AGKA (12 Part)

2.8K 126 6
                                    

NAKAHIGA ako ngayon sa loob ng kwarto ko,dahil ang over acting na si Elyzer ayaw niya akong palabasin kahapon pa ako nangigil sakanya, daplis lang tong sugat ko pero daig ko pang na operahan.

Hind ko siya maintindihan kahit si lolo wala ding masabi sa inaakto ng apo niya.

Kahapon ng umaga lumabas ako, para sana mag jogging  nakasalubong ko siya sa pinto na my dalang pagkain,akala ko my bisita siya na papakainin,yun pala saakin pala yun. Pinagbantaan pa niya akong bubuhatin niya pag di ako pumasok pabalik sa kwarto ko, hind ko siya maintindihan, at ito pa tumawag siya sa school na hind kami makakapasok dahil sa nangyari saakin kingyna!

Ang dami ko ng pinproblema dagdag pa tong unggoy na to..

Kung iniisip parin niya  yung ginawa niyang kalokohan, wala nayun saakin although pag naiisip ko yun nasusuka parin ako nandidiri ako ang sarap sunugin yung kotse niya..

Hind man lang sila nag hotel pwee!!

"Good morning amazona ok kana?"
Isa payan hind ko alam san niya nakuha yang tawag niya saakin.
"Mukha ba akong maisakit?"

Napasimangot naman siya "Hind! mukha ka lang pulubi na hind naliligo"

"Abat!" inamoy ko sarili wala naman akong amoy, tumingin ako sakanya ng masama tawa lang siya ng tawa..
Kaya binato ko siya ng unan.

"Lumalabas ka na nga ano bang ginagawa mo dito ha? Saka maliligo ako."

"Pwedi sumabay??" Mag pagtaas baba pa ang kilay niya.

"Sorry, hind kita type." Pero nakunot lang mukha niya. Saka lumabas pabalibag niyang sinarado ang pinto.
Dzuh! Anong nangyari dun?

Pagakatapos kung maligo, nagbihis na ako, pagkatapos kung mag suklay. Bumaba na ako, naabutan ko silang kumakain ng agahan..

"Good morning lo" pagbati ko sa matanda.

"Good morning din iha, kumusta ok naba ang sugat mo?"

Ngumiti ako bago sumagot. Pati tong si loĺo o.a narin, mana mana!

"Papasok ba kayo ngyon?" Sabay tingin niya kay Elyzer na kanina pa walang kibo, anyare dito parang kahapon lang ang daldal niya,. Bipolar ata ang isang to e.

"Yes lo" maiksi niyang sagot.

Tumingin ako kay lolo, pero ngumuti lang siya sakin sabay iling.

Pagkatapos naming mag breakfast,
Lumabas na ako agad pagkatapos kung magpaalam,

Pasakay na sana ako sa motor ko ng..

"Saakin kana sumakay"
Nanlalaki ang mata kung nilingon si Elyzer..

"Dumi ng utak mo." Sabay ingos niya.
"Sa kotse ko."

"Wag na kaya ko naman mag drive." Ang totoo nandidiri ako sa kotse niya.
"Tigas ng ulo mo, sakay na.."

Pamimilit niya..

"Ayaw ko jan. Nandidiri ako sa kotse mo." Sabi ko

"What the fu--" bigla siyang natahimik.
"Fine, hintayin moko dito." Saka siya umalis at pumasok ulit sa loob, pagbalik niya may dala siyang susi, dumeretso siya sa parkingan ng kotse, nakasunod lang mata ko sakanya..

Nang lumabas siya nakasakay na siya sa BMW i8 roadster. napanga nga nalang ako. Rich kid problem.

"Sakay na amazona baka malate tayo."

Inirapan ko siya bago ako sumakay..

"Bat ka nagpalit ng kotse? Akala ko ba bago yun bat agad agad?" Tanong ko sakanya. "Manhid" bulong niyang sabi. "May sinasabi ka?"

ANG GIRLFRIEND KUNG ASTIG ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon