chapter 32 pang loloko.

99 1 0
                                    

* minsan nakaka boring sa bahay kaya nag lakad lakad muna ako sa park.

Nasa school pa din si jake

Ano kayang oras uwian nila nakatambay ako sa labas ng school nila jake.habang nag hihintay.

Malapit lang din ang park dito.

Bawat studyante na lalabas tinitignan ko sa wakas lumabas na din si jake.

Kasama nya mga classm8t nyang lalaki.

Agad naman ako lumapit ky jake.

Babes sabay na tayo umuwi nakangiti kong sabi.

Pre di mo sinasabi nag asawa ka na pala pang aasar ng classm8t ni jake.

Pre hindi ko kilala yan sabi ni jake at umalis.

Nang marinig ko ang sinabi ni jake na saktan ako nag bago na talaga si jake.

Ate pa senxa na po kayo kay jake mainit lang ulo nun na pagalitan kc sa classroom sabi ng isa nyang classm8t.

Bkit?? Tanong ko sa kanya.

Palagi kasi nasa kabilang section may pinupormahan sabi ng classm8t nya at umalis na ito.

Lalo ako na saktan sa mga nalaman ko
Habang nag lalakad ako.

Lumapit naman si david sa akin.

Kamusta na ate bianca sabi ni david.

Ok lang ito pa uwi na sabi ko sa knya.

May problema ka ba te tara usap muna tayo pag yaya ni david.

Bumalik kami sa park bumili muna si david ng snack namin bago mag kwentuhan.

Pag dating ni david sa pinag uupuan ko sa ka na naman sya nag tanong.

Ano ba? Problema mo te tanong ni david.

Hindi ako umiimik patuloy lang ako sa pag kain.

Hinawakan nya ang mga kamay ko.

Ate alam ko may problema ka sa asawa mo nakikita ko na hindi ka na masaya sa ginagawa nya alam ko may tampo ka sa knya.sabi ni david.

Bigla ko binitawan ang snack ko at umiyak sa harapan nya.

Nag bago na si jake parang hindi ko na sxa kilala puro barkada at pag iinum ng alak wala na sxa time sa akin.kaya ako nag resign sa trabaho dahil pinag seselosan nya ikaw david.
Lahat ginawa ko wag lang sya mambabae pero nalaman ko kanina sinabi ng kaklase nya may pinupormahan si jake umiiyak kong kwento sa knya.

Nilapitan ako ni david at niyakap nakakaawa ka naman te bakit pinag sisiksikan mo pa kc sarili mo sa kanya.sabi ni david.

Mahal na mahal ko kc si jake since high school pa lang hindi na din ako makaka balik sa bahay namin dahil simula nang malaman ng mga magulang ko na buntis na ko pinaubaya na nila ako kay jake.paliwanag ko kay david.

Kung may i itutulong lang sana ako ate malungkot nyang sabi david.

Happy na ako nanjan ka atlis may na sabihan ako ng problema ko sabi ko kay david.

Naawa kc ako sau ate lalo na buntis ka bawal pa naman ma stress ang buntis
Sabi ni david.

Salamat sa concern na miss ko tuloy mga kapatid ko dahil sau.ngiti kong sabi.nag pinunasan ko na ang luha ko at niyaya ko na sxang umuwi.

Nang ma ihatid na ako ni david sa bahay pumasok na ako sa loob ng bahay.

Wala pa rin si jake wala na din kaming pag kain.

Lumabas ulit ako para puntahan si jake sa tambayan nila.
Laking gulat ko ng makita ko si jake may kasamang kolehiyana naka kandong pa ito sa kanya.

Tumulo na naman ang aking mga luha lalapitan ko sana sila kaso naisip ko wala na pala ako mapupuntahan tatanggapin ko na lang kaya ang pang loloko ni jake.

Hahayaan ko na lang ba sxa na ganyan habang pa uwi ako sa bahay iyak pa din ako ng iyak.

Anong kasalanan ko sau jake bat mo ko ginaganto umiiyak kong sabi pinag susuntok ko ang unan bkt kahit niloloko mo ko patuloy kitang minamahal iyak kong sabi.

Hindi ko na mamalayan nakatulog na pala Ko kakaiyak.

Nagising ako dahil mag c cr ako pag tapos ko mag banyo manunood sana ako ng palabas pero may dalawa akong tao na nakita sa salas natutulog ito sa sahig.

Laking gulat ko na naman ng makita sila. Jake kasama ang babae
naka yakap ito kay jake.
At ang mga damit nila nakakalat sa sahig.

Na pa upo ako at nakatingin sa kanila sobrang sakit parang na dudurog
Ang puso ko sa mga nakikita ko.

Nagising naman si jake at nagulat sa akin.tumayo ito bigla at nag bihis.
Tulog pa rin ang babae.

Naisip ko mali na pala maging mabuting asawa dahil sa sobrang bait mo lalo ka na pa lang aabusuhin.

Pinunasan ko ang mga luha ko
Pumunta ako sa kwarto kinuha ko ang mga gamit ko at nag impake na ako.bahala na kung saan ako pupunta.

Pumasok sa loob ng kwarto si jake.

Aalis ka iiwan mo na ko sabi ni jake.

Pagod na pagod na ko kakaintindi sau lahat ginawa ko pinag laban kita sa magulang ko tinalikuran ko pangarap ko dahil sau iniwan ko lahat ng ayaw mo pati trabaho ko iniwan ko pinayagan kita mag barkada mag inum ng alak pero ang mambabae hindi ko matanggap san ako nag kulang jake saaan galit na galit kong sabi.

Hindi umiimik si jake nakatingin lang sa akin.

Umalis ako sa bahay nila jake na masama ang loob kahit ala una pa lang ng madaling araw lumayas na ako.

Hindi ko alam kung san ako pupunta ayoko naman sa bahay dahil baka lalo magalit pamilya ko kay jake.

Sobrang dilim ng nilalakaran ko dahil subdivision ang lugar nila jake. wala pang mga tao madalang din ang mga sasakyan na dumadaan.

Habang nag lalakad nakaramdam ako ng hilo naalala ko hindi pala ako kumain 20 pesos na lang pera ko

Ng may nakita ako bukas na tindahan sa kabilang tawiran tumawid ako hindi ko na malayan may paparating pa lang sasakyan.

Bigla ako tumilapon at gumulong nandilim paningin ko hindi ko alam nawalan na pala ako ng malay.

I'M BACK FOR RAVENGE MY EX HUSBAND COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon