55

9.9K 42 0
                                    

Meeting someone

SIMON POV
i can't believe, Kuetzel is still alive. I want to tell tita and tito in the right time but not now. ayoko muna.

i really missed her. dati ay masaya kaming naglalaro napaka inosente palang namin noon eh.

i remember when we play on her Lolas celebrations together with my family. Her lola and mine are close friends that's why.

But sadly nagka aksidente kaya she separated with her family, she didn't even knew na napakayaman nyang babae pero ngayon ay nagtatrabaho lang sya saakin bilang Secretary.

"Look who is here, your brother." nagulat ako sa sinabi ng isang client namin dito. "Sa susunod na bukas. may party tayo, i will see you in the MOA. @8 in the evening. sa bar." sus puro naman chiks lang kasama mo.
"Okay sure." sagot ko sa sinabi nya
"Don't bring girls, meron na naman dun at madami." I laugh hard
"well, it's not your problem if i will bring my close secretary." I replied.
"Who?" ayoko sabihin kunin mopa eh
"None of your business." natapos na agad ang sinabi ko at napa upo sa black chair.

I stare in our picture, me and Kuetzel. the past is really flashing me back.

Flashback
"Let's play Simon!" masigla nyang sinabi yes i really have a huge crush on this girl, i mean my close friend. Wala akong ibang kaibigan na tulad nya tahimik lang ako i mean i am a introvert and aside from that una silang kumakausap sakin kasi hindi ako marunong mag first move.
"be careful matutumba ka dyan." Tumakbo siya habang pinapalipad ang Kite. it has written. "Kuetzel and Simon bestfriend forever."

That was so cute, kaya after nun ay sa side kami ng Tree sinulat ang pangalan. "Kuetzel and Simon bestfriend forever." Ganun talaga yung sinusulat niya eh. napatawa tuloy ako i was 11 while she is only 7 napapadalas ang kanilang bakasyon dito saamin.

"Kuya promise me na you will not find another bff!" oo naman kuetzel oo naman.
Tumango ako kaya niyakap nya ako. We were so happy.
"woow what are you two doing?" it was Vincent my younger brother he is only 9 and he is so chubby! "We are just playing." napa simangot naman agad si Kuetzel. "Let's go, Mama meldy and lola fiona is finding us." It was Sandro my older brother he is only 12 but he is now fluent in English. Maybe when he will turn 15 sa London nasya mag-aaral. si Vinny naman sa England and me in NYC. but i don't want to leave my bestie.

END OF FLASHBACK
Siguro nung 8 sya na aksidente sila. poor kuetzel hindi nanya naalala ang mga ala-ala ng nakaraan. i was so sad but when time goes by. tutulungan ko syang maalala kung sino ba talaga sya.

bumuntong hininga ako habang napapaiyak, ayoko may makakita sakin nito. Sino ba talaga ang likod ng aksidenteng iyon? gusto kong malaman.

"Sir, may naghahanap po." Sabi ni Erika, i know this girl she have a crush on me. but i don't like her. may gusto nakong iba. at hindi siya iyon.

"Papasukin mo." sabi ko, gusto ko sanang magtago ng tumakbo agad si Elane sa'kin niyakap niya ako nakakasal. "Did you miss me baby?" Siniksik pa niya ang kanyang ulo in my neck. "W-wait i can't breathe, Elane we are done na kaya nung last month pa." Sagot ko sakanya. "B-but why!? tell me Simon am i not enough?" Naiyak sya ng malakas. ito nanamn ba.

I was so tired with this women. I really need space kasi. "You cheated me kasi ayoko na magkaroon pa ng relasyon sa'yo Elane, did you forget anong ginawa mo back in new york?" pinapa alala kolang sakanya baka naman ay mahimasmasan sya.
"B-but i'm sorry, promise hindi kona gagawin ulit baby please give me a chance!!" Nagmamakaawa siya habang umiiyak. No ayoko na.
"Tell me, may gusto kanabang iba? paano naman ako?"

"We are done!" i shouted at tumayo. "Leave my office now!" Tinuruan ko ang pinto. "F-fine! jerk, i hate you Ashole give me back my bag!" kinuha nya ang bag nya sa upuan ko.

Ano naman gagawin kodun? i cross my hands while still, Not moving on sa ginawa nya. pero sguro matatanggap kodin yun. Ano basya? isa lang syang higad. lol ayoko sa ganung babae. i will just pick a decent one just like my mother, i remember what dad said. "Just pick someone like your mom, and you will be fine dude." Dad said to me.

I miss Laoag Ilocos Norte. i miss my mom and dad. they're so busy so do i.

END

My Badass Boyfriend(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon