Visit
"HEY!" Napangiti si Halejiah ng malapad nang napagtantong si Khalid ang dumating. Nakahinga din siya ng maluwag at tama nga ang hinala niya kanina--si Khalid ang may hawak ng telescope kung totoo ang nakikita nila kanina.
For an unknown reason, she felt disappointed to the fact that it was Khalid. Ngumuso na lamang siya at isinantabi ang nararamdaman. She's gonna deal with it later at night.
"Expecting for somebody else, eh?" Tuya ni Khalid na siyang nagpabalik sa kanya sa tamang huwisyo. Halejiah hates the act that her privacy was kinda invaded because she's easy to read.
For how many times, her mind kept wandering unnoticed. Umirap si Halejiah kay Khalid at sinuntok ang matigas nitong abs. Natawa naman ang huli sa reaksyon niya at hindi na siya sinubukan pang tuyain.
'Mabuti naman.' She mentally said in relief. She can't defend herself because of her guilt. Nang maramdaman ang kamay ni Charry sa nakahawak sa braso niya ay ipinakilala niya ito kay Khalid. When she noticed that Khalid's eyes lingered unto Charry, Halejiah clears her throat. She's definitely not gonna tolerate Khalid's playful stunts when it comes to Charry.
"Mauna na 'ko, Psy." Wika nito at halatang naiilang din sa paraan ng mainit na pag-titig ni Khalid dito. She would absolutely feel the same way if she's on Charry's feet. She didn't have her Ilonggo accent though and Halejiah knew Charry can adjust her tone when there is an outsider with them. Tumango na lamang siya sa kaibigan bago binalingan si Khalid na hanggang ngayon ay nakatingin parin sa Kaibigan niya.
Siniko niya ito para matauhan pagkatapos ay pinandilatan niya bilang babala na huwag isali sa kabaliwan nito si Charry. Charry is such a naive and nice girl for him. Sa kanilang dalawa, nagmistulang liberated si Halejiah dahil sa mga maiksing pananamit at miminsa'y nagagawi din sa mga bar. They're bestfriends but they have a huge differences. Sa mentality at emotional lang yata sila may malaking pagkakapareho.
"You're friend has nice booty." He complimented that made her rolled her eyes. Binalewala lang ni Khalid ang reaksyon niya. Hindi naman gaanong conservative si Charry pero hindi rin naman kasing-iksi ng mga pananamit niya ang mga sinusuot nito.
"You're out of her league..." aniya bilang paalala. "I mean, figuratively, mentally, emotionally...basta 'wag mo siyang isali sa mga kalokohan mo." She warned him then protruded her lips when he still darted his eye on her bestfriend from afar. "Hmm, that interested, huh?" Ngumisi lamang si Khalid bilang pagkumpirma sa tanong niya.
"Yeah, but I'm afraid that the little miss with me right now might strangle my neck for hitting on her chicky bestfriend." He mocks emphasizing the little miss.
"Talaga! Kahit malaki utang na loob ko sa'yo kakatayin parin kita kapag isasali mo siya sa kapilyuhan mo no!" Inirapan niya ito. Hindi niya alintana ang maalinsangang sikat ng araw na tumatama sa kaniyang balat. The wind soothes the burning heat so Halejiah didn't mind. "Anyway, ba't iniwan mo 'yong mga kasama mo d-don?" She can't help but stuttered thinking that Beaux might be right there.
"Why the stutter?" He teased, not minding her question. He always does this and he is very fond of teasing her. Halejiah gave him a dagger look as a warning that she might spank his ass anytime if he doesn't stop taunting her.
"Umalis ka na nga!" Asik niya na may bahid ng pagbibiro. She's suppressing a smile.
"Ouch! So you're ditching me now, huh? That hurts!" He dramatically said while placing his hand at his chest. Malutong namang napatawa si Halejiah dahil dito. Khalid never ceases to humor like a clown. 'Well, a handsome clown.'
"I missed you!" Biglang sambit niya. Sumeryoso naman bigla si Khalid at kinabig siya ng yakap. Tatlong taon din silang hindi nagkita.
"I miss you too, little lady." Imbes na maasar ay napangiti na lang si Halejiah. She's getting used of his bullies. She had acknowledged the fact that she's petite. "Anyway, catch you up later. I gotta go back right there. Sinigurado ko lang na ikaw nga 'yong nakikita ko kanina sa telescope." Naningkit ang mga mata nitong nakatuon sa kaniya at may sinusupil na tawa at mukhang iinisin na naman siya nito. "Hindi talaga kasi kita maaninag, you're that tiny." He smirked, he's still holding back a loud laughter. Sinuntok niya naman ang matigas nitong braso habang natatawa na rin.
BINABASA MO ANG
P.B.S #3: Grudges and Vengeance
Romance[COMPLETED] Magulo ang kinagisnang buhay ni Halejiah Psyche Pacete dahil isang tusong pulitiko ang kanyang ama. Isang nagliliyab sa galit na si Beaux Monte Philips ang naniningil at walang ibang laman ang puso nito kundi paghihiganti. Siya ang napil...