Chapter 60: Strange Woman

313 4 3
                                    

"Buddy, hindi natin siya pwedeng isama sa public places. Walang nakakaalam sa tunay na status naming dalawa ni Ivana," huminto saglit si Brielle at nilingon si Carl ng sagutin ang tanong nito.

Carl looked at him in surprise and sighed. "I feel sorry for her. She will only stay behind your shadow for how long?" anito

"Until I abandon her. I told you, I will divorce Ivana after she gives birth to my heir or heiress," Brielle replied.

"Seryoso ka talaga sa gagawin mo? Hindi ka ba naaawa sa kanya? You married her legally and she's just a bait and tool for your revenge?" mahinahong tanong ng best friend niya.

"Carl! I am serious. I said I will divorce her, then I will do it! Kailangan ko pa bang ipaliwanag sayo ng detalyado ang gagawin ko? Buddy, she'll get over it once she's immune to the pain. Ganon din ang pakiramdam ko noong nawala siya," Brielle said.

"Pero bumalik naman si Ivana sa tabi mo at--"

"Bumalik siya para gamitin ako. Bumalik siya at kusang binigay ang sarili niya kapalit ng pagbawi ko sa kompanya ng tatay niya. Anong ipinagkaiba niya doon sa mga babaeng manggagamit para tumaas ang ranggo sa alta sosyedad?" Brielle snap.

"She's a gem. An heiress of the billion dollars worth of the company. She's a soft and gentle woman, Brielle. Are you blind not to recognize those qualities she had?"

"Hahaha! Qualities she had?" Brielle smiled in mockery. "She's nothing but a beautiful face and a sexy body. Aside from that, there's no more good in her. She's just an average woman for me because her IQ doesn't reach a higher level like those women who were born in a rich family," Brielle mocked Ivana again through his words.

"She is lacking the proper guidance because she only had his father since then, but her femininity is clearly showing how discipline and cultured she was," Carl depends on Ivana.

"You are wrong, she's not a cultured woman if you ask me why? She jumped into my bed and gave herself easily. She used her body to do the bargaining and even dare to blackmailed me using the video and photos she saved the night she slept with me. So, iyon ba ang matatawag na cultured woman, well-educated woman? How come?" bakas sa mukha ni Brielle ang galit na itinatago niya sa puso.

"Now, you said all these things to justify your anger to your wife. Hahaba ang usapan natin at hindi matatapos ang ganito kung ipipilit ko sayo ang pananaw ko. Nasa tamang edad kana at alam mo na ang tamang desisyon. Mag-best friend tayo pero marahil nga sa pagkakataong ito magkasalungat ang pananaw nating dalawa, pero 'wag mong isipin na tinalukuran kita dahil hindi ko gagawin iyan, opinyon ko lang ito Brielle," depensa ni Carl sa sarili.

"It's okay, naiintindihan ko ang opinyon mong iyan. Sabi mo nga magkakampi tayo. Buddy, hindi mo mababago ang pananaw ko kay Ivana. I made a decision already. She can handle it later on because I know she can get over it," paninigurado niya. "Magpahinga ka muna babalik lang ako sa kwarto namin,"

Iniwan na siya ni Brielle at pumasok na ito ng tuluyan sa loob ng bahay. Halos ilang oras din nakapag pahinga si Carl ng katokin siya ni Brielle sa guest room na tinutuluyan niya.

"Bihis na! Hihintayin kita sa living room," bungad nito sa kanya ng pagbuksan niya rito ng pinto.

"Ang bilis mong nakabihis ah!" tugon ni Carl.

"Ivana prepared my dress while I went to take a shower. Kaya mabilis akong nakapag bihis," Brielle said.

"Sige, hintayin mo nalang ako sa baba,"

Tumango si Brielle at diretso na sa living room. Nadatnan niyang abala si Ivana na nanonood ng TV.

"Baby, mag-order ka nalang ng take out food kasi ikaw lang naman ang maiiwan dito," aniya ng makalapit rito.

LOVE & REVENGE- THE RETURN OF THE HEIRESSWhere stories live. Discover now