Chapter 28: Glimpse of the Past

148 2 4
                                    

"Social media platforms often create gossips. Kahit hindi naman totoo at tayo mismo dumaan sa ganoong turmoil during our early fights. Lahat ng kasinungalingan sinusulat kasi doon sila nabubuhay. Internet earns from creating website traffic. I've been in Digital Marketing Business and I know how social media manipulates humans," tugon ni Brent.

"Iba pa rin ang nangyari sa atin. At sadyang wild talaga ang batang iyon kasi kung hindi bakit nasasangkot sya sa ganong usapin at talk of the town pa?" Shantal said.

"She might being misunderstood, kilala mo naman si Simon Yun, playboy nga diba? So expected na bawat galaw noon hinahabol ng mga gossipers," Papasok na sa basement ang sasakyan nilang mag-asawa at kaagad nagpark si Brent.

"Hay naku, kahit ano pa ang sasabihin mo, Ivana Huo still involve in a scandal recently,"

"Halika na, bababa na tayo. Huwag na nating pag-usapan iyan masisira ang araw mo!" Brent held her hand and they went to his office.

Pagpasok nila ng opisina mabilis niyang hinanap ang folder na naglalaman ng report tungkol kay Reynold Huo.

"Love, pupuntahan ko lang si Ryan sa office nya may itatanong lang ako tungkol sa business," paalam ni Brent kay Shantal.

"Okay, I'll wait for you here. Tatawag lang din ako kay Martin. I will check my upcoming event and schedule next week dito sa Singapore,"

"Okay!" lumabas na si Brent at nagpunta sa office ni Ryan. Nadatnan nyang abala ito sa harapan ng computer.

"Ryan, ito naba yung last report ng agent natin sa China about sa Huo Group?" tanong ni Brent.

"Morning boss! Oo boss, last year ko pa binigay sa inyo po iyan. Di na ako nag-follow-up kasi po bayad na naman na po sa atin si Mr. Huo," nag-angat ng ulo si Ryan.

"Nakalimutan ko na kasi ito eh. It is clearly said in this report that HUO Group had a new business venture in the Middle East. At nag-alok si Reynold ng share sa anak ko. Bumili si Brielle ng share sa HUO Group?"

"Yes boss, ang alam ko 30% po ang shares nya sa company ng mga HUO. Hindi po ba sinabi sa inyo ni Sir Brielle?" nagtatakang tanong nito.

"Hindi. Kaya ko lang naalala ito kasi binanggit ni Denise na namatay na si Reynold a few months ago,"

"Talaga? Walang binanggit sa akin ang anak kong si Harold, boss. Silang dalawa ang magkasama ni Sir Brielle,"

"I don't get it. How come Mr. Huo find ways to talk to my son, knowing he hated me before?"

"Eh baka nangailangan din po sya ng alliance at nakita nyang malakas ang influence ng anak nyo sa buong Beijing,"

"Paimbestigahan mo ulit ang HUO Group, kasi according to my daughter the person who becomes a successor of Reynold's business is his relative and his daughter Ivana has been thrown out. Ang masaklap pa, she blackmailed my son to marry her after she succeeded to slept with Brielle," Brent said.

"Huh, naku talaga namang ang mga kabataan ngayon pabigla-bigla,"

"Call our eam and let them check HUO Group secretly. Masama ang kutob sa takbo ng pangyayaring ito,"

"Eh boss, dapat siguro pumunta kayo mismo ng Beijing at kausapin nyo si Brielle. Sya lang makakasagot ng lahat ng agam-agam nyo," Ryan suggested.

"Hindi ako pwedeng pupunta doon ng di kasama ang asawa ko. Alam mo namang masyadong selosa yun at tiyak na magdududa si Shantal kapag biglaan akong aalis,"

"Boss dati kasi balitang balita na nagkasakit bigla si Mr. Huo, that was five months ago. Biglaan nga ang nangyari sa kanya. At ang tumatayong COO ng company nya is ang brother nyang si Hendric. Eh pagkakaalam ko clever iyon at maraming underground business na kinasasangkutan. Sabi pa nga lihim na nakikipag-alyansa iyon sa mga YUN. Siguro naman alam na alam mo ito, kasi YUN Corp ang isa sa mga kalaban nyo. Kamag-anak ng asawa ni Mr. Celso Chan. Old family rivals nyo ang mga Chan. At ang YUN Family is related to Mr. Celso Chan's wife,"

LOVE & REVENGE- THE RETURN OF THE HEIRESSWhere stories live. Discover now