62

12.6K 44 2
                                    

In the others hands

We are so happy! together. the best life is to be with your love ones.

Nasa bahay bakasyunan kami ngayon sa batangas, malapit lng ito sa dagat. resort siya pero mukhang sa kabila ang public.

Dito sa amin ay tahimik halos puro V.I.P ang mga tao dito.

Naglalakad ako ngayon sa tabi ng dagat, tanaw ko ang lumulubog na araw. nasa loob ng bahay ni Vinny at may inaasikaso itong project na itatapos nyang bahay.

Kaya hindi konadin sya inabala. nagbasa ako ng Libro about sa isang pamilya. madami nadin akong natutunan sa librong madalas kong binabasa.

Nakaramdam ako ng yakap galing sa likod, napakainit naman nito.
"Vinny, ano b-." Mmmpp! hindi ako nakalagaw ng may kumarga saakin. A-ano ito nahihilo ako.

Gumising ako sa isang hindi ko inaasahan na pamilya ang bahay.

Teka nasaan naba ako? "Nagulat kaba sa surpresa ko love." Sagot ng mahinahon na boses.

Hindi ko makilala kung sino, pero alam kong pamilya ito. wag sana please 3 months naakong buntis.
"S-sino ka? at bakit mo ako tinatawagan na love, lol si Vinny lang ang makaka tawag saakin nun." Saad ko habang may takip pala ang aking mga bata. at hindi ko maaninag.

Hindi kodin magalaw ang kamay ko.
"Please lang please buntis ako." Sagot ko sakanya
"I know, Hahaha tanga kaba Kuetzel syempre alam ko at updated ako sa buhay mo, ano masaya ba mamuhay sa prince charming mo?" Desperado nyang sagot.

Bumuntong hininga ako habang pinipigilan na umiyak, ano ba nangyayari. wag naman sana bumalik ang trauma ko.

"Kung sino kaman, kunin mona lahat wag lang ang anak namin- ni-."
"Bakit ko naman gagawin iyon? alam mobang ikaw lang ang gusto ko at hindi yang anak mong yan." Nakakaiyak

Hinawakan nya ako sa legs ko, please ayoko ayoko!!!
"Tama na!! walang hiya ka!!! kung sino kamang animal ka wag ako, iba nalang!"

Sana makatakas ako, Lord please help me. In jesus name.
Sasagot na sana sya, ng may sumagot sa likod. "Ulol ka tlaga ximeon! bobo hangal pera ang gusto ko para dyan hindi yang walang kwenta naman ata yan eh." Sagot ng isa sa tauhan nya.
"Eh ako sa katawan ikaw sa pera bobo kaba." Sagot ni Xim- Ximeon!?

Nakatakas pala tong kumag na ito, tangina nya talaga.
"Ako okay nadin ako sa pera Xi, sayo na katawan wala kaming balak sa katawan nya may kapatid akong babae, wala hindi koyan magagawa." sabi naman ng isa.
"Walang hiya ka talaga Ximeon! tangina mo buntis ako at wag ang ANAK ko!! please wag mo naman gawin ito."
"Sige, hindi na. tutal pinagsawaan nanaman kita dati eh. wala ka naman silbe." Sabi nya

Napahawak ako ng mahigpit sa lubid na nakatali, nakita kong nakatulog itong dalawa habang wala naman si Xi dito. nararamdaman ko.

Pilit kong binababa ang kamay ko, at buti mag nahawak akong matalas, sinimulan kong kuskusin ang hawak kong matulis na bagay at buti ay tagumpay naman.

bandang alas tres na ata ng madaling araw. sa awa ng dyos hindi sila nagising.

Ng makalabas naako sa isang lugar na ito, para akong nasa forest? i mean wala akong nakikitang daanan pa.

Ayokong tumakbo, hindi din ako gutom. kakayanin ko sana hindi mahulog ang bata sana.

Nakatulog din naman ako ng mahimbing at busog paako.

Bumalik ako sa loob, kumuha ng bag baril nila kutsilyo, mga pagkain tubig, para kapag nasa gubat naako ay pwede padin akong mamuhay dun. sa kung saang lugar man ito alam kong may mga mabubuting tao padin.

Ng matapos kong kunin ang lahat ng mga kailangan ko ay, nagsimula naakong lumakad.

Maingat lamang para hindi sila makagising, kumuha ako ng cellphone sa bulsa at buti may signal at may load ito. Memorize ko naman ang numero ni vinny! paniguradong nag-aalala nayun.

Nakakaiyak ang itsura kong to.
Lumabas naako sa isang abandunadong bahay, sira sira na ito.

Napatago ako ng may sasakyan sa kalayuan ang paparating kasi may lights, buti ang bag ay back pack nasa loob ang mga baril kutsilyo at iba pang magagamit ko. may flashlight din cellphone at may pera.

May damit din na pang babae. para ito saakin iilan lang din. Inaamin ko kinakabahan ako. ikaw ba naman sa trahedyang ito ay para itong nasa pelikula.

Buti nalang ay bumalik ang sasakyan, kaya lumakad naako. hindi ako dadaan sa daanan no? baka may makakita saakin. sino ba naman gusto bumalik ulit dun sa Bahay na bulok.

I mean ano tingin nila saakin, hindi ako mabubuhay dun. napaka boring kaya.

Naglakad lang ako ng lumakad. saan naba ako? batangas lang ako kahapon eh ngayon wala na ako sa batangas.

"Anak okay lang yan hindi kita iiwanan, mawala na lahat saakin wag lang ikaw."
Mangiyak ngiyak na sabi ko sa anak namin ni Vinny.

Hindi nagtagal nakadating ako sa bayan? parang madaming tao dito. nakakatakot buntis pa naman ako.
"Miss, bago kaba dito?." Katakot  naman ate.
"Opo, i mean oho." Mga respetado naman pala ang mga tao dito.

"Huy balita nyoba nawawala ang asawa ng anak ng Presidente?" Balita ng mga babae dito. ayoko magsalita na ako yun.

Baka mahuli ako ng mga tauhan ng kumag na Ximeon. Bakit kasi wala kaming body guards nung nag vacation kami ni Vinny. Busy kasi sya eh akala ko naman sya yung tumapik saakin.

Multo pala i mean mukha ni Ximeon na sobrang sama.

Malalagot talaga tong Ximeon nato pag nabalitaan na sya ulit ang kumidnap saakin, hirap maging anak mayaman. Pera lang naman ang habol. pumunta ako sa comfort room. huhu buti nalang naka jacket ako at nakatakip ang mukha ko.

At hindi din ako na recognize ng body guard wala din Cctv, kaya ayos nato.
"Gutom kanaba anak?" Tanong ko
Bumili ako ng pack lunch at kumain ng hapunan. alam moba anak buti nalang at safe tayong nakatakas.

Masaya akong kumakain ng pack lunch, at uminom ng tubig.
"Ma'am hope you enjoy buying something!" Ay thank you Guard.
"Salamat po." tahimik kong sabi at iniba ang boses.

Kailangan pala talaga private ang buhay mo kung ayaw mo ma kidnap.
"Balita news 7, Asawa ng anak ng presidente nawawala. kung sino man ang makakita sakanya ay may malaking premyo." Sabi ng newscaster.

Naku! okay lang ako Vinny, no need to pay big amount of money.
Naiiyak ako kasi miss kona ang asawa ko.

Pumunta ako sa hotel, tapos syempre tatawagin ko si Vinny.

Calling...
"Who is this?" mahinahon na sabi nya
"T-tell me kung ikaw yung kidnapper, i will pay you buhay lang ang anak at ang asawa ko." He is brave ah
"N-no Vinny, if's me i missed you so much." Naiiyak kong sagot sakanya
"S-saan ka ngayon? pupuntahan agad kita dyan! thank God you are okay! Please tell me please saan ka ngayon? Na report nanamin sa police yung dating kumidnap sa iyo ay hinahanap pa, calmn down yourself alam kong malalampasan mo yan love.." I bursed into tears. i was okay love.
"I am okay, nasa hotel ako ngayon."
Sagot ko
"I will go there, sasama sila Simon and Sandro, and the rest of our body guards, may mga NBI at police nadin." andami ah?
"S-sige sa Hotel De luna Ay charot sa hotel dito sa pampanga love." i think pampanga was a province too.
"Anong name? m-madaming hotel love at wag ka naman magbiro nasa panganib kananga dyan eh nagawa mopa magbiro, love i will do anything at pupuntahan kita kahit saan man yan as long as you are safe."
I know love.  i wanna hug you already.
"Sa Tony's Hotel." Sagot ko

Binaba nya agad ang tawag, kaya hindi na ako natakot na pupunta nga talaga sya.

END
uwu! anong masasabi nyo sa chapter na ito?

My Badass Boyfriend(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon