Happiness
__
Pagod na pagod ako ngayon araw dahil narin sa kabi-kabilang meeting. Pero hindi naman yun ang nagpapakaba saakin. Kundi ngayon araw wedding anniversary namin ng asawa ko at late na ako nakauwi dagdag pang nakalimutan ko kanina ang cellphone ko.
Mahirap makapag asawa ng pulis, pakiramdam ko nasa hukay ang isa kung paa.
Pagkatapos kung iparada ang sasakyan ko pumasok na ako sa bahay namin. Patay na ang ilaw sa loob, malamang tulog na sila!
Dahan dahan akong pumasok sa loob, pag sara ko palang ng pinto, kasabay non ang pag switch on ng ilaw at pag lipad ng isang vase. Buti nalang talaga nakailag ako kundi baka wala na akong buhay. Kingyna!
"uwi ba to ng isang mabuting padre de pamilya ha Elyzer Justin? Anong oras na oh nambabae ka na naman ha? Di paba kami sapat at naghahanap kapa ng iba hayup ka." sabay kuha ng isa pang flower vase.
"babe naman! Alamo naman na hindi ko magagawa yun. Sobrang nabusy ako sa meeting sorna!" pagpapaliwang ko. " saka babe wag yan. Bili pa yan tita mommy sa Florida, diba gustong gusto mo yan?" sabi ko habang nagtatago sa isang sulok.
"ah ganun a. Mahal pala a teka!" naglalakad siya papasok sa kusina!
Patay na! Huling beses na tong uuwi ako sa gabi. Hinding hindi hindi na to mauulit i swear pumuti man lahat ng uwak!
Pagbalik niya may bibit siyang kawali. At sa bilis ng pangyayari nasa harapan kona siya. Kingina the flash ba tong asawa ko?
Bigla niyang tinaas ang kawali sa ere...
Hanggang sa...
"Hoy Bossing gising.."
Luh?
"Bro! Gusto mo ako na proxy mo sa kasal?" luis
"Dud! Late kana sa kasal umuwi na ang pare." rus.
"bud, wala ng bisita umuwi na sila gising na!" david
"pre nagwawala si Captain Margaret." daryl
Nagwawala Si Margaret?
Bigla akong napabangon, "san na siya, saan na siya?" sabi kong natataranta.
Bigla naman nagtawan ang mga kasama ko.
Tangna pinagtripan na naman nila ako!
Sinaman ko sila ng tingin..
Napaupo ako ulit sa kama. Ng maalala ko ang nangyari, panaginip lang pala! Akala ko totoo, langya! Pero kahit sa panaginip nakakatakot talaga ang amazona nayun!
Muntik na akong makawali, buti nalang talaga nagising ako! I owe this fuckers!
"sabihin mo lang kung gusto mo ng groom proxy, ako bahala!" si luis sabay akbay saakin. Gago!
"e kung ipa baril kita kay muhajil. --muhajil!" sabay tawag ko. "mamaya kumakain pako bossing." pasakay niyang sagot.
"to naman joke lang makaligo na nga." sabay tayo nito. Saka nagmamadaling umalis!
Marami pa kaming kalokohan ginawa sa pangungun ni luis at yobert.
"bukas dud hindi kana binata may asawa kana! Anu handa kana? Kasi kung hindi! pwedi ka namin tulungan itakas sa isla na to." si daryl na akala mo seryoso.
Kung alam lang nila na magiging tatay na ako.
Natawa ako..
Pinanlakihan ko siya ng mata. "gusto mo isumbong kita kay Margaret?"
BINABASA MO ANG
ANG GIRLFRIEND KUNG ASTIG ( Completed )
ActionElyzer Justine Barber. Isang Varsity player, matalino, mayaman, hinahangan ng lahat. Girls are like piece of clothes to him. Mayabang, mapaglaro... He hates police! Captain Margaret Dale Entrata. A PNP officer, hard headed, sa sobrang tapang niya...