57

11.1K 44 1
                                    

Really?

Ng gumising ako ay ang sakit ng ulo ko, ano ba naman to.

Inayos ko ang mga kumot at ang mga ginamit kong unan, syempre need talaga maayos pagkatapos mong gamitin ang mga ito.

Nagpunta naako sa guest comfort room. i look in the mirror and nag pabebe smile, gawain nyo din naman ito dba? ganun talaga nag peace sign naman ako para bbm supporters daw kuno ay pero bbm din naman ang iboboto ko.

"Ganda mo self." sabi ko sa sarili ko, nagkaroon ako ng pagkakataon na makita ang aking mukha, i mean kulot buhok ko sobrang kulot! tapos maiksi pa kaya mukhang 90's ako nito

Di uso rebond sa akin, i find natural and very comfortable sa ganitong itsura! i mean nakaka depress kaya na you want more pa, kung sa totoo ay blessings talaga sa akin ang ganitong buhok, i remember dad said "your hair is one in a billion." eh alam kong ako lang ang may buhok na ganito. eh saan kapa? Syempre dun naako.

Oo na maitim talaga ako i mean negra or in short filipina beauty na medyo indian ako, kasi sa lola kodaw pero hindi kona matandaan ang image nila papa at mama, english panga sinasabi nila eh.

Sana buhay pa sila, at sana hindi totoo na nangungulila ako sakanila. napaiyak tuloy ako, sanay naman ako maging independent eh.

Sana pagdating ng araw tanggap ako ng taong mamahalin ako, kahit ganito man ang pinagdaanan ko.

I mean, napaka hard kayang mabuhay ng mag-isa, buti nalang nasanay naako.

Kaya it was very normal to me, even i am lonely. kahit anong trials payan haharapin ko mabuhay lang sa mundong ito.

"Kain nadaw po ma'am sabi ni Sir." nabigla ako na bukas ang pinto, may susi ata sya.

hindi na ako sumagot kasi nakuha ang tingin ko sa aking phone.

Ximeon
Lol? uuwi kapaba?

Me
ofcourse next week pa, ano naman problema mo? just like what i have said, wala na tayo.

Ximeon
I know, pero may karapatan padin ako sayo.

Me
Wala na Ximeon, mabubuhay ako sa ganitong sitwasyon tama na.

Ximeon
Well let's see kung hindi ka babalik dito sa bahay.

Me
Sure in your dreams na babalik pako dyan, after what you did to me aasahan mopa akong babalik dyan?

Ximeon
Wanna try me Kuetzel?

Ximeon's Calling..

I answerd it as fast as i could
"Haha. having fun with Simon?"
tanong ng kumag.
"Oo, wala kang pake sa buhay ko."
Gusto kong sumigaw. pero baka may makarinig.
"Wala naman talaga, Okay sge pineperahan lang kita kuetzel."
Sabi nya, napa upo ako sa sinabi nya, ano???? wala naman akong pera tanga ba to
"I don't have money, maybe you took my virginity, but money?you can't." I bursed in laughing.
"Krazy, totoo naman talaga na pera lang ng tita mo ang hinahabol ko, have a happy life with Simon ah? baka mawala yan sayo." Nangibabaw ang pintig ng puso ko.

Hindi naako pwedeng bumalik pa sakanya, ayokona gusto ko na magtanong kay Simon kung ano ang nangyayari.
"Let me ask you something Simon, Please tell me honestly." napahinto sya sa ginagawa nyang pag aayos ng kanyang damit.
"W-what?" Na utal panga
"Are you hiding something with me? hindi kona kasi kaya andaming questions nangingibabaw sa utak ko." Sabi ko pa habang napatulo ang luha ko galing sa mga mata ko.
"Ah, okay. promise me na you won't get mad ah."

"how can i start ba? Okay sge i'm sorry kung ginawa kitang secretary dun sa kumpanya ko. i am really sorry kung hindi ko sinabi agad sayo na. buhay pa ang iyong mga magulang at sila Don Kueelito ito at si Doña Zelya." Napatahimik ako sa sinabi nya at tumulo talaga ng husto ang aking mga luha.

I was so mad at the same time. anger is killing me sadness, mix emotions. Ano? Antagal ko na gustong makita si- sila mama at papa! I admit i can't see him right now, pero kailangan ko. "Please. dalhin moko sakanila Simon, maawa ka naman." Sabi ko
"Oo naawa ako, tama ka kaya nga sinabi kona agad, i was just afraid na baka kung anong mang yari k-kay it was Erika... i am sorry Kuetzel alam ko alam ko na hindi ko sinabi sayo na may namamagitan saamin." wala akong pake sa nararamdaman mo Simon. ayokona sayo! i hate you i really hate you. I was a Daughter of the Riches family in the Philippines yet they keep it on secret! And what is worst ay may namamagitan sakanila ni Erika? para ano? ano ba talaga.
"Matatanggap ko na may sikreto ka, pero ang mahulog sa naging kaibigan ko ay hindi Simon." humagulgol ako sa iyak.
"You break my heart, alam mo and you are aware nahuhulog naako sayo p-pero si Erika pala ang dahilan kung bakit hahaha- kung bakit mo ginagawa ang pagpanggap din, parehas lang kayo ni Ximeon! You are too go to hell. i- i thought the two of you are good pero not pala!"

Biglang sumakit ang ulo, at unti unting bumabalik ang ala-ala ng nakaraan..
"Simon! what is happening to me..." Sigaw ko habang tinakpan ang dalawang tenga ko. "Shhh calm down please." nakita kong natulo ang kanyang luha. kaya dumoble ang sakit ng nararamdaman ko.

ayoko sa ganito lahat nalang ay niloloko ako, please let me go home! Ayoko sainyo mga hangal.
"Please if ayaw mo akong dalhin sa bahay namin, ay hindi na kita mapapatawad pa." sagot ko sakanya, at dali kong pinunasan ang aking dalawang mga mata na namamaga na.
"I k-know, mahirap magpatawad kapag malaki ang atraso nito sayo, pero sana balang araw mapatawad mo ako, let's just move on Kuetzel.." Sabi nya

Sure i will, sanay naman akong masaktan no. lol ako paba?
Ayos na lahat ng gamit ko, at sana maayos nadin ang kanilang relasyon ni Erika. "I will be happy for the both of you Simon, alam ko n- na mahirap tanggapin at mag sink in ang lahat ng nangyari, but all of the scars that you gave to me. i promise na sana balang araw hindi na kita makilala pang muli, i know my family and yours are really a good friend, but what you did is hindi madaling ipagpatawad."

(PLAY THE MUSIC *ipagpatawad mo*.)

"W-why didn't i recognize you A-anak, dun palang sa gatherings, sorry kung hindi ka naalagaan ni mommy, k-kung lumaki kang ganyan...." hinaplos nya ako habang nakayakap.
"Ma! i was so scared na ma... i had a phobia or paranoia, or maybe trauma. i don't know ayoko na makidnap ulit ma, please ma wag nyo na akong pabayaan...." Hagulgol kong sabi sa mga magulang ko. ang laki ng bahay nila. "We will not anak, promise ni mama yun, magbabayad ang sino man ang nasa likod ng mga ito." Saad panya. "K-kahit sino anak." Saad nya. "your kuya is running for Mayor, yung isa naman ay Congress. and your ate is in Europe now already have a family. i have three children anak at ikaw naman ang bunso, pero hindi padin kita makakalimutan... lagi kong tinitingnan ang mga litrato mo nung bata kapa pangako hinahanap ka namin ng Dad mo you are only 8 when the tragic happen.." Hindi ko mapigilan umiyak ulit sa sinasabi ng mama ko.
"Ma salamat, kasi akala ko nag-iisa lang ako p-pero ramdam ko hindi pa talaga patay ang mga magulang ko! hindi ako makapaniwala na andito kayo sa harapan ko at niyayakap ako." Bigla syang ngumiti at hinaplos pa ang aking buhok. "i know you won't remember, but you are our little Angel, what happen to your life pala anak? i mean would you mind if you want to share it with us? me and your dad makikinig kami."

"Ma, you won't believe this, i was been kidnap and nakakulong lang ako lagi sa isang hawla, His name was Ximeon."
I report it to my mother.
"Kung sino man yan ay kailangan nyang magbayad sa korte anak"
G-gusto ko mabayad nya talaga ma, i mean makukulong.

END

My Badass Boyfriend(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon