Napatanga ako. Hindi ko ineexpect na sasabihin niya ang mga salitang iyon. He's another person. Hindi ito ang Berwyn na kilala ko. Ito na ba ang sinasabi ni Anjie? Ang totoong Berwyn?
Humangin sa banda namin at napayid ang buhok ko. Nakatulala ako sa kaniya. Tinititigan ko ang buong mukha niya. Mula sa kulot niyang buhok hanggang sa kaniyang manipis na labi.
Who is this man?
"So, are you back Berwyn? "And Tristan called him on his first name. Tiningnan ko siya, kuyom kuyom niya ang kaniyang kamao at nag-iigting ang kaniyang mga panga.
What's happening? Why do I feel the creep? Parang gusto kong tumakbo at iwan silang dalawa. Anong gagawin ko?
Tumawa si Berwyn. Ngayon ko lang siya nakitang tumawa. Iba siya. Ibang - iba. Pinanayuan ako ng balahibo.
"What do you mean I'm back? I didn't leave Kurt. "
And he's calling Tristan in his second name? Lumayo ako at saka niya niya ako pinansin. Tinaasan niya ako ng kilay and he placed Tidi on his shoulder. He then cocked his head to one's side.
"This woman, are you courting her? "
Tinitigan ko siya. What the hell is he saying? Bakit tinawag niya akong woman? Hindi niya ba ako kilala? Anong nangyayari sa kaniya?
"She's my girlfriend and we're going home now. "Nakatulala parin ako kay Berwyn hanggang sa hindi ko namalayan na hinawakan na ako ni Tristan sa balikat. Ni hindi ko na nga nagawa pang magreact sa sinabi niya. I'm his girlfriend?
Berwyn is looking at me with those eyes. Eyes who doesn't care about anything else. May kung anong kurot ang naramdaman ng puso ko. Ano ang ibig sabihin ng sinabi niya kanina lang? Ano iyon?
Ito ba ang Berwyn na gusto nilang magbalik? He looks so cold. I don't want this. I don't want this side of him. Ano man ang nangyayari sa kaniya, ayaw kong....
Ayaw kong tuluyan siyang magbalik sa dati.
"That's so nice. Atlast nakahanap ka na ng babaeng para saiyo. "Sinuklay niya ang kaniyang buhok at tumingala. "Gotta go find Anjie. "
No.
No Berwyn.
Don't find her.
Don't go to her.
Stay here.
Stay here with me.
"Hey, "
Hindi ko napigilan ang sarili ko. Hindi ko naiintindihan ang nangyayari sa kaniya at kung bakit nag-iba bigla ang ugali niya, it doesn't seem right.
I feel sad knowing that he forgot about me and there's a chance that he will forget me kapag nagbalik siyang muli sa dati.
There's this creepy feeling na ayaw kong maramdaman ng puso ko.
I hate to admit it and I won't admit it.
Hinawakan ko ang laylayan ng damit niya at tiningala ko siya.
"Got a problem? "He cocked his head to one's side.
"Earth let's go. "That's Tristan.
"I... I'm Earth by the way. "Inabot ko ang kamay ko sa kaniya. Kung hindi niya maalala kung sino ako, edi magpapakilala ako. Kahit ilang beses pa magpabago bago ang ugali niya, I will still find a way to make him remember me. Kahit pangalan ko nalang.
Kahit huwag na ang mga memories na pinagsaluhan namin.
Ayos lang.
Tatanggapin ko ng maluwag.
BINABASA MO ANG
Ang Crush Kong Wirdo (✔️)
RastgeleAng boring na college life ni Earth Snow Montecastro ay mabibigyan ng sari-saring kulay when she met this weird guy named Berwyn. Halina at samahan natin siya sa kaniyang adventure papunta sa puso ng kaniyang crush. Magugustuhan din kaya siya nito...