Broke
Habang naghihintay ako sa niluluto ni Ximeon ay may tumunog sa phone nya, i check it and the name was Serah. Who is this? ingat akong inopen yun alam ko naman ang password nya eh.
from Serah.
I miss you.Who is this? i've check the old message. i think it was one of his exes. Ewan ko natameme ako na binasa ko pa ang mga message na ito. kinda sweet. i don't think na ex nya ito. he is so flirty. Bahala siya. nakakaiyak.
Biglang tumulo ang mga luha ko sa pisngi ng naisip kong... baka niloloko nga nya ako? i will never forgive him. never ximeon.
i was so down, when he look at me in a furious look. "What happen?" lol why asking me that? when you already know what i am acting infront of you.
hindi kona mapigil ang nasa loob ko. "J-jerk! i trusted you Xi- p-pero bakit mo'to nagawa sa'kin?" bigla akong napatayo habang nasa hapag kami.
i was running for nowhere to go. Thinking about my pain inside. nasa kalayuan sya sakin. "Let me explain Kuet! please..." napahinto ako ng napaluhod sya sa sahig at nakita kong tumulo ang kanyang mga luha.Kirot. Sakit. Lumbay ang mga nararamdaman ko sa sitwasyon na'to pero wala nakong magawa gusto kong lumayo sakanya. sakanilang lahat. i want to meet another people. Ayoko na sakanila kahit kanino ayoko! ayoko.
Susubukan kong umiba, i repeat i was not a good person as you think b-but this? mas malala pasya sa baboy. hindi ko alam kung ilang babae man ang meron siya. Oo ako nga ang binahay niya pero. hinding hindi kosya mapapatawad.
I shouted at anger. "I trusted you! how can you explain the message, that Serah gave you!" Hanggang sa lumitaw nalang siya sakin sa harapan. "Please calm down." Huminga ako ng malalim. "How? i can't take this anymore." I can't hold on ximeon. i really can.
"Bye..." binitawan ko ang kanyang kamay at pumigil sa pag-iyak habang mabilis na umitim ang langit at bumuhos ang napakalakas na ulan. kasabay nito ang mga luha naming dalawa.Naglakad ako habang nawala na sa kanyang lugar, ewan? ibang lugar ako pupunta ayoko sa mga past people na kinasanayan ko. ayoko sakanila.
Hindi ko masisi kung bakit gusto ko ng new life. kasi iba tong sakit na nararamdaman ko ay hindi ko alam kung paano pa ito aayusin.
Lakad lang ang kaya kong gawin kasi wala nakong lakas pa para tumakbo, huminto ako sa bus station, buti nalang ay nadala ko ang mga gamit ko. habang gusto kona umalis sa puder ng lalaking iyon.
May pera pa naman ako. kaya kumain muna ako sa isang carenderia sa side ng bus station, nakasulat ay luwas para Ilocos? g-gusto kong pumunta dun. Siguro maganda dun? diko alam eh.
Habang kumakain ay natuyo na pala ang mga gamit ko dala ng init ng araw. salamat naman. Pagkatapos nun ay naligo ako sa cr at nagbihis ng damit. para hindi magkasakit.
Bumili nadin ako ng medisina sa isang parmasya. Ah i think mura lng ito. Limang piso lang ang biogesic eh. ininom ko agad at bumili ng isang bote ng tubig.
"Oh bilis na! malapit ng mapuno sino pa ang gustong sumakay?" Tanong ng driver. "Ako po!" Bigla akong tumakbo habang karga ang mga gamit ko.
Nasa byahe na ako habang nakabukas ang tv nito may isang balita. "Bbm tatakbo ngaba bilang vice president." Ah si bbm pala. malay ko sila nanaman ni Leni sguro ang tatakbo.
diko namalayan ay nakatulog na pala ako.
"you can't go anywhere Kuet." Nakita kong nasa harapan nanya ako. Lol you are crazy!!!
Bigla nya kinuha ang kamay at gamit ko. "Help! ayoko na sayo!" Pagpupumiglas ko
Nakita kami ng mga tao.
"Anong ginagawa mo sakanya Pre?" tanong ng Guard.
"She is my wife." Lol? kailan pa. wala na tayo wala na!
"Ano ba nasasaktan ako. you are not worthy to love Xi!" Hindi kona natapos ay bigla nyang binuksan ang pintuan ng kanyang sasakyan at pinapasok ako dito. You are harassing me!!"Come on, swerte kanga ikaw lang ang babaeng nagpapa ganito sa'kin" Nag drugs kaba? too much love will kill us both. "You are obssesed crazy person Xi!" Sigaw ko sakanya hindi nya naman ito pinakinggan.
End
BINABASA MO ANG
My Badass Boyfriend(COMPLETED)
RomanceA girl who always care to his boyfriend which is who always there for that guy. But the boy always shut him down. Lets see.