I didn't know that that day is the last day na makikita ko pa ang Berwyn na kilala ko.I thought it's easy to accept defeat. I thought it's easy to accept that he's already forgotten about me.
But it was freaking hard.
Tipong araw-araw mo siyang makikita pero ipepretend mong hindi mo rin siya kilala. Ang hirap pala talaga magpretend.
The Battle of the Bands ended and the Night Musicians won. Pumunta ako sa mahogany tree para hintayin siya but he didn't came.
I've waited until midnight but there's no Berwyn Gyle Castro showed up.
Why does it hurt?
I recieved a call from Nathalie. "Yes? "
"Nasaan ka? We've been searching for you! "
Tumingala ako. "Why? "
I heard her sigh. "May celebration kila Darwin. Let's go. "
"May hinihintay pa ako. "
"He's here Earth. The fucking bear. "
I see. How sad it is to know that. Maybe he's already having fun with her girlfriend. Hindi niya alam na ang girlfriend niya ay girlfriend parin ng kuya ko. I've had a fight with her.
"This is the end of our battle Earth Snow. Nanalo ko without even sweating. "This is after their rehearsal. Sinadya kong hintayin si Anjie para kausapin.
"It's not. Not until I tell him about my feelings."I blunty said. Kita ko kung paano nanlaki ang mga mata niya.
"Seriously? Sinasabi mo talaga iyan sa harap ko? "
"Yeah. What's wrong? Natethreaten ka ba sakin? "I smiled but deep inside me, I'm asking myself kung may laban ba talaga ako kay Anjie.
Cos Berwyn is head over heels with her. Tipong he will crush the ocean for her, aabutin ang mga bituin and those corny pick up lines.
She smiled. "Na-uh. Kasi alam ko na kahit ano ang gawin mong pagpapacute sa kaniya, he will still end up in my arms. "
This bitch!
"What are you gonna do with kuya Fire? "Ito ang isa sa mga pinoproblema ko. Si kuya Fire at ang kaniyang puso.
"Oh, I'll dump him later. You should be there for him at baka magsuicide iyon. Masyado pa namang masunurin ang kuya mo. Tipong ibibigay niya lahat ng gusto ko. "
I clench my fist. Nireready ko na ang kamao ko sa susunod niyang sasabihin. Kapag hindi ko nagustuhan ang ibubuka ng bibig niya ay lalanding ito panigurado sa makapal niyang pagmumukha.
"Babalik lahat saiyo ang ginagawa mo Anjanette. Maghihintay lang ako na dumating ang araw na iyon. "
Tinalikuran ko na siya.
"Poor Montecastro..."
Now, I can't see any reason kung bakit kailangan ko pang pumunta sa celebration na iyon. It's useless.
"I don't want to go. May hinihintay pa ako. " Pero uuwi na talaga ako.
"At sinong hinihintay mo? Kailangan mong pumunta dito! They are making fun of Berwyn! "Sigaw niya at napatayo ako sa kinauupuan ko.
They're making fun of him? How come? Hindi ba nagbalik na siya sa totoong siya?
"What are you talking about? How come they are making fun of him? "
Hindi ako mapakali sa sinasabi niya. Is it true? Bumalik ba siya sa pagiging Berwyn ko?
"I don't know. He turns into his moron self. Pinagpapasapasahan nila yung bulok na teddybear. "
BINABASA MO ANG
Ang Crush Kong Wirdo (✔️)
DiversosAng boring na college life ni Earth Snow Montecastro ay mabibigyan ng sari-saring kulay when she met this weird guy named Berwyn. Halina at samahan natin siya sa kaniyang adventure papunta sa puso ng kaniyang crush. Magugustuhan din kaya siya nito...