⌛10| Di pa ako patay...

50 6 12
                                    

Location: Rinon Field, Horizon Academy
Time: 14:35
Yael Cortez

"Ready, FIGHT!"

Unang umatake si Agosto gamit ang kaniyang mga wind blades. Agad ko itong iniwasan kasabay ng pagliyab ng aking mga kamay. Binato ko siya ng isang bolang apoy na agad niya ring iniwasan.

Nanatili kaming naghahabulan sa loob ng circle ng ilang mga minuto bago kami magkalapit sa isa't isa. Gamit ang apoy na nasa mga kamay ko ay binuo ko ito bilang isang espada. Tumalon ako papunta sa kanya habang itinataas ang espada. Kasabay nito ang mabilis niyang paggawa ng dalawang arnis gawa sa hangin. Ito ang pinangsangga niya sa espada ko.

Nagkaroon ng malakas at mainit na hanging bumuga mula sa mga armas namin ng magtama ito. Magkasabay kaming napatalon paatras para kumalas sa isa't isa.

Mabilis siyang mag-execute ng kapangyarihan niya. Alam niya rin kung paano ito gamitin ng tama. Tama...mas nagiging exciting na talaga ang mga laban!

Location: Rinon Field, Horizon Academy
Time: 14:35
Narrator

"Excuse me, excuse me," sabi niya habang nakikiraan sa mga nakaupo sa bleachers. "Kuya, bilisan mo!"

"Ahh alright, alright...excuse me," a man with emerald green eyes and messy brown hair said as he follow her through the crowd. His build was rather muscular and fit. He was also taller than average with piercing on both of his ears. Which makes people think he's intimidating and scary.

"Dali! Dali!" They finally found an empty seat.

"Andyan na, andyan na," he laughingly said and went beside her. They sat down with popcorn in their hands.

"So what are we watching?"

"Asha, we're watching the CODE:TARTARUS try-out matches."

Natasha excitedly giggles as she take a handful and stuff it in her mouth.

"Asha, careful." Pagsusuway ng kuya niya sa kanya habang inaabot ang plastic cup ng inumin. Uminom naman mula rito si Natasha.

"Eh kasi naman, Kuya Niel. Nakakaexcite talaga manood ng mga try out kasi di mo kilala mga maglalaban, di mo rin alam kung sino mananalo. Ang saya, diba?!" Nathaniel only laughed at his sister's enthusiasm.

"Kuya, ayun si Amy oh!" Natasha pointed at Amethyst whose sitting beside the Commander of CODE:TARTARUS. "Hi Amy!" Sumigaw naman ito habang kumakaway. Parang narinig sila ni Amethyst sa kalagitnaan ng mga hiyawan at tumingin sa direksyon nila. Nagtama ang paningin nila. "Kahit hinahabol mo ako ng taga, mahal pa rin kita!"

Amethyst smiled at what Natasha yelled and mouthed something back.

'Next time, I'll be sure to catch up to you.'

Amethyst said and smiled innocently. Natasha shivered. "Ugh..magbestfriend nga talaga yang dalawang yan. Kagagandang babae pero yung isa trashtalker tapos yung isa sadista," she complained. "But pa yung beshie ko, man-hater lang."

"You girls are really..." Nathaniel only awkwardly laughed. This is why more people are afraid of the girls from CODE:NYX than the boys. He thought.

"Asha, let's just watch the match."

"Okie dokie."

Yael dodged another attack from August and counterattacked with flames. August almost got caught but managed to dodge it a bit. He put out the fire that the sleeve of his shirt caught. Yael only smirked as he lit another flame.

Will Of A DeityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon