Rita's POV
PAG UWI ko sa bahay, dire-diretso akong pumasok sa kwarto ko.
"SURPRISEEEEEEEE!!! WELCOME BACK MADEEEEEERRR!! "
Ang mga walanhiya!!!! Grabe yung gulat ko dahil sa popper at sa boses ni Babbi.
"Juskooo naman!!! Papatayin niyo yata ako sa gulat eh!!! " sabi ko sa kanila...
"Syempre dapat na magulat ka!! Kaya mga surprise diba? Duuuuhhh!! " hirit ni Babbi..
F*ck! Namiss ko sila!!
"At talagang hindi ka nagpasabi na babalik ka na ng Pilipinas. At diretso pasok sa office huh? Hindi naman obvious na mas namiss mo si Ken kesa sa amin! " sabi ni Milan.
"Excuse me. The company needs me. Ayun lang yun. " sabi ko sabay kuha ng icing sa cake na dala nila.
"Surpriseeeeee!!!! "
Nanlaki ang mata ko ng makita ko mula sa pinto ng CR si Charms kasama ang anak nitong si Viko.
"Teka!!! Bakit may pa-reunion!!! " naiiyak na sabi ko.. Lumapit sa akin si Viko at kiniss ako sa pisnge..
"Loka loka ka! Mommy mo pa nagsabi sa amin na nakabalik na kayo!! "
"Pasensya na hah. Nagmadali kasi talaga akong makauwi kasi ang dami ng problem sa company.. Ayoko namang mag isa lang si Dad na umasikaso nun.. "
"Workaholic parin. Bayaaaaaaan!!!!"
"May gift kami sayo.. " sabi ni Milan sabay bigay ng box..
"Paano niyo nalaman!!???" di makapaniwalang tanong ko sa kanila.
Halos manggilid yung luha ko pagkakita ko sa gift nila.
Baby dress na kulay pink.
"Ok. May gagawin na kaming manika!!!!" tili ni Babbi at natawa ako.
Yes. It's a girl. Sobrang saya ko nung malaman ko ang gender niya last week.
"Paano niyo nalaman!???"
"Syempre. Sobrang excited ni Tita, nadulas siya sa amin kanina HAHAHAHAHAHAHAH. " sabi ni Milan.
"Oo nga eh. Sobrang saya ni Mommy nung nalaman namin yung gender. Lalo na si Dad. "
"Congrats Ta!!! So proud of you talaga!!!! Haaaaaays.. " sabi ni Charms at niyakap niya ako.
"And guys!!!! Nalagpasan ko yung pagsusuka stage!!! Sobrang sh*t nun!!! Pero nakayanan ko!!! " tuwang tuwa na sabi ko sabay himas sa tummy ko.
"Labor is waving!! " sabi ni Charms at napalunok ako..
"Malayo pa. Malayo pa. " pagkalma ko sa sarili at natawa sila.
BINABASA MO ANG
One of the Gays
Fanfiction"I prefer to focus on who I am as a person and what I stand for ♥" -Rita