***Liam's POV***
Linggo ngayon wala akong pasok sa office pero imbes na mag relax mas pinili kong pag aralan lahat ng nakalap na report ni Zach tungkol sa pagkamatay ng pamilya ni Brandon.
Kung isang anggulo lang ang titingnan maaring isipin ng kahit na sino na isa lang itong aksidente pero kung ang pagbabasehan ay ang ikalwang mga larawan dun mo lang maiisip na hindi to aksidente kundi sinadya at pinagplanuhan ang mga pangyayari. Pero kung pinagplanuhan nga sino naman ang taong yun at bakit?
Napabuga ako ng hangin. Ang hirap hanapan ng kasagutan ng lahat ng to pero umaasa sa kin si Chairman Amado at ayoko syang biguin kaya kahit gaano kahirap kailangan ko pa ring gawin.
Naalala ko ang usapan namin ni Zach.
+++Flashback+++
"Apparently napakabait daw naman ng mag asawang Brandon at Brenda, sa trabaho man o sa bahay at wala daw namang kaaway ang mag asawa kaya naisip nila na aksidente lang ang lahat" panimula ni Zach matapos ilatag ang envelope na naglalaman ng report nito.
Binuklat ko ang mga papel at inisa isang itong tingnan may mga larawan may mga papel, resibo at kung ano ano pa.
"Siguro nga mabait si Brandon at ang asawa nito pero sapat ba yun para walang magalit sa kanila? My guess is that maybe merong mga tao na may lihim na galit sa kanila isa yun sa mga possibilities right Zach?" Sabi ko habang pinapaikot ko sa kamay ko ang ballpen
"Yes, or maybe meron palang nagagalit sa mag asawa ng palihim o kaya naman may iba silang gusto na makuha sa mag asawa, halimbawa gusto nilang kidnapin at ipatubos ang bata diba?"
Tumango tango ako "Pero come to think of it kung talaga kidnap ang dahilan nila, bakit hanggang ngayon hindi na nila inilabas o ipinatubos ang bata? Alam ko may mas malalim pang dahilan?
Humugot ako mg malalim na hininga saka nagpatuloy "Kung mabait sila Brandon at wala silang kaaway baka naman merong naiinggit sa kanila at minsan ang inggit pwedeng pag ugatan ng galit that eventually magtutulak sa isang tao na makagawa ng hindi maganda"
"So you're saying pwedeng malapit lang sa pamilya ang may pakana ng lahat?!" Gulat na tanong ni Zach
Tumango tango ako "but again it's just a possibility, just a guess nothing is certain so ang kailangan nating gawin is to investigate further, that's the onlyway"
"Yeah, I think kailangan kong unahing mag imbestiga sa loob ng kumpanya, kase kung malalaman natin kung sino ang may.pakana ng lahat mas madali nating matutunton ang kalagayan ng apo ni Chairman Amado, wooah! It's going to be a busy week again and i'm so excited to know the truth"
"Yes, Zach i'm counting on you and thank you kahit busy ka ginagawa mo pa rin tong favor ko, wala kase akong ibang pwedeng pagkatiwalaan kundi ikaw"
"No problem, Liam you know how I love this kind of job this is s life for me afterall"
**End of flasback**
Tunog ng cellphone ang nagpabalik ng gunita ko. Napakunot ako ng noo, anong kailangan ni Ms. Malubay, secretary ko ng ganitong linggo.
"Hello! Sir Liam"
"Yes, Ms. Malubay? Why? I don't remember I have an appointment today"
"Ah, Sir sorry but Mr. Arthur Lim of L.Y limited Co. Sent an email to me and set an appointment with you today, He said he needs to to talk to you in person before he go to Italy, I don't know what for but he said it's urgent"
Napakunot ang noo ko "San daw kami mag mi -meet?" May pagtatakang tanong ko.
"In his Office Sir, 10 a.m, meron daw kase syang tinatapos na report ngayon kaya hindi sya pwedeng umalis because his flight set tomorrow morning so he don't have enough time, anyway Sir Liam I have to apologize kung bakit ngayon ko lang nasabi sayo to, the email sent yesterday pero since hindi naman office hours hindi ako nag check ng email that's why today ko lang nasabi sa inyo"
BINABASA MO ANG
I Lied, I Love You
RomantikBreanne's jaw dropped as she look at the man standing in front of her, He is the most handsome guy she ever laid eyes on------- kaso arogante ito, mayabang, walang puso, antipatiko at walang modo. She doesn't have an slightest idea that meeting...