63

14.6K 50 5
                                    

Nakatulog ako habang hinihintay sila Vinny, mga ilang oras lang.

Malayo ata talaga itong place na ito sa batangas? Kaya naghintay na lamang ako.
Calling...
"Tangina mo! Kung saan kaman ma tetrace talaga kita wag na wag mo akong galitin Kuetzel."

Me
"Well, ako paba ang hinahamon mo? you know me hindi kita aatrasan. i'm brave more than you think! at kahit man kamayatan yan as long as may Dyos ako hinding hindi ako matatakot sayong tanga kadin."

Ximeon
"Let's see, hindi mo alam yang ginagawa mo pag ako nakulong ulit humanda ka sakin."

Pinatay ko ang tawag at niremove ang sim, para hindi nya ako ma trace lol data lang ang ma tetrace mo eh weak ka hindi ka si Detective Conan tulad ko.

Napatawa ako sa iniisip ko, kala mo ah wais na lawyer kaya ito.

Para saan pa ang mga tranings ko? kung hindi kodin naman ito gagamitin.

Vinn'ys Calling...
I click the •Answer•
"We are here na love, kindly open the door and secured kanadin. don't worry na ah."

Pinatay ko ito at dali daling tumakbo, ng bumukas ay nakita ko si Vinny na malaki na ang eyebags at parang kakaiyak lang nito.
"S-sorry love kung hindi kita naprotektahan ah.." Sambit nya
"No you should rest muna, let's stay here muna for good."
Saad ko
"Are you ok Kuet?" it was Simon, tumango ako sakanya. makikita mo talaga ang abala sa kanyang mukha.
"Sige na kuya, Kuet will rest na." tapos sinarado nanya ang pinto.

We hug each other, i really miss him his perfume. natulog ako habang yakap padin siya.

Kinaumagahan ay maaga akong nagising, habang tulog pa si Vinny. ay kinuha ko ang Cp nya. i read his message empty lahat ng ito. why naman? Kaya wala nadin akong inabala pa.

I take a shower, after that nagbihis naako ng simple na damit. i check the time it's already 8 in the morning.
while vinny is still sleeping napag desisyon ko munang bumaba.

Madami ng tao dito sa hotel, i took some money and order some foods.
"Hello, staff kaba dito?" tinanong ko ang babaeng nasa harapan ko.
"yes, how can i help you?" she asked
"How can i order some foods?" nakita kong tumawa ito ng kaunti.
"M-may telephone naman sa taas bakit po kayo bumaba pa dito?" masungit at mataray nyang tanong
"Ah, g-gusto kolang naman." magsasalita pa sana ako kaso may nagsalita na sa likod ko.
"I'ts okay, na dito mag order any problem with that?" tanong ni Sandro.

It was the kuya of Vinny. "W-wala naman Sir." ngumiti ng peke yung babae saakin. naku wag kang plastic.
"Gusto ko sana wag mona ulitin yung asta mo kay kuetzel ah."

Nakita kong nahihiyang tumango ang babaeng bruha. I mean buti nga bakit sya ganyan? eh nag tatrabaho lang naman sya dito sa building na ito.
"S-sorry po Sir M-mam." Matamlay nyang tugon at nakayuko pa.
"Basta wag mo ng ulitin, apology accepted." Pagdeklara ni Sandro.

Pagkatapos nun ay umakyat na kami agad, nakita kong wala na si Macoy sa kama at saan naman iyon pumunta aber? "S-saan si Vinny?" i asked Sands.
"Baka hinahanap ka." Nakapasok ang kamay nya sa bulsa nya. habang hawak ang phone.
"S-siguro. sige salamat sa paghatid." sabi ko ng nauutal.
"wala 'yon, pakisabi sa kapatid ko aalis na ako at may meeting pa ako. ang mga guards nalang bahala sanyo at si Simon. Bye." Sabi nya at naglakad na papunta sa kung saan ang kanyang meeting.

Napa isip tuloy ako kung saan na yung asawa ko, i was worry. hindi pa natapos ang iniisip ko ng nasa harapan nanya ako at nag papanic. "I- i thought nawala kana, ano ba wag monga ulitin yon, akala ko kung ano na nangyari sayo kuetzel.." Naluluha na sya.
"Sorry na nagugutom na kasi ako." Sambit ko habang inaayos ang dress ko. kasi nakaipit ito sa unan.
"Basta magsabi ka kung saan ka pupunta alam mo naman kung gaano ka kritikal ang buhay mo." oo na sge na ito na magsasabi na po.

Dumating na ang pagkain na sinabi ng kanyang kapatid. "Thank you." Sabi ng Asawa ko. "You're welcome mam and sir enjoy your meals." Tapos umalis na ito dala ang mga natirang pagkain sguro sa iba yun.
"Let's eat." At kinuha nanya ang kanyang tinidor at knife.
"No, pray muna no." Tumawa sya

at nagdasal kami tapos kumain na, i want to change my life i wanna be a good mother and a wife.

"Iloveyou Kuetzel." it was my Man.
"I love you too my Moon."
Tawa kong sinabi habang kumakain
"A-anong moon? love cs natin ah." nagagalit na mukha nya
"May tinatago ka sakin no?" Jusko selosong asawa.
"Moon gusto ko. tapos star sayo ano baa."

Wala nasyang nagawa kaya ayun, nung mag shota palang kami ay Love ang Cs namin pero ngayon Moon na.

God knows how much i love this person. tumulo ang luha ko.
"Sana hindi na tayo maghiwalay Vinny." Tapos pinahid nya ang luha ko gamit ang towel ng kinakain namin. nakaramdam ako na may mantika iyon.

"Jusko naman Vinny may mantika eh." Tapos  tawa lang kami nang tawa habang kumakain eh kasi naman lakas ng trip nito.
"Iloveyou My Star." It was the first time in our new Call Sign.
"Kahit ano paman ang itawag ko sayo, basta mahal kita." Ano baaa

Sumapit ang mga oras napakabilis ng panahon. now malaki na ang tyan ko naka uwi naman kami sa bahay namin na safe, it was 9 months ago when the tragedy happened. at malapit na akong manganak.

"Vinny! si Jr. lalabas na.." sumisigaw ako kasi may lumalabas na tubig.
"Bilisan mo dyan.." Sigaw ko, kasi nag papanic syang inaano ang mga gamit namin.

"I-ito na Love- Moon ay este Ito na kasi." Tapos kinarga nanya ako andun na lahat ng gamit namin sa loob.

Mabilis syang nagmaneho kaya nakarating agad kami. "Your baby is Okay na." After kong iniri ay nagsalita  ang Doctor.

Nakatulog tuloy ako dahil sa pagod, ang sakit ng ibaba ko. grabe bulwak talaga. pagkatapos nun ay napag isipan namin kung ano ipangalan sa baby ko. "Vinzel." Sabi ko kay Vinny since babae ito, akala ko naman kasi Jr.
"Akala ko lalaki love.." mahina nyang sambit. "Better luck next time." tumawa ako kaya sumakit ang ibaba ko. "A-ayan kasi wag na tumawaaa." parang bata nyang sinabi

Ang cute naman nito, kaya niyakap kosya. "Love you." sabi ko and then he kissed me. french kiss lang.
Binigay na samin ng Doctor ang anak ko, ang ganda tangos ng ilong baby palang may features na sya.
"Vinzel my baby." Sabi ko at kinuha ito habang naluluha.
"Ako naman love." Sabi ng kanyang Ama at kinuha ito.

END

My Badass Boyfriend(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon