Rita's POV
Isang linggo ko ng nakakatrabaho tong ungas na to... Yes, he's very hardworking at napaka creative niya. Ang galing galing niya mag isip. Isang bato lang ng idea sa kanya, napapalawak niya..
"Hindi ka talaga magsasawang titigan ako no? " biglang sabi nito..
"What? Eeeew."
"Sus. "
Lumapit ako kay Ken at umupo sa chair sa harap ng mesa niya.
"Lumapit ka pa talaga para mas clear? Sana ako na lang pinalapit mo, napagod ka pa tuloy."
Binagsak ko ang isang kamay ko sa mesa niya para makuha ko ang atensyon niyang titig na titig sa laptop..
Kunot noong nakatingin ito sa akin.
"How's Chan Images? " tanong ko na ikinabigla niya.
"Bakit? I mean, bakit mo kinakamusta? "
"Wala lang. Halos araw araw ka na kasing nandidito. Sobrang dami ng oras mo ang sinasayang mo dito sa project ko.. Yung Chan Images? Ok pa ba? "
"First, Yes.. Ok na ok ang Chan Images. Tsaka kahit wala ako dun, kayang kaya na nila yun.. Second, hindi nasasayang ang oras ko sa project mo.. Masaya ako sa ginagawa ko. And lastly, ayokong mamiss mo ako kaya dapat araw araw mo akong nakikita.. " sabi nito at natawa ako.
"Tara! " biglang sabi ko at hinigit ko ang kamay niya para tumayo ito..
"Wait.. Saan ba tayo pupunta? "
"Kakain tayo ng Ramen. " sabi ko habang hatak-hatak siya papuntang parking..
"Kakain? Teka, working hours! Baka magkamemo tayo!! "sabi ni Ken.
"I am the rule of this company. " sabi ko.
"Ok. " natatawang sabi niya..
Ng makarating kami sa carpark, nakalimutan ko palang wala akong dalang kotse ngayon.. Nag taxi lang pala ako kanina.
"Wala akong kotse ngayon. Ikaw? " tanong ko kay Ken at umiling ito.
"Napakaarte Ken Chan hah!! Ayaw pagamit ng kotse!! Lilibre naman kita ng Ramen eh!! Dali na! "
"Seryoso ako. Wala akong kotse ngayon. Pero may motor ako. "
"Motor? Nag momotor ka?"
Nakatanga ako habang sumasakay si Ken sa motor niya. Inabot niya sa akin yung isang helmet..
"No way!! Hindi ako sumasakay ng motor!! "
"Wag ka mag-alala, safe ka sa akin! " sabi nito sabay abot ng face mask.."
"Kasi--"
"Dali na Rita!"
Wala akong nagawa kundi sumakay sa likod niya..
"Dahan dahan lang pagmamaneho hah!!! Naku!! Pag tayo talaga naaksidente!! "
"Shhhh.. Hindi kita ilalagay sa pahamak.. Kumapit kana. " sabi nito. Hindi ko parin alam kung saan ko ilalagay yung kamay para kumapit..
BINABASA MO ANG
One of the Gays
Fanfiction"I prefer to focus on who I am as a person and what I stand for ♥" -Rita