Cũng không hiểu là tại vì sao, nhưng mỗi lần nhắc đến Viên Quy, bọn học sinh trong lớp sẽ liên tưởng ngay đến thầy giáo dạy Toán của họ - thầy Tức Đồng.
Thầy Tức Đồng cơ bản là một người dễ thương. Để diễn tả thầy, ngoài từ "dễ thương" ra thì chỉ còn cụm từ "rất dễ thương". Thầy có ngoại hình mũm mĩm, gương mặt tròn trịa với cặp kính gọng vuông luôn chễm chệ trên sống mũi thấp, mà theo thầy nói thì "đeo để mặt trông có vẻ nhỏ lại".
Thầy là sinh viên mới tốt nghiệp của một trường đại học tỉnh, vì thành tích xuất sắc nên liền được nhận vào Thỏ Mây Thơm Tho. Lớp 12CV là lớp 12 duy nhất mà thầy được phân công giảng dạy, lý do đơn giản là vì yêu cầu chất lượng giáo viên các môn tự nhiên của học sinh chuyên văn không cao, nên cứ xếp cho người mới vào đứng lớp.
Trái ngược với Viên Quy, thầy Tức Đồng không lanh lợi, không séo sắc, cũng không hổ báo và lươn lẹo, thầy hiền theo một cách rất riêng. Thầy dễ bị dụ và cho dù phát hiện ra bản thân bị dụ thì thầy cũng không ngại chiều chuộng đám học sinh quỷ hết mình.
Cũng như mọi giáo viên trên cuộc đời này, thầy Tức Đồng cũng học hỏi tiền bối phân phát điểm cộng cho học sinh mỗi lần phát biểu và lên bảng giải bài tập đúng. Tuy nhiên, chính vì là năm đầu tiên tham gia giảng dạy chính thức, Tức Đồng không có kinh nghiệm, ngay lập tức bị đám học sinh lừa bịp rằng mỗi lần cộng là phải cộng trực tiếp một điểm vào bài kiểm tra hệ số 1.
"Thật không?" Tức Đồng bán tín bán nghi hỏi lại "Sao nhiều quá vậy? Mà thầy thấy câu hỏi của thầy cũng không phải khó khăn gì, để mấy đứa lấy điểm dễ như ăn kẹo vậy coi sao được?"
Đám học sinh gian trá của lớp 12CV nhận ra bản thân sắp bị phát hiện, liền nhao nhao lên, không những lấy các giáo viên khác ra làm bằng chứng, mà còn lôi cả giá trị nhân đạo vào.
"Sao mà không thật được? Cô Lan dạy Anh cũng cộng vậy đó thầy. Thầy Tâm dạy Lý cũng cộng vậy đó thầy. Cô Hiền dạy Hoá cũng cộng vậy đó thầy. Thầy Hạt dạy Sinh cũng cộng vậy đó thầy..." (đã lược bớt n thầy cô khác cũng cộng vậy đó thầy).
"Với cả, thầy xem! Tụi em lớp chuyên Văn mà phải học Toán đã là một nỗi cực hình rồi. Thầy không thể tạo điều kiện cho tụi em lấy điểm qua môn sao thầy?"
"Thầy ơi, mình thương người thì trời thương mình. Thầy tạo phúc cho tụi em, sau này nhất định sẽ được quý nhân phù trợ, báo đáp đầy đủ."
Không biết rốt cuộc là Tức Đồng ngốc thật, hay giả ngốc, mà rất thoải mái chiều theo ý học sinh, tức là cộng thẳng một điểm vào bài kiểm tra hệ số 1 mỗi lần phát biểu và lên bảng làm bài đúng. Mà câu hỏi của Tức Đồng là câu hỏi dễ ẹc, bài giao trên bảng cũng dễ ẹc. Một số thành phần giỏi tự nhiên trong lớp như Bảo Bình, Cự Giải, Ma Kết, Thiên Yết và Xử Nữ lập tức tung hoành tứ phương, chỉ trong vòng một tháng ngắn ngủi đã thu thập đủ điểm 10 cho hai bài kiểm tra hệ số một, thậm chí còn bắt đầu lấn sân sang lấy điểm cho bài kiểm tra hệ số hai. Những thành phần "thuần chuyên văn, kiếu tự nhiên" còn lại, như Thiên Bình, Song Tử, Song Ngư thì rất thiếu liêm sĩ, lên bảng giải bài còn phải đợi Tức Đồng đến chỉ, khi Tức Đồng không cho điểm cộng thì lại bù lu bù loa lên kiểu "Em đã cố gắng lắm rồi! Ít nhất thầy phải cho em điểm chuyên cần chứ!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Khoảng trời
FanfictionRồi chúng ta sẽ đi qua thật nhiều khoảng trời. Thế nhưng, chỉ có khoảng trời của những năm thanh xuân tươi đẹp là sẽ khắc thật sâu vào tâm khảm của mỗi người chẳng thể nhạt phai. Năm ấy, có tiếng giảng bài êm ả, có vạt nắng trong lành chiếu vào đáy...