Chapter 13

1.5K 43 0
                                    

Chapter 13


Author's Note:

Thank you po sa nag vote. Very appreciated po 😘😘😘

Slap

HIS P.O.V

HE doesn't know what's gotten into him. Unang-una, kinakausap niya na si Halejiah ng matagal. Pangalawa, binigyan niya ito ng pagkakataong magliwaliw ng isang araw. Pangatlo at panghuli niya nang gagawin, he got pissed all of a sudden for an unknown reason. Hindi na maunawaan ni Beaux ang kanyang sarili at hindi niya nagugustuhan ang mararamdman.

His walls is getting weaker and he can even feel himself letting his guards down. This little mercy he's feeling towards Halejiah might put him on thin ice. He has to upgrade his guards up. He disagrees with his own feeling. He has to boost up his intellect because he don't want his plans to be put in vain.

Pumasok siya sa banyo saktong pagka-pasok ni Halejiah sa kwarto nila. Parang ayaw niya itong masilayan muna ngayong naguguluhan siya. Natatakot siyang baka mawala siya sa plano kapag nakita niya na ang makikinis nitong mga hita at malusog na dibdib pati puwitan. Parang isang tulak nalang talaga ay bibigay na siya.

Beaux soak himself in a jacuzzi, thinking that his confusion over all the things going on with his life will be washed away. He's starting to taste his own medicine and he don't want to have his ego bruised. Aminado siya noon paman na ma-pride siya at mananatili siyang gano'n. He just want to protect himself.

Nang magsawa si Beaux ay umahon na siya at lumabas na ng banyo ilang sandali pagkatapos gawin ang iba pang pakay sa loob ng banyo. Nakita niyang nakaupo si Halejiah sa gilid ng kama na naka bathrobe habang hawak ang telepono nito. Nang maramdaman ang presensya niya ay sinulyapan siya nito at biglang tumayo. Beaux assumes she's going to take a shower and that she's just waiting for him to be finished. She could've told him, pwede naman silang magsabay. 'Crap!', he snapped himself.

Nakaramdam ng inis si Beaux dahil hindi siya pinapansin ni Halejiah.

'What the fuck is wrong with me?'

Itinaboy niya ang anumang hindi kaaya-ayang nararamdaman at bumaba muna para tingnan ang CCTV niya. He don't trust anyone. For him every person changes and might stab you anytime. Nang makumpirmang ayos lang ang paligid at pangyayari sa loob ng pamamahay niya ay lumabas na rin siya.

Nadatnan niya si Halejiah sa kwarto na nagpapatuyo ng mahaba nitong buhok. He likes how long her silky hair was. Abot na ito hanggang puwitan niya at wala man lang yatang balak putulan ito kahit trim lang. Minsan kapag pinagmamasdan niya ito sa mga pangkaraniwang mga araw lang, para itong anghel dahil sa mahaba nitong mga buhok at malagatas na balat.

Napakakinis at lambot ng balat nito samantalang ang sa kanya ay magaspang at may kaunting bahid ng mga pekas. Alam niyang kapansin-pansin ang aura ni Halejiah dahil hindi maipagkakailang hindi pangkaraniwan ang ganda ito. In an honest ang fair view, Halejiah is more gorgeous than Laura. Pero mas tumitingin kasi si Beaux sa pag-uugali at panghuli lang ang anyo. Beaux doesn't want a girl as wild as Halejiah. Never.

Hindi niya namalayang wala na pala sa paningin niya si Halejiah dahil sa paglalayag ng isipan niya. Nang mahagip ng mga mata ni Beaux ang closet ni Halejiah ay napapansin niyang medyo nakatiwangwang ang closet nito. Kabubukas lang marahil nito kanina at hindi napansin na hindi naisara ng maayos.

Lumapit siya sa closet nito at isasarado na sana nang mahagip ng paningin niya ang isang pamilyar na bagay. Nakalagay ito sa purse na hindi rin nakasara. Sa pagkakakilala niya kay Halejiah ay organized itong tao kaya naninibago siya sa ganitong ayos ng mga gamit nito. Siguro ay napagod lang sa pagliliwaliw. But his main concern is the peculiar thing inside her closet.

P.B.S #3: Grudges and VengeanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon