Chapter 19

1.6K 40 2
                                    

Chapter 19

Not until

HE LOOKS so cute. Para itong batang nagmamaktol.

'Hindi naman mabiro' to!' Pero ano raw? Nakalimutan niya yata ang sinabi nito.

"H-Huh, come again?" She want him to repeat it. She's just too busy staring at his cute reaction and didn't mind what he's said.

"And you're not even listening!" He hissed. Padabog itong sumandal sa upuan at hinilot ang sentido. Hindi niya na talaga maalala ang sinabi nito.

'Hayys!'

"I am way better than that guy!" Maktol nito at hindi maiguhit ang mukha. "Fuck! I'm gonna fire him!" He murmured just enough for Halejiah to hear. "You'll see..." pinalakas na nito ang boses. Just... Just give me time. I'll try to be a better man for you." His anxious words made her jaw dropped. She was just half-kidding. Kumbaga optional na kung babaguhin nito ang sarili dahil hindi niya naman ito oobligahin.

Masama palang biruin si Beaux dahil tinototoo nito lahat. He's too primitive and straightforward like 'joke' will be the last thing he will ever do. Natawa tuloy si Halejiah sa reaksyon ni Beaux na mas lalong nagpabusangot ang mukha nito. Pareho na ba sila ng nararamdaman? Baka naman pa-fall lang ito? But knowing how primitive he was, love game isn't his kind of thing. Hindi niya tuloy maiwasang umasa na baka may nararamdaman din ito sa kanya. The very cold guy named Beaux possibly liking her is overwhelming. Para itong isang mailap na isda sa napakalalim na dagat na kahit anong sisid mo'y hindi pahuhuli.

"You act like a kid." Tuya niya rito. His jaw clenched and didn't respond. She loves it how he looks so hot when he's pissed. Hanggang sa nagmaneho na ito paalis sa resort ay wala itong kibo. Hindi na rin nagtangkang tuksuhin pa ni Halejiah si Beaux at inabala na lang ang kanyang mata sa napakagandang mga bulubundukin na nadadaanan nila.

Kinalimutan niya na ang kasalanan nito sa kanya. She have seen his demons, she have taste it all and she forgave him for what he did. Nakita na ni Halejiah kung paano nakakasama at nakakabulag ang galit kaya hindi niya ito pananahanin sa pagkatao niya. Isa siya sa naging biktima ng karahasan na dulot ng poot at ayaw niyang gawin ito ulit sa iba dahil naranasan niya na kung gaano kasakit sa pakiramdam.

Nang makarating sila sa Digos City ay sinubukan niyang kausapin si Beaux.

"I will drive from here to Davao." She offered but Beaux shakes his head in disagreement. "I was thinking, baka pagod ka na sa pagmamaneho. Ako muna." Magaang wika niya. Her heart leaps when Beaux gave a quick look at her while driving. Isang tingin lang talaga nito ay lalo siyang nahuhulog. Kaya nga susubukan niyang bigyan ito ng pagkakataon dahil gusto ng puso niyang nakikita ito bawat saglit.

"Ako na." Tipid na tugon nito. Ibinuka ni Halejiah ang bibig para sana ipagpumilit ang suhestyon niya pero pinutol na siya ni Beaux. "Just let me do this." He said with finality. Well, Beaux is not Beaux if he's not authoritative. Tumango na lamang si Halejiah at itinuon ang mga mata sa kalsada. Pero bawat minuto ay hindi niya mapigilang sulyapan si Beaux. She couldn't get enough with his handsome face. Nang napagod sa pagpapalit-palit ng tingin sa kalsada at kay Beaux si Halejiah ay mataman niya nalang itong tinitigan at tinanggal ang hiya.

"I wont be able to drive here if you keep on fucking staring at me and I might undress you in no time right where you sat." Mapanganib na ani nito nang mapansin ang paninitig niya. Nalaglag ang panga niya sa unfiltered nitong bunganga. He sounded so sexy and hot that it sent shivers down her spine. Napalunok tuloy siya dahil sa init na nararamdaman sa katawan.

P.B.S #3: Grudges and VengeanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon