__ELYZER standing outside the venue.. ngayon ang yearly party ng company ng pamilya nila margarret, kanina pa niya matyagang hinhintay si margarret, hindi ito nagpasundo dahil sasabay daw sa papa niya kaya walang nagawa si Elyzer..
"Baka gusto mo dude sa loob na tayo maghintay, para tayong tanga dito sa labas." Si daryl. "Gago kaba baka hindi saatin yung party." Russell interupt.. "invited lang tayo ulol." Pero binatukan lang siya ni daryl..
Napailing nalang ako, hindi ko naman sila pinasama kusa silang sumama, dahil invited daw sila.
"Sa lahat ng girlfriend si margarret lang talaga ang kakaiba. Biruin mong hindi nagpasundo saiyo? Tangna yung ibang babae yan, baka dun kapa pinatulog makasabay mo lang." Si Daryl
"Oo nga." Sigunda ni Russell.
Napangiti ako. "I told you dude! Shes different. She's clingy but when shes with me lang."
"Sabihin mo under de saya kalang sus." issue ni daryl.
"Respect tawag dun ulol."
"Oh ayan na pala oh." Agad naman akong napalingon. "Si sir muhajil." Kaya sinamaan ko ng tingin si Russel..
"Oh bossing, guapo natin ah." Bati niya agad saakin. "So kami hindi?" Aniya ni Russell. "Siya lang at ako, kayo maghanap kayo ng pupuri sa inyo." Kaya napasimagot ang dalawa..
Natawa ako..
"Asan na si margarret?" I ask.
"Ay wala pa ba? Sila tito at tita anjan na pati sila nico."
Huh?
"E si margarret asan na akala koba sasabay sa papa niya?"
"Chill bossing darating yun, parang hindi mo kilala yung girlfriend mona yun.-- oh ayan na pala e."
Tamang tama naman pumarada ang isang lates model ng bugatti chiron ilang dangkal sa kinatatayuan namin.
Sabay na napasipol si daryl at Russell na nasa likod ko lang..
Feel kung pumatay ng kaybigan ngayon. Hmmp!
"hindi biro halaga ng car nayan, iilan lang maka afford niyan." si daryl.
"bukod sa pulis, at may ari ng DLE's enterprise. Ano pang hindi namin alam sa kay Margaret dude?" si Russell.
Bahagya akong napangisi. Nakalimutan nilang racer ang babaeng nasa harap nila, ang kaisa isang babaeng tumalo saakin..
Bukod tanging babaeng nagpapatibok ng puso ko ng ganito kabilis.Apat kaming naghihintay na makababa siya sa kotse niya..
Pareparehas kaming nakaabang hanggang sa bumaba siya.Laglag ang panga kung napatitig sa kanya.
"Yung laway tumutolo." si muhajil.
Pero hindi ko siya pinakinggan..
Hindi si margarret tong nasa harap ko.
Isang sophisticated woman,
Wearing rise above lace back up, maxi dress.. gusto kung tumakbo palapit sa kaya para takpan ang likod niya, sobrang exposed. lalo pat nakita kung pati si muhajil natigil at nakanganga narin."Si captain ba yan?" Tanong niya..
Bahagya akong napatingin ulit kay margarret na ngayo'y palapit saamin. Langya kaya ba ayaw niya magpasundo dahil alam niya sigurong pagpapalitin ko siya, maganda ang sout niya sobrang ganda.
Pero ako lang dapat nakakita sa likod niya shitt.. "hoy kayo pumasok na kayo sa loob, ikaw Russell yang mata mo tutusukin ko yan."
"Sinisigurado ko lang kung si margarret bayan, baka kasi namamalikmata o nanonu sa punso ako.--ouch!" Binatukan siya ni daryl.
BINABASA MO ANG
ANG GIRLFRIEND KUNG ASTIG ( Completed )
ActionElyzer Justine Barber. Isang Varsity player, matalino, mayaman, hinahangan ng lahat. Girls are like piece of clothes to him. Mayabang, mapaglaro... He hates police! Captain Margaret Dale Entrata. A PNP officer, hard headed, sa sobrang tapang niya...