#2.13: Mâu thuẫn

1.7K 190 23
                                    

Trong khi Nhân Mã còn đang bấm cho Xử Nữ 7749 kiểu ảnh khác nhau, thì Ma Kết từ dưới lầu 2 tốc hộc chạy lên, nhằm chỗ Song Tử mà tiến tới.

"Mau giải quyết mâu thuẫn giữa hai câu lạc bộ đi!"

Đối diện với khuôn mặt nghiêm trọng của Ma Kết, Song Tử rất ngạc nhiên: "Vụ gì cơ?"

Hoá ra, hôm lễ hội chào đón học sinh khối 10, ngoài câu lạc bộ Củ Cải Trắng mượn nhân sự để kéo bàn làm gian hàng, thì phía câu lạc bộ Củ Hành Tây của Song Tử cũng có ngỏ ý nhờ đến một vài bạn nam trong câu lạc bộ Củ Nghệ Tây, bởi vì số lượng nam giới bên Củ Hành Tây ít đã đành, hầu hết nam còn là nam ẻo lả không thích làm việc nặng, nên mới phải bất đắc dĩ muối mặt đi nhờ vả như vậy.

Sẽ không có bất cứ mâu thuẫn hay rắc rối nào xảy ra, nếu một người của bên câu lạc bộ Củ Nghệ Tây không báo cáo lại với chủ nhiệm Lục Phân Nghi rằng đã nghe được một vài thành viên của Củ Hành Tây thì thầm với nhau những lời không hay về Củ Nghệ Tây. Chủ nhiệm Lục Phân Nghi tuy là một cô gái đáng yêu, nhưng hễ có ai đụng đến câu lạc bộ mình thì sẽ xù lông lên quyết chiến tới cùng.

"Thì thầm với nhau những lời không hay?" Song Tử lặp lại trong vô thức "Cụ thể là cái gì ấy, cậu có thể nói rõ ra không?"

Ma Kết trầm giọng: "Tôi cũng không rõ. Nghe kể lại thì hình như là lễ hội xong không cần quét dọn, chỉ cần đưa chút tiền để bọn bên Củ Nghệ Tây làm giúp là được."

Lời lẽ nghe qua thực sự có vẻ xúc phạm.

Ban Nhân sự của Củ Nghệ Tây giúp đỡ các câu lạc bộ khác âu cũng vì tình thân ái, tình bạn bè giữa các thành viên hai câu lạc bộ. Nói như vậy chẳng khác nào xem ban Nhân sự của Củ Nghệ Tây chỉ vì tiền mà dấn thân giúp đỡ, còn có vẻ như ban Nhân sự rất hèn kém nữa.

Lần này, câu lạc bộ Củ Hành Tây sai thật rồi.

Tuy nhiên, bên Củ Nghệ Tây sừng sộ lên để bảo vệ ban Nhân sự của họ, thì Song Tử cũng có tự trọng và lòng tin của riêng mình. Vốn tiếp xúc và thân thiết với các thành viên Củ Hành Tây đã lâu, Song Tử không thể nghĩ đến được họ lại có thể buông ra những lời lẽ xấu xí như thế.

"Là ai bên Củ Nghệ Tây nghe được bên tôi nói những lời đó?"

Ma Kết chưa chuẩn bị tinh thần cho câu hỏi vặc lại này của Song Tử, đơ mất một lúc lâu.

"Cái này... Cái này... không thể nói ra được."

Song Tử hiểu lý do của việc ẩn danh, cũng không muốn truy cứu thêm nữa, chỉ hơi nheo mắt tỏ vẻ nghi ngờ: "Vậy thì cho tôi biết tên của các thành viên Củ Hành Tây đã nói ra những lời đó đi."

"Không rõ nữa." Ma Kết thở ra một hơi "Hình như người bên tôi không biết tên."

Nếp nhăn trên trán Song Tử lại càng đậm: "Kỳ vậy? Người bên câu lạc bộ tôi ít, cũng đi xưng hùm xưng bá khắp nơi trong trường chứ đâu có sống ẩn, khó có thể nói rằng bên cậu không biết được."

Ma Kết nhún vai: "Nổi tiếng thì chắc cũng chỉ dừng lại ở mức nghe qua tên, lớp, chứ trông mặt thì không biết."

"Vậy thì làm sao có thể khẳng định mấy người đó thuộc câu lạc bộ tôi được?"

[12 chòm sao] Khoảng trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ