#1.3: Gặp gỡ

3K 285 62
                                    

Một tốp nam nữ khoảng tầm năm đến sáu người đang tiến về cửa lớp. Thiên Yết đoán chừng đây đều là các học sinh của lớp 12CV năm nay. Dù cho ngoại hình hay nhan sắc có khác biệt đến đâu, họ đều có một điểm tương đồng nơi ánh hào quang của thanh xuân và tuổi trẻ. Họ sôi nổi và hồn nhiên, mắt họ lúc nào cũng lúng liếng và môi họ lúc nào cũng cong đều. Họ đi đến đâu, tiếng ríu rít nói cười liền lan đến đó - thứ âm thanh không khiến người ta cảm thấy khó chịu, ngược lại còn có phần ngưỡng mộ, tò mò.

Trong đó, có một người rất nổi bật, hoặc có lẽ chỉ mình Thiên Yết nghĩ thế. Một cô nàng thoạt nhìn chẳng có gì đặc biệt: tóc dài màu nâu sáng hơi xoăn nhẹ ở phần đuôi, áo cardigan mỏng màu be được khoác ngoài đồng phục phối với mũ nấm đỏ rực rỡ trông vô cùng trẻ trung nhưng vẫn không làm giảm đi độ thanh lịch. Một nữ sinh trung học với phong cách như vậy, khiến kẻ chuộng thời trang như Thiên Yết đây không tránh khỏi chút hiếu kỳ.

Anh khều vai Nhân Mã, hỏi nhỏ: "Cô bạn đội mũ đỏ kia là ai?"

Nhân Mã cười tít mắt: "Là Song Ngư đấy. Đáng yêu nhỉ?"

Lúc này, Thiên Yết bắt đầu cảm thấy không có gì đặc biệt nữa. Anh biết Song Ngư là tác giả của bức vẽ Cự Giải, vậy thì chẳng lạ lùng gì khi cô lại chọn cách ăn mặc trông rất giống một hoạ sĩ truyện tranh.

"Ô!" Chợt có một giọng nam vang lên "Đôi nam nữ kia là ai thế nhỉ? Chẳng lẽ là học sinh lớp mình?"

Sự chú ý của đám đông lập tức dồn về phía Thiên Yết và Nhân Mã, khiến hai anh em có chút chột dạ trong lòng.

Như nhận được lệnh của chàng trai nọ, một cô gái nhanh nhảu chạy lại, bắt đầu quan sát Thiên Yết và Nhân Mã thật kỹ càng, hệt như cái cách mà người ta vẫn hay săm soi một vật thể lạ vừa từ trên trời rơi xuống.

Một lát sau, cô nàng vỗ hai tay vào nhau đánh một cái bốp, rồi cất giọng hùng dũng kết luận: "Chưa thấy bao giờ!"

Ngay lập tức, tất cả mọi người trong phòng đều ỉu xìu.

"Sao vậy?" Một chàng trai nhỏ thó vẫn luôn bị đám đông lấn át sự tồn tại, chẳng biết từ đâu lại trồi lên "Bà hoàng ngoại giao Song Tử cũng có ngày chịu bó tay khi phải nhận diện người à?"

Cô nàng tên Song Tử lập tức sừng sộ: "Đỡ hơn ông có đời đời kiếp kiếp cũng không cao lên được. Tôi dám cá hai người này là học sinh mới chuyển tới trường mình." Rồi cô quay sang, bắt đầu mở chế độ tra hỏi: "Hai người là ai?", bỏ mặc chàng trai nào đó đang vùng vẫy trong vòng tay ngăn cản những người bạn thân thiết, thiếu điều đã muốn bật khóc tu tu lên: "Hai chuyện đó vốn không hề liên quan!!!"

"Hello, Song Tử!" Nhân Mã trực tiếp lơ đẹp người anh mắc bệnh thiếu kiến thức giao tiếp trầm trọng kia, tự cho mình cái quyền đứng ra chào hỏi bạn mới "Tớ là Nhân Mã. Còn đây là Thiên Yết. Bọn tớ mới từ Mỹ chuyển đến. Rất vui được làm quen với mọi người!"

Tất cả không hẹn mà cùng nhau đóng băng.

Từ Mỹ tới?

Rốt cuộc thân phận của hai anh em nhà này còn có gì đặc biệt.

[12 chòm sao] Khoảng trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ