Chương 16

768 44 1
                                    


Ngụy Vô Tiện giờ phút này tâm tình phức tạp thật sự, mặc cho ai cho rằng chính mình chúng bạn xa lánh trên đời toàn địch khi, đã biết có như vậy một người thích hắn, tín nhiệm hắn, ở hắn sau khi chết cũng nguyện ý một năm lại một năm nữa mà vô vọng chờ đợi hắn, đều sẽ bị nhiễu loạn tiếng lòng.

Năm đó Ngụy Vô Tiện từng hỏi qua giang ghét ly cái gì là thích, giang ghét ly hỏi lại hắn khi hắn cũng nói hắn là sẽ không thích người nào. Hiện tại hắn vẫn cứ lưu giữ ý nghĩ như vậy.

Thích loại này cảm xúc quá trầm trọng! Từ nhập giang gia khởi, hắn nhân sinh liền tròng lên thật mạnh gông xiềng, nhưng hắn người này trời sinh tính không kềm chế được tố ái tự do, thân hình vô năng vô lực, ít nhất tâm linh muốn giữ lại một mảnh tịnh thổ. Ở hắn xem ra, thích thượng người nào, còn không phải là đem chính mình cổ hướng gông xiềng thượng bộ sao?

Hơn nữa, nhân sinh ngắn ngủn hơn hai mươi năm, thích loại này cảm tình kỳ thật cũng không có cho hắn lưu lại cỡ nào tốt ấn tượng. Ngu tím diều đối giang phong miên thích làm nàng từ cao ngạo đại tiểu thư biến thành táo bạo dễ giận oán phụ, giang ghét ly đối Kim Tử Hiên thích làm nàng ở ái nhân trước mặt thấp kém tới rồi bụi đất đi...... Thích sẽ làm một người trở nên hoàn toàn thay đổi, đây là Ngụy Vô Tiện đối thích loại này cảm tình lúc ban đầu đánh giá.


Lại sau lại, hắn liền không có cái kia tâm tư suy nghĩ cái gì thích không thích. Thích là áo cơm vô ưu, bình an vô ngu thời điểm mới có thể tự hỏi vấn đề, đương hắn lui giữ bãi tha ma sau, mang theo ôn gia người già phụ nữ và trẻ em ngày ngày vì sinh kế phát sầu, vì chính mình bốn bề thụ địch tình cảnh sầu lo, vì không biết ở phương nào tiền đồ mê mang, thích liền thành bầu trời bạch nguyệt quang, bị bãi tha ma che trời mây đen kín mít mà che đậy, rốt cuộc vô pháp chiếu đến hắn trái tim.

Thích có thể là hữu nghị, có thể là thân tình, có thể là tình yêu...... Có một số người, hắn thấy liền cao hứng; có một số người, hắn đi rồi liền không tha...... Nhưng hắn có mang chính là cái gì tình đâu? Hắn cũng không từng tế tư......

Nhưng có biện pháp nào đâu? Mỗi người đều có chính mình quang minh đại đạo, chỉ có hắn, đi ở một cây cầu độc mộc thượng, chỉ có thể một cái đường đi đến hắc.

Chung quy cũng không là bạn đường!

Hắn đã sống được quá mệt mỏi, quá nhiều tình cảm chồng chất ở trong tim, không có cấp thích lưu lại chút nào đất trống.

Hắn thủ vững trong lòng đạo nghĩa mà sống, vướng bận diệt hết là lúc cũng có thể xúc động chịu chết, chết mà sống lại sau chuyện cũ năm xưa tất cả đều thoải mái.

Nhưng hiện tại, hắn lại biết, có người thật cẩn thận mà từ mấy năm trước liền thích chính mình, nhưng trừ bỏ năm đó trăm phượng sơn cái kia run rẩy hôn, người nọ chưa từng để lộ ra mảy may. Tựa hồ thích là người kia một người sự tình, cùng hắn Ngụy Vô Tiện cái này bị thích người không có một tia quan hệ.

Hắn thân chết ngày, khắp thiên hạ chỉ sợ đều ở vui sướng cười to, nâng chén hoan chúc, nhưng có một người sẽ vì hắn Ngụy Vô Tiện chết lòng tràn đầy bi thống, nước mắt rơi dính khâm.

Loại này bi thương lại làm người ấm áp phỏng đoán làm Ngụy Vô Tiện tâm thần hơi hơi rung chuyển lên, phảng phất một cây tinh tế tuyến ở hắn ngón út thượng tùng tùng mà quấn quanh một vòng lại một vòng, bên tai thâm tình nhạc khúc nhất biến biến lặp lại truyền phát tin, Ngụy Vô Tiện ngón tay run rẩy, thật dài lông mi thấp thấp rũ xuống.

Từ xưa nợ tình khó thường. Chỉ có một câu, phụ ngươi đa tình thôi.

Thành chủ nhìn ra Ngụy Vô Tiện tinh thần không tập trung, săn sóc mà nói sang chuyện khác, "Hôm nay liền trước nhìn đến nơi này đi! Vô tiện, ngươi hảo hảo nghỉ ngơi! Ngươi sư nương bên kia chính vội vàng sưu tầm thiên tài địa bảo vì ngươi trọng tố thân thể, ngươi hiện tại không cần vội vã tu luyện, ba ngày lúc sau ngươi liền có thể trọng đăng tiên đồ!"

"Trọng tố thân hình?"

"Đúng vậy, ngươi hiện tại dùng thân thể chính là một viên hạt bồ đề biến thành, nói cách khác ngươi kỳ thật là linh hồn bám vào hạt bồ đề mặt trên."

"Thì ra là thế!" Ngụy Vô Tiện chôn dấu dưới đáy lòng nghi hoặc lúc này mới được đến giải đáp, thân vô Kim Đan lại không cần ăn cơm, mới vừa tỉnh lại khi toàn thân bủn rủn vô lực chỉ sợ cũng là linh hồn cùng thân hình bài dị gây ra......

"Hạt bồ đề nãi thiên địa chí bảo, đối với ngươi tăng lên tâm cảnh rất có chỗ tốt. Tu đạo tu tâm, tâm cảnh lên rồi, tu vi là có thể nước chảy thành sông mà đột phá. Chờ ngươi trọng tố thật khu, Kim Đan cảnh bất quá khởi điểm mà thôi. Đã nhiều ngày hảo hảo nghỉ ngơi, sau này có ngươi vội."

"Đa tạ sư tôn!" Ngụy Vô Tiện đứng dậy, cung kính mà cúi người hành lễ. Cho tới bây giờ, vị này sư tôn nơi chốn vì hắn suy nghĩ, đối hắn yêu quý chi tâm bộc lộ ra ngoài. Hắn cô độc một mình, cũng không bất luận cái gì nhưng ham chỗ. Thiệt tình đổi thiệt tình, sư tôn thiệt tình đem chính mình coi như đệ tử tới quan ái, hắn tự nhiên cũng sẽ làm tốt đệ tử bổn phận, thiệt tình kính yêu sư tôn sư nương.

"Không cần đa lễ!" Thành chủ vui mừng mà cười cười, "Này đống lâu sẽ không có người tới quấy rầy, là cho ngươi chuẩn bị tu dưỡng chỗ. Tiểu ôn ninh chính mình tìm cái phòng trụ hạ đi, ta ngày mai lại qua đây."

Ngụy Vô Tiện đưa thành chủ ra cửa, lại làm ôn ninh ở cách vách nhà ở dàn xếp xuống dưới, lúc này mới trở về phòng. Hắn ở trong phòng đứng yên một lát, lắc lắc đầu, đem trong lòng sôi nổi hỗn loạn suy nghĩ đuổi đi, đi đến trước bàn ngồi xuống.

Trên tường hình ảnh đã biến mất biến trở về cái kia màu đen đại hộp, nhưng cha mẹ bộ dáng tuy rằng chỉ là kinh hồng thoáng nhìn lại đã thật sâu ấn vào hắn đáy lòng. Ngụy Vô Tiện tay trái vãn tay áo, tay phải chấp bút, ở tuyết trắng giấy vẽ thượng tinh tế miêu tả. Hắn họa kỹ thực hảo, bất quá lâu ngày, một đôi thần tiên quyến lữ sôi nổi trên giấy, sinh động như thật.

Ngụy Vô Tiện nhẹ nhàng vuốt ve giấy vẽ, nghĩ nghĩ, lại ở họa thượng thêm một cái nho nhỏ Ngụy anh. Nghiêng đầu thưởng thức chính mình đại tác phẩm, Ngụy Vô Tiện mặt mày mỉm cười. Mỗi người đều nói Di Lăng lão tổ không gì làm không được, còn không phải là Thiên Đế sao? Một ngày nào đó, ta sẽ thân thủ hộ tống các ngươi nhập luân hồi!

[MĐTS] Di Lăng thế giới Thiên Đế phấn đấu sửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ