Chapter 3

292 8 0
                                    

Aezi Salvador POV***

“Class dismiss! ”

Inayos ko na ang aking mga kagamitan at handa ng umuwi ng kinuha ni Gio Suin ang bag ko at tinaas pa ito sa ere.

Pinaglalaruan na naman ako ng lintek na ito!

(Sa paaralan ay mapagbalat kayo si Aezi kaya wag kang papalinlang sa kanyang pinapakita baka mamaya ay magilitan ka na Niya sa leeg at humandusay ka na lang sa sahig na wala ng buhay).

“Akin na yang bag ko Gio”. Pagmamakaawa ko at inayos anh aking makapal na salamin.

Ngumiti sya na abot tenga na. Kasama niya na naman ang mga barkada niyang asungot lang.

“Ibibigay ko lang sayo ito kung handa ka na ulit na bumalik sa akin”. Kundisyon niya

Napatingin ako sa kanilang lahat at nahuling nakatitig sa aking dibdib si Charles Lapaz, may salamin din siyang makapal katulad ko. Nerd!
Kung di ako nagkakamali ay sya ang matalik na kaibigan ni Gio Suin.

“At bakit NAMAN ako babalik sayo?”. Pagsusungit ko at sinubukang abutin ang bag ko pero mas mataas niya kaya di ko maabot ito.

Napanganga sya sa sinabi ko kaya paniguradong naiinis siya

“Sa ayaw at sa gusto mo. Babalik ka sakin!”. Galit niyang sigaw

“Kung ayaw ko wag mo kong pilitin okay? Tapos na tapos gusto mo pang balikan? ”. Panumbat ko

Isang mura ang pinakawalan niya at saka binuksan ang zipper ng aking bag na naging dahilan kung bakit nahulog ang mga gamit ko sa sahig.

“Tsk! Di ako papayag! Di pa tayo tapos Aezi”, panakot niya

Umalis na siya sa aking harapan kasama ang mga asungot. Naiwan akong mag isa kaya lumuhod ako para ibalik ang mga gamit sa loob ng aking bag ng may tumulong sa akin.

“Salamat sa tulong ”. Sabi ko ng hindi man lang tinatapunan ng tingin ang tumutulong sa akin. Ng matapos na ay tumayo na ako para tignan kung sino iyon.

Gulat akong makita kung sino iyon. Matangkad sya at sa tindig pa lang niya ay nakakapanindig balahibo na. Ang kayang expression ay nakakatakot dahil wala akong makitang expression man lang niya. May makapal din siyang salamin na dumagdag sa pagiging misteryo niyang lalaki.

Di ako nakagalaw sa aking kinatatayuan dahil sa presensya niya.

“Are you okay Ms. Salvador? ”. Tanong niya sa akin

Napa kurap kurap muna ako at saka tumango

“Ahm.. Yup! Thanks to you”. Saka ako nagbow sa kanya

Handa na akong umalis ng magsalita sya na nakapagpapigil sa aking pag alis

“Ilan ang gang dito sa lugar natin?” pagtatanong niya

Napaharap ako sa kanya at napasabi na lang ng...

“Huh?”. Maang-maangan kong sabi

He clucked at me.

“Oo nga pala, You are innocent angel. Di mo alam ang tungkol doon. Nerd ka pala ngayon ko lang naalala”. Sambit niya saka patapong tinignan ako

Sinamaan ko siya ng tingin kaya napangiti siya ng kakaiba sa paningin ko.

“Nahiya naman ako sayo Gabriel? Nerd ka din, remember?”. Sabay nguso ko na parang batang nagmamaktol.

TruFake🌌❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon