2nd day in my job
Pagkatapos namin mag almusal ni Xi, ay agad naman akong nagpaalam.
"Gonna go now." kinuha kona ang mga gamit ko kaya wala nadin syang masabi pa"Oh ok." he said kaya pumunta nako agad sa sakayan. no kahit may sasakyan siya ako mismo ang mag comute.
"Saan po?" tanong ng taxi driver.
"Sa Marcos Agency." tango nalang ang naisagot niya.Napatingin siya sakin sa mirror, kanina kopa siya nakikitang nakatingin sakin. kaya tinanong kona. "m-may dumi poba manong?" tanong ko
"w-wala ma'am familiar kalang kasi sakin." saad niya umiba naman ang expression ko. "Ah, weird naman." saad ko.Napakamot nalang siya ng ulo. hindi naman na tumagal at dumating naako, maaga akong papasok ngayon hinanda ko na ang sarili ko inayos ang soot kong polo at itim na uniporme at puting sandal. na may takon na kaunti. hindi naako sumuklay ginamit kong suklay ay ang kamay ko kasi maiksi lamang ang buhok ko.
I smile while i enter the huge building. "Good morning ma'am kuet, maaga po kayo ngayon ah." Tanong ng guard. may ID nadin ako. "Oo nga po eh, since it was my second day of this job napa aga akong pumasok." i respond
I imediately pass the door of the entrance ramdam ko ang malamig na aircon na dumampi sa mukha ko at ang mabango nitong amoy. finally pinayagan din niya akong magtrabaho. wala naman siyang problema na dun eh.
Habang naglalakad ako ay inayos ko ng kunti ang sandal ko, medyo hindi nga ako sanay sa ganito. kaya napa upo muna ako saglit. at tumango na sa office ni Sir Simon.
"Come in." He said, napatingin ako sa hinahawak nyang papeles. na kailangan niyang pirmahin. "Sir nga pala kailan ang punta natin sa Ilocos?" i ask.
"Maybe after my meeting, next week." ah okay. hindi nako mapakali gusto kona makita ang lugar nayun, i feel like may something dun. at kailangan kong puntahan. ewan ko ba.After he signed the papers, he gave it to me, kinuha ko ito at inayos ng mabuti.
"Why pala?" tanong niya. ah nahihiya kong sinabi na "Wala po di pa kasi ako nakapunta dun. "Soon we will go there, i'm sure magugustuhan mo." Mukhang mabait itong si Sir na'to ah.Pagkatapos nun ay dumiretso naako sa isang cafe para mag lunch, kasama ko ngayon ang medyo kaibigan kona naman. "What will you order?" she ask. while i'm thinking what will i order. "Ah kahit ano nalang." i said.
Pumunta na siya sa counter at binayaran nya ito. tatayo na sana ako ng nakita nya ako ay nag sign siya 'Ako na' na parang siya na ang magbayad.
Ngumiti ako sakanya, she is nice thank you Erika. "Thanks." inabot niya sakin ang coffee with pack lunch, saan nya kaya ito binili?
We started eating while i was just scrolling on Media. i open the tiktok and puro nalang ito Marcos. well yes sila ang staring now on media. kaya napatingin ako wala talaga akong kaalam alam dito.
Pero nakita kong may issue daw, may gf daw si Sandro Marcos, well sino naman kaya yun? I think relatives ni Sir Simon. "after that pasok na agad tayo sa Agency, strict pa naman si Sir." bigla akong sumubo ng mabilis. muntik nako mabilaukan kaya ininom ko agad ang coffee. "Joke lang! huy teh kalma." natawa siya sa ginawa ko. "Ikaw naman kasi akala ko talaga-." Hindi kona natapos ang sinabi ko ng may nagsalita.
"Can i join with you?" he asked, kaya umurong ako ng inuupo ko. "Sure sir." sagot ko naman dito
"thank you, well bukas ay wala kayong trabaho, would you mind if i'll invite the two of you in our private party?" mukhang pribado talaga ito ah, nakakahiya naman. "S-sge sir." si Erika mabilis niyang sinagot kaya wala nakong magagawa."Finish all of that, that's for you Kuet." Simon said, ano naman trip nya at nag order ng madami? tong lalaking to talaga eh, bulol magtagalog pero cute naman.
I blush when he offer me the food. "Here." he said, kaya kinuha konalang.
"Thank you so much, sobra napo ito." Napangiti tuloy ako, ih kashi naman.Hahaha okay focus self,
BINABASA MO ANG
My Badass Boyfriend(COMPLETED)
RomansaA girl who always care to his boyfriend which is who always there for that guy. But the boy always shut him down. Lets see.