Hàng Châu.
Tiêu Chiến nằm dài trên giường khách sạn, lăn qua trở lại mấy hồi vẫn không ngủ được. Mí mắt đã nặng trĩu nhưng đầu óc cứ căng ra không tài nào thả lỏng.
Được một lúc, Tiêu Chiến cũng không miễn cưỡng bản thân nữa, ngồi dậy nhìn ra ban công ngắm cảnh. Ban đêm ở thành phố lớn nào cũng thế, đều là đèn đóm nhiều màu nối tiếp nhau chớp tắt, cùng nhau chia màn đêm thành những mảng sáng tối đan xen.
Tiếng chuông điện thoại báo tin nhắn phá vỡ sự yên tĩnh của căn phòng giữa đêm. Tiêu Chiến nhíu mày, cảm thấy hơi phiền vì tin nhắn được gửi đến số thường dùng để xử lý công việc.
Nửa đêm rồi, đứa ất ơ nào còn công với chả việc thế hở?!
Thấy phiền thế thôi chứ anh vẫn mở tin nhắn lên xem, thấy tên người gửi là Vương Nhất Bác. Thằng nhóc đêm hôm không ngủ nhắn cái gì đây?
Tiêu Chiến có thói quen lưu số của người khác theo những điểm đặc trưng. Ví dụ như trong điện thoại chuyên dùng cho công việc, danh bạ sẽ có một định dạng như kiểu "Wang Corp - ABC..", không một kí tự dư thừa nào khác, vừa ngắn gọn vừa đủ để biết thông tin, phản ánh rõ ràng quan hệ giữa Tiêu Chiến và đối phương.
Nhìn lướt qua kiểu lưu tên này, người ta dễ cảm thấy có chút nguyên tắc và quy củ, cũng là ám chỉ khoảng cách. Ngược lại, cách anh lưu số của người thân thì lại hoa hòe hoa sói chim chóc hoan ca, nhìn vào là thấy một người đầy tình cảm.
Quả nhiên là một sự đối lập đến thống nhất!
Wang Corp VNB
Anh Chiến, ngủ chưa?Cậu Vương này thẳng thắn bộc trực, trước nay có gì đều trực tiếp một lời nói hết. Có lẽ hôm nay ngoại lệ liên lạc cho anh vào giữa đêm, vì vậy mà có rào đón hỏi han khách sáo.
Eyyy....
Tiêu Chiến chắc chắn mình với Vương Nhất Bác chưa thân đến mức nửa đêm nhắn tin hỏi thăm kiểu này, bèn đoán là cậu có việc gì cần trao đổi. Anh mở ứng dụng, trả lời.
Tiêu Chiến
Vẫn chưa
Có việc gì thế?Wang Corp VNB
Bao giờ anh về?Không phải là ở công ty có việc gì đấy chứ? Hay là Vương Nhất Bác không kham nổi khối lượng công việc vốn dĩ của hai người?
Cũng không đúng lắm!
Nếu có việc gấp, Vương Nhất Bác sẽ trực tiếp gọi điện hoặc nhờ trợ lý mời anh về, dông dài kiểu này không giống phong cách của cậu.
Một ý nghĩ thoáng qua, Tiêu Chiến bỗng nổi da gà da vịt, miệng vô thức bật ra một từ cảm thán. Anh đọc đi đọc lại tin nhắn mới nhận được, nghe sao cứ như một người ở nhà hỏi thăm người đang ở xa.
Quan hệ của anh và Vương Nhất Bác từ bao giờ đã đến mức này vậy?
Một đợt rùng mình nữa, anh vừa định trả lời thì tin nhắn lại đến.
Wang Corp VNB
Muốn ăn cháo đậu đỏ hôm trước quá
Anh đặt ở đâu thế?Lần thứ hai trong đêm Tiêu Chiến bị Vương Nhất Bác làm cho bất ngờ, không kìm được bật ra một tiếng chửi thề. Phó giám đốc Vương này sáng không nhắn trưa không nhắn, nửa đêm lại nhắn tin hỏi chỗ bán cháo. Ai không biết còn tưởng có người đang nghén, thèm cháo nửa đêm cơ. Trong đầu Tiêu Chiến bây giờ chỉ có một ý niệm duy nhất là muốn nhắn cho Vương Nhất Bác một tràng với mục đích trêu cho bõ ghét.
BẠN ĐANG ĐỌC
{BJYX} THƯƠNG (By Lam Ái Vân)
FanficGiữa chúng ta, không có ai phải chờ đợi ai, không ai đuổi theo ai... Chúng ta, là song hành. Cover: by Sheller_ ❤❤