#2.5: Phiêu

1.8K 212 10
                                    

Những dãy ghế gần sân khấu đã chật kín học sinh khối 10. Từ trên cao nhìn xuống có thể thấy được hàng trăm cái đầu lóc nhóc đang thụt lên thụt xuống như hồi hộp.

Theo phân công, chỗ ngồi của các câu lạc bộ sẽ được chia ra. Bốn câu lạc bộ ngồi ở dưới, sau lưng các em học sinh khối 10, là câu lạc bộ sự kiện Củ Cà Rốt, câu lạc bộ từ thiện Củ Nghệ Tây và hai câu lạc bộ banh bóng. Còn lại Củ Hành Tây và Củ Cải Trắng phải dọn hành lý lên tầng trên ngồi.

Buổi lễ vẫn chưa bắt đầu. Khắp hội trường, tiếng nhạc sôi động vẫn vang lên từng hồi không dứt.

Nhân Mã ngồi chung với câu lạc bộ văn nghệ Củ Hành Tây, đang buồn chán lướt mạng xã hội, thì chợt thấy Song Tử ngồi bên cạnh lấy ra cái gì đó leng keng, leng keng. Nhân Mã còn định hỏi tại sao đi chơi mà mang theo chuông làm gì, thì Song Tử đã lôi hẳn cả vật đó ra, đưa lên trước mặt ngắm nghía.

"Gì vậy?" Nhân Mã nhìn cái chai đựng trong mình thứ nước màu trắng đục trên tay Song Tử, lòng đã có những suy đoán vẩn vơ.

Quả nhiên, Song Tử cười gian, đáp: "Shoju đó."

Nhân Mã thừa trí thông minh để biết rằng đây là một loại rượu nổi tiếng của Nhật Bản, tuy nồng độ không cao lắm, nhưng uống nhiều cũng đủ khiến người say bí tỉ.

"Cậu mua ở đâu thế?"

"Ở cửa hàng tiện lợi chứ đâu." Song Tử nói ra như thể đây là chuyện hết sức bình thường "Chín chục nghìn một chai thôi. Khá rẻ!"

Vấn đề trọng tâm ở đây không phải tiền, mà chính là Song Tử đã mua rượu trong khi bản thân còn chưa đủ 18 tuổi. Ở bên phương Tây, luật cấm bán chất cồn cho trẻ em vẫn còn rất nghiêm ngặt nên Nhân Mã đối với chuyện này vẫn còn mẫn cảm lắm.

"Người ta bảo uống rượu vào sẽ khiến cho tâm hồn lâng lâng, từ đó mà cảm quan về ngôn ngữ và nghệ thuật cũng trở nên nhạy bén hơn." Song Tử trầm giọng giải thích "Giống như các nghệ sĩ, người ta vẫn hay sử dụng chất kích thích để viết nhạc, hay hút cần để lên sân khấu có phiêu hơn."

"Ý cậu là...?" Nhân Mã e ngại.

"Chính xác!" Song Tử dường như cũng đoán được Nhân Mã đang nghĩ gì, liền giơ ngón cái "Nhưng mà tớ uống chút thôi, không sao đâu."

Rồi Song Tử rất chuyên nghiệp lấy ra một chiếc ly thuỷ tinh nhỏ, vụng về rót thứ chất lỏng màu trắng đục kia ra, đưa lên mũi như muốn ngửi thử. Quả nhiên, cô nàng đã nhăn mặt lại ngay tức khắc.

"Không sao." Song Tử cười khó nhọc "Uống như uống nước thôi."

"Ấy...!"

Nhân Mã còn chưa kịp nói xong, Song Tử đã ngửa cổ ực một phát hết nguyên ly Shoju.

Một cảm giác khoái lạc kỳ lạ lập tức ùa về trong tâm trí Song Tử, lấp đầy buồng tim. Cô nàng thở mạnh ra, thích thú cảm nhận hơi thở của mình đang ấm lên từng chút một.

Cùng lúc đó, một vài thành viên trong câu lạc bộ phát hiện có động tĩnh, liền chạy xuống hỏi thăm. Sau khi nghe qua sáng kiến và phân tích của Song Tử, cả đám rất hào hứng đòi uống thử. Cứ như thế, chai Shoju được truyền đi khắp các dãy ghế của Củ Hành Tây như một trào lưu. Ai ai cũng háo hức được trải nghiệm cảm giác mới.

[12 chòm sao] Khoảng trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ