First of all pacensya na kung late na ang update ko. Medyo na busy lang ako nitong mga nakaraang araw
At may konti lang na problema
Pero salamat sa pagtyagang
Maghintay hehe ❤_
___
EJ's POVNAKANGITI akong pumasok sa loob ng bahay namin. Ramdam kung may pag asa ako, ayaw kung madaliin ang lahat gusto kung itama ang mga maling nagawa ko lalo na sa pananaw ko sa mga alagad nag batas.
Naabutan ko si grandpa sa my sala.
Kaya Agad akong tumabi sa kanya."Oh kumusta naman naging lakad mo? Masaya ka yata ah." Tanong niya agad!
"Obvious ba lo?" I ask back.
"Yeah. Kumikinang ang mata mo e." He teased. "Ikaw ba Elyzer Justine e sigurado kaba jan? Kasi apo kung balak mo lang isali si margarret sa listahan ng mga babae mo apo e, wag mona ituloy kasi magagalit ako saiyo. At alam naman natin na hindi mo magugustuhan magalit si lolo mo diba?" Sabay tap sa shoulder ko.
"Judger ka lo. Nung una na cha'challenge lang talaga ako, wala pang babaeng nagtangkang sigawan ako, i mean im not sure nung una, kahit inamin ko sa sarili kona gusto ku siya. Pero nung mawala siya lo. Dun ku lang napagtanto na hind lang pala simpling pagkagusto yung nararamdaman ko sa kanya lo. Im deeply falling inlove with the captain lo. At masaya ako, yung sayang totoo, makita ko lang na nakangiti na siya masaya na ako, kahit lagi siyang galit sumasaya ako. Kaya siguro mas madali kung natanggap yung sitwasyon namin."
"In love kana nga apo, finally nakahanap kana ng katapat mo sana lang makatagal si margarret jan sa ugali mo."
"Lo. Naman ako ang apo mo dito, bakit parang kay margarret ka kampi." Sabay simangot ko, pero pinitik lang niya tenga ko. Putek Masakit yun a!
"E kumusta naman yun pagpunta mo sa kanila?"
"Ay lo. Sobrang saya ng pamilya nila, at ang sarap magluto ni tita lorna, yung mommy niya. Si tito miguel naman napaka cool. Ang sarap nilang kasama lo. Sabi nga ni tita at margarret isama daw kita sa next Sunday."
"So hindi mo na meet si general Entrata? Yung lolo nila?"
"Wala lo. Nasa batangas daw sa rest house nila."
"Ganun ba? Sayang naman."
"Pero alamo lo. Mukhang mahihirapan ata ako kay margarret." I sigh!
"Oh parang sumusuko kana?"
"Hindi naman sa ganun lo. Sabi kasi ng daddy niya saakin, matinding karibal daw talaga nila yung trabaho ni margarret."
"Apo. Kasama yun sa tatanggapin mo sa kanya, kung gusto mong pasukin ang buhay niya yun ang una mong pag aralan ang tanggapin ang trabahong meron siya."
Mukha ngang mapapalaban ako.
Bahala na nga.Nagpaalam ako kay lo na aakyat nako sa taas. Naligo muna ako, pagkataposyjmuhghbgt kinuha ko ang cellphone ko. Para tawagan si margarret. I dialled her no.
3 rings before she picked up her phone."Kung ayaw mong matulog magpatulog ka."
She said. I can't help but laugh babaeng to talaga.
"So ganyan ba makaipag usap sa manliligaw mo? Grabee naman yan. Ang harsh"
"Tss.. anong kaylangan mo?"
"Namiss lang kita bakit bawal?"
"Halos tatlong oras lang tayo hindi nagkita, ako ba Elyzer pinagloloko mo?",
BINABASA MO ANG
ANG GIRLFRIEND KUNG ASTIG ( Completed )
ActionElyzer Justine Barber. Isang Varsity player, matalino, mayaman, hinahangan ng lahat. Girls are like piece of clothes to him. Mayabang, mapaglaro... He hates police! Captain Margaret Dale Entrata. A PNP officer, hard headed, sa sobrang tapang niya...