"But some of the photos posted over the internet looked so intimate. If someone will take a closer look at it with malice they will give a conclusion that both of you had a romantic relationship," Brielle said.
Marahas na lumingon si Ivana sa kanya bago nagsalita.
"Brielle kung ang pakay mo ay pilit akong paaaminin sa isang di totoong relasyon, nagkakamali ka dahil kung magmahal man ako ng isang tao, mas pipiliin ko ang mabait at malawak ang pang-unawa," may halong pait ang bawat salitang binitawan nya.
Hindi umimik si Brielle at nakatingin sa malayo. Pakiramdam nya nasaktan nya bigla si Ivana ngunit hindi na nya kayang bawiin ang nabitawang salita.
"Minsan ang tao hinuhusgahan ka base sa nakikita ng mga mata nila. Kahit hindi ka naman kilala, dahil sa mga malisyosong impormasyon na laganap sa social media, sa mata nila hinuhubaran kana. Bawat tao ang tingin sa isang babae na kasama ang isang sikat na business tycoon ay mistress o di kaya puppet nya. Nakakalungkot isipin kahit wala ka namang kasalanang ginagawa at nakibagay ka lang huhusgahan ka ng walang pakundangan," sabi ni Ivana sabay tayo mula sa resting bed.
Lumingon si Brielle at nagulat ng makitang tumalikod sya.
"Saan ka pupunta?" tanong nya.
"Sa labas, masyado ng mabigat ang usapan natin. Baka magkakasamaan lang tayo ng loob, ayoko ng ganon! Ayokong sirain ang pagkakataong nakasama kita dahil baka isang araw di ko na ulit maranasan ang pagkakataon na ito," tumalikod na sya at lumabas.
"Ivana!" tawag ni Brielle sa kanya ngunit hindi na sya lumingon.
Paglabas ng bahay sunud-sunod na patak ng luha ang kumawala sa mga mata nya. She never thought she would be humiliated by him. She avoided to have a provocative conversation that will trigger misunderstanding between them but Brielle started to talk about it. Masyado syang emosyonal ng mga sandaling iyon. Ramdam nyang hindi sya mahal ni Brielle ngunit para sa ikatatahimik nila sya ang umiwas.
Sumunod si Brielle sa kanya at nadatnan nyang tahimik na umiiyak si Ivana dahil dinig nya ang mahinang hikbi nito. He walked towards her and hugged her from her back.
"I'm sorry, I didn't mean to hurt you!" he asked an apology.
Huminto sya sa pag-iyak. Langhap nya ang mabangong hininga ni Brielle na malapit sa pisngi nya.
"It's okay. Masyado lang akong emosyonal," she said.
"Baby, I will tell you something!" pinihit sya nito paharap.
Di sya umimik at nagtatanong ang mga mata nya ng humarap sya rito. Inantay nyang muling magsalita si Brielle.
"Hindi kita gustong husgahan , nabasa ko lang sa internet. Kaya ako nagtanong kasi gusto kong marinig mula sa bibig mo ang tunay na relasyon mo sa kanya. Honestly, Simon, is one of my strong business rivals. Bawat mahalaga sa akin pakiramdam ko gusto nyang agawin. Ngayong ako ang pinili mo, gusto ko lang ang katapatan mo sa akin at manatili ka sa tabi ko kahit dumating ang pagkakataon na mayroon tayong pagtatalo," sabi nito.
Tumingin sya ng direkta sa mga mata ni Brielle at biglang ngumiti. "Promise, I will be a loyal wife to you. I will not drag you down nor deceived you. Saka kapag dumating ang pagkakataon na hindi na tayo magkasundo mas pipiliin ko nalang lumayo sayo kaysa pumatol sa ibang tao,"
"My little wife becomes matured now. I feel your sincerity and I know even you are still young, you tried to please me!" he whispered.
"Brielle Santillian!" she blushed when she realized what he said.
"Bakit? Totoo naman diba? You filled my bed with your warm kissed and hugged. I lost control when I laid with you," his words were vulgar.
"Nagugulat ako sa mga sinasabi mo. Kilala ko kasi ang pag-uugali mo, ikaw yung tipong tahimik at seryoso lagi," she tiptoed and brushed her lip at him. "I just wonder why you became aloof. I vaguely remembered that during our childhood you're so vibrant and talkative,"
YOU ARE READING
LOVE & REVENGE- THE RETURN OF THE HEIRESS
RomansaIvana Huo, a sole descendant of a big conglomerate which rises in the city of Beijing. Her family business cost billions of dollars and she lived a comfortable life since childhood. Her Filipina mother had a big influence on her life but at a young...