Aezi Salvador POV***
Nagpula ako kahapon kasi gusto ko lang naman malaman kung handa ba sila sa oras ng may umatake sa lungga namin at napatunayan naman nila na agresibo sila sa mangyayari kaya di ko na sila aalalahanin pa.
Para silang mga tanga... Di man lang nila nalaman na ako ang Reyna nila tsk! Pero mas gusto ko yun HAHAHA mga mukha kasi silang Siraulo“Okay class Dismiss!”
Paglabas ng Prof ko ay agad akong nilapitan ni Juliam at umupo sa tabihan ko
“Bakit ka tumabi sakin?”. Mahinahon kong tanong
Lumingon siya sa akin at inayos ang nahuhulog na makapal niyang salamin.
“Trip ko” saka siya lumingon sa harapan ng dumating na ang kasunod na Prof
Puta! Nakakagago tong tang inang to! Pag ako nainis.... Mamamatay ka dyan ng isang Segundo lang.
“Anong gagawin mo mamaya Aezi?” mahina niyang tanong dahil baka marinig kami ni Prof Alfred.
Di ko siya nilingon at pinagtaunan na lang ng pansin ang nasa unahan
“Oo marami” sagot ko
Wala sa sarili kong sagot dahil nakikinig ako sa unahan
Nahagip ng mata ko ang pagtango niya.
He smirk
“Wag kang lalabas ng condo mo mamayang gabi”
Sabi niya at saka humingi ng paumanhin si Juliam sa Prof namin at saka umalis sa tabi ko.
Anong meron mamayang gabi at di ako pinapalabas ng condo ko?
Tsk! Anong akala niya sakin, mahina? Tsk! Muntik ko ng makalimutan na di pala niya Alam na reyna ako ng WOLF.
❤***🌌
Habang nagluluto ako ng ulam ko para mamaya ay nakarinig ako ng ingay sa labas na bumasag sa katahimikan sa condong tinitirhan ko. Mga gago!
Pinatay ko ang gasul at Sumilip sa bintana ko sa condo. Wala naman akong nakikitang nag-aaway sa labas tsk! Babalik na ko sa kusina para magluto ng biglang nabasag ang salamin ng bintana ko at may patalim na huntikan ng tumama sa pisngi ko. Buti na lang at nakaiwas ako agad. Putang ina!
Mabilis akong pumunta sa kusina at kinuha ang kustilyo roon na pinahiran ko agad ng lason. Bumalik ako sa may bintana at gumilid roon upang walang makakita sa akin.
Pinakiramdaman ko ang paligid at ng may narinig na kaluskos sa itaas ng bubong ng condo. Napangisi ako ng matukoy ko kung nasaan sila naglalaban.
Nagsuot ako ng Pulang mascara para may pakinabang rin tong binili ko kahapon sa mall. Sayang kung di ko magagamit na.
Lumabas ako ng condo ko kahit na sinabi ni Juliam na wag akong lalabas. Pero tanga sya kasi matigas ang bungo ko. Wews
Dahan dahan akong umakyat sa bahay ng katapat ng condo ko. Tama nga ako, May mga gang na naglalaban sa bubungan ng condi ko at sa itaas pa ng ibang condominium rito.
Pinanood ko lang sila at mukhang ang boring lang naman ng nagaganap kaya napapahikap ako. Pinagcross ko ang daliri ko sa tapat ng mga naglalaban laban. Sinisipat ko kasi kung gaano sila kalayo at kagaslaw.
Dinampot ko ang kutsilyong may lason at unti unting tinutok sa direksyon ng nakakulay Abong suot. Pinakawalan ko ang armas ko at tumama ito sa tagiliran niya na ininda niya agad. Ang nilagay kong lason roon ay tatagal ka lang ng isang oras at kung di ka pa na sugod agad agad sa hospital at ikakamatay mo ito. Naawa pa ko sa kanya kaya di ko tinindihan ang lason na papatay sa kanya.
Napahinto silang lahat at napatingin sa gawi ko. Lahat sila ay nagulantang ng makita ako. Nasilayan nila ang magandang ako tsk! Gago!
Alam kong si Juliam ang lalaking nakasuot ng itim na mascara kaya di ko yun pinatama sa kanya baka mag-away kami ni Daile kapag namatay ang king niya tsk!
“Queen of Red Volt... ” rinig kong mahinang sambit ng iba na may takot na sa kanilang mga boses.
Ganyan nga matakot kayo... Mga ulupong na tatanga tanga.
Tumawa ako ng akala mo ay kontrabida sa mga teleserye.
Nadala ko pala yung pamaypay kong pula na nakaipit sa tagiliran ng bewang ko kaya binunot ko ito at saka niwagayway sa ere“Anong gagawin mo!!!“ sigaw nilang lahat habang si Juliam ay inaaral ang kilos ko
Napa iling na lang ako at Napangisi at nag-eenjoy sa nakikita kong takot sa kanilang mukha. Gusto kong tumawa ng tumawa pero baka kabagin ako at di na ko makakain mamaya. Kaya no way to laugh!
Bigla kong binuksan ang pamaypay at nagsilabasan doon ang mga patalim na agad na pumaulan sa direksyon nila
“Magsitakas na tayo!!!tiyak na malakas yan! Tara na!”
Rinig ang paglagutukan ng mga patalim na tumatama sa bubungan ng condo ko kaya nasisiyahan ako. Isa isa silang naglaho sa paningin ko at si Juliam naman ay tumalon na pababa sa condo.
Bumuntong hininga ako dahil bakit walang tumatagal sa laban ko? Hayss So soft weak like asthenosphere tsk!
Bumaba na rin ako sa bubungan ng bahay na inakyat ko at binalanse ang sarili para di matumba sa pagbaba.
Saktong pagbaba ko at may talim na tumutok sa leeg ko pero di ako nasindak doon.
“Sino ka? At anong koneksyon mo sa Red Volt?”. Tanong ni Juliam kaya tumawa ako ng mahina
“Don’t worry Juliam... Kasapi nyo ko sa bawat Laban nyo..at kung may koneksyon man ako sa Red Volt yun ay para matulungan kayo. Kaya ibaba mo na yang patalim mo kung ayaw mong humandusay sa lupa”
BINABASA MO ANG
TruFake🌌❤
RandomIsang istorya na kung saan may halong pagpapakatotoo at may halong panglilinlang. peke kung bagà, Wag agad magtitiwala sa isang tao kung ayaw mo lang din naman masaktan. May katotohanan at Kathang isip lamang ang mababasa nyo. ito ay hango sa toto...