#1.7: Thiên Bình

2.6K 254 30
                                    

"Các cậu muốn gì?"

Thiên Cáp mang vẻ mặt mẫu thân thiên hạ tiến nhập dãy bàn của tụi Song Tử đang trò chuyện, cặp mắt đen sì lại một khối.

Đối với người bạn gái (cũ) này, Xử Nữ chẳng những không nể nang, mà còn khinh bỉ ra mặt: "Bọn tôi làm gì thì kệ bọn tôi chứ. Cậu nhột như vậy, ý tự nhận bản thân là con vịt?", trong lòng lại cảm khái vạn phần: "Song Tử, giỏi lắm!"

"Muốn cãi nhau chứ gì?" Song Tử đứng lên, chồm qua Song Ngư dí sát mặt vào Thiên Cáp, khí thế toả ra áp đảo cả đối phương. Đây không phải loại khí thế dữ dằn, hổ báo, mà chính là kiểu tự tin ngút trời, ta đây chấp hết "Gì chứ cãi nhau, Song Tử đây chưa ngán ai bao giờ đâu nhá!"

Thiên Cáp không lạ gì danh tiếng Song Tử: mồm miệng to như cái loa phát thanh ngoài Xa Cảng, bản lĩnh có thừa, ngay cả người lớn tuổi hơn cũng dám cãi, cãi lý không được thì quay sang cãi cùn, nói tóm lại là cãi dai nhách, đằng nào cũng bắt đối phương phải im miệng.

"Khi không lại hò bài hát đó lên ngay giữa lớp, không phải chọc quê tôi thì là gì?"

"Người ta có miệng thì người ta hát. Cậu có quyền gì mà cấm tôi?"

Xử Nữ lặng lẽ giơ ngón cái lên cho Song Tử.

"Cậu vẫn tự hào về cái tên mình lắm cơ mà?" Song Tử khoanh tay, cười nửa miệng "Gì mà bồ câu hoà bình, bồ câu thơ ngây. Sao bây giờ lại đi phản ứng với một bài hát về con vịt? Đúng là ông bà ta nói đố có sai: Có tật thì giật mình."

Lác đác vài người có mặt trong lớp lúc bấy giờ nghe thấy tiếng ồn, lập tức chuyển sự chú ý về phía đám Song Tử, mắt mở căng, tai dỏng lên, chờ chuyện vui sắp diễn ra. Ngay cả cô bạn mới đến cũng phải đơ ra một lúc.

"Có chuyện gì vậy?"

"Chào buổi sáng, Ma Kết." Cự Giải nở một nụ cười ngọt ngào, kéo chiếc ghế bên cạnh cho cô bạn "Giải cũng không rõ nữa. Hình như Song Tử vừa mới hát bài Một con vịt, sau đó thì Thiên Cáp nghĩ gì đó lại tìm đến gây sự, cãi nhau."

Sư Tử ngồi sau chợt nằm dài ra bàn, mải mê với công việc ngồi ngắm phu nhân của mình, chỉ thuận miệng cảm thán một câu cho có lệ: "Đúng là lũ ồn ào, phiền phức."

Với bộ óc thiên tài của mình, Ma Kết dường như cũng đoán ra phần nào diễn biến câu chuyện, nhưng có vẻ không quan tâm lắm, trực tiếp lôi một cuốn tiểu thuyết kinh điển dày cui ra nghiền ngẫm.

"Cậu..." Thiên Cáp còn định nói gì đó, nhác thấy sự xuất hiện của trai đẹp Thiên Yết bên cạnh người yêu (cũ) của mình, lập tức ngậm miệng lại, ho vài tiếng chữa thẹn, rồi bỏ đi.

"Cậu gì?" Song Tử sau một hồi đơ ra vì phản ứng kỳ lạ của Thiên Cáp, cũng gọi í ới theo "Cậu gì mà chưa nói hết câu đã đầu hàng rồi?"

"Cậu không có tư cách đấu với tôi." Thiên Cáp ngoái lại, nhíu mày "Hôm nay tôi không có tâm trạng. Cậu cứ đợi đó."

"Mấy đứa hay doạ đợi đó hay là mấy đứa thua cuộc lắm." Song Tử ngồi xuống, chép miệng "Có coi phim Nupakachi không? Con sói nói câu đó riết có bao giờ thắng được con thỏ đâu."

[12 chòm sao] Khoảng trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ