--Pagpasok ko palang sa room namin si cindy na agad ang bumungad saakin isa sa mga naging flings ko noun, kung dati pag nakikita ko siya parang wala lang. ngyon ganun parin! Ang pagkakaiba lang ngyon kinakabahan ako, feeling ko kasi nakatingin si margarret saakin.
Langya!
Paglapit ko palang! agad na siyang lumambitin sa leeg ko. "So the rumors are true my girlfriend kana? Whos the unlucky girl?" Pero piniksi ko agad ang kamay niya at umalis. Buti nalang at hind na niya ako sinundan pa. Pagpasok ko room mukha ni daryl na nakangisi ang bumungad.
"Nak ng pucha pre! papatayuan naba kita ng rebulto dahil sa pagiging loyal mo?!"
"Nakita ko yun, nakita ko yun tangna bud ikaw ba yun? Ibang Elyzer Justine to teka baka my lagnat ka!" Si Russell. Sabay hawak niya sana sa noo ko pero umatras ako.
"Anak ng. Ano bang problema niyo?" Inis kung sabi.
"Hoy pre si cindy yun kalimot?"
"Ulol! Ei ano naman kung cindy yun?"
"Seryoso ba pre?" Si Russell.
Kunot noo akong tumingin sakanya. "Look kung ano man ang nangyari saamin ni cindy that was longtime ago. Matagal nayun she's one of my flings yun lang yun nothing more."
"Woahhhh!" Sigaw nilang dalawa.
"Di ako makapaniwala na darating ka sa point na to bud." Si daryl. Napaismid lang ako!
"So how are you and margarret?" Si Russell.
Sasagot na sana ako pero binatukan agad ako ni daryl tangna hayup. "Para kang tangang nakangiti! Wag mo ng sagutin ang tanong nak ka ng putek. Lumayas ka nakakadiri kang tangina ka."
Nak ng..
Sabay nila akong binatukan. Putek! Hindi ako makaganti dahil pumasok ang prof namin.
Nag discus tungkol sa kung ano ano.
Then ring!!
Break time!
hindi na muna ako pumunta sa canteen dahil tinawagan kona muna si Margaret babe, Margaret babe? sounds sweet. pero dahil busy siya sandali ko lang kinausap, isa sa rules namin na pag oras ng trabaho bawal landian. Actually rules lang niya yun.
Pumunta na ako ng canteen Pagpasok ko palang sa canteen agad ko ng nakita ang dalawang gunggong nasa table nila cindy.
"ej here" sabay kaway ni cindy saakin. But I ignored her. Dumeretso ako maglakad para humanap ng bakanteng upuan. But Cindy is Cindy she loves attentions, that's why i hate her! Pumunta siya sa tabi ko at hinila ako!
"girls." kuha ni Russell sa attention ng mga studyante. "this boy" sabay top niya sa balikat ko. His not Ej we use to know, his Ejb the loyal now. Kaya hayaan na natin siya, lets support him." sabay hila niya kay cindy pabalik sa upuan nila, kaya nagtawanan ang lahat ng andun pati ako natawa! Yeah right
"bawal ng landiin si Ej mahirap na." dinig kung sabi ni ben.
"woah sana all." at nagtwanan na naman sila.
Napailing nalang akong naupo.
"i save your ass! Kaya libre moko dali." si Russell na kilala sa pagiging matakaw.
"fine." kinuha ko ang wallet ko para kumuha ng pera. "what the hell ikaw pumila dun ui."
"what?"
"gusto mo I text ko si Margaret sabihin kung nakikipaglandian ka?"
"are you blackmailing me bud?"
BINABASA MO ANG
ANG GIRLFRIEND KUNG ASTIG ( Completed )
ActionElyzer Justine Barber. Isang Varsity player, matalino, mayaman, hinahangan ng lahat. Girls are like piece of clothes to him. Mayabang, mapaglaro... He hates police! Captain Margaret Dale Entrata. A PNP officer, hard headed, sa sobrang tapang niya...