#2.19: Về nhà

1.7K 203 39
                                    

Trong khi thầy giáo chủ nhiệm lớp 12CV đẹp trai, thủ khoa Trần Viên Quy a.k.a Quy Trần đang dập đầu tạ lỗi cùng ban quản lý khách sạn về trò đùa tai quái của đám học sinh, thì bọn Thiên Bình lại chẳng có vẻ gì là để ý đến những rắc rối mà bản thân vừa gây nên, chỉ tập trung đứng nhìn thầy trân trối.

"Thân là thầy giáo, lại không biết kiểm soát và dạy dỗ học sinh. Thật không ra thể thống gì!" Lúc này, ông quản lý đầu hói của khách sạn Harmony chi nhánh Con Gà Trống cũng đã ra mặt, mắng xa xả vào mặt Viên Quy đáng thương "Tôi sẽ báo cáo về cho nhà trường nghiêm ngặt trừng phạt các người."

Viên Quy thừa nhận học sinh của mình sai, nhưng thái độ của ông già quản lý này cũng quá sức là lồi lõm đi, khiến người giàu lòng tự trọng như Viên Quy không thể không cảm thấy tức giận. Anh nhủ thầm: "Ông leo lên đầu tôi ngồi thế là đủ rồi đấy.", sau đó liền tháo bỏ dáng vẻ khúm núm biết lỗi từ nãy giờ của mình, trưng ra khuôn mặt đầy tính thách thức.

"Tôi nghĩ ngài chẳng cần làm vậy cho nhọc. Vì đây là hoạt động ngoại khoá của trường chúng tôi - tìm hiểu phản ứng của các cá nhân và tập thể trước tình huống bị thông báo có tội phạm xâm nhập, khảo sát mức độ kỹ năng phòng chống tệ nạn xã hội của dân tình tốt đến đâu, để còn đề ra phương án phổ cập." Viên Quy nhún vai, nói dối không chớp mắt "Sau đợt này, tôi nhận ra khách sạn của ông đây thật là quá thiếu chuyên nghiệp. Nhân viên được đào tạo bao lâu, lại có thể dễ dàng tin vào lời của một cú điện thoại lạ như vậy. Tôi nghĩ ông nên giáo dục và đào tạo lại nhân viên thì hơn, trước khi tôi cho thông tin của khách sạn Harmony lên các trang diễn đàn mạng bóc phốt."

Lời của Viên Quy quả nhiên là một cú đánh chí mạng đối với những người làm kinh doanh như ông quản lý khách sạn đây. Nếu ông báo cáo về trường Thỏ Mây Thơm Tho, đám học sinh cùng lắm chỉ bị kỷ luật. Thế nhưng, nếu để Viên Quy rêu rao về vụ việc hôm nay trên các trang mạng xã hội, thì khách sạn ông cầm chắc nhiều phần lỗ vốn. Suy đi tính lại, vẫn là nên "một điều nhịn, chín điều lành".

Cùng lúc đó, Xử Nữ và Thiên Yết đã giải quyết xong hai ổ bánh mỳ, nhận được tin nhắn báo cáo tình hình của Song Ngư, liền đèo nhau chạy đến trước cổng khách sạn Harmony sang trọng.

"Hoá ra là thầy Quy cùng Bạch Dương đi mua mèo, nhưng các cậu thần hồn nát tính tưởng hai người đó dẫn nhau vào khách sạn?" Xử Nữ dường như vẫn không thể tin được vào tình huống trước mắt mình, phải lặp lại trong vô thức "Trời! Vui vậy?"

"Vùi gì mà vui." Song Tử mang theo bộ mặt méo xệch đáp lời, giọng lè nhè ra chiều chán nản "Mất cả buổi trưa, cuối cùng chẳng thu thập được gì, lại còn bị hố. Cũng tại Thiên Bình cả, cửa hàng bán thú lành mạnh không nhớ, lại nhớ cái khách sạn."

Thiên Bình được nhắc tên trách tội lập tức nhảy dựng lên: "Cái gì? Chẳng phải lúc đầu cậu hỏi tớ Có nhớ đây là khách sạn gì không, thì theo phản ứng thông thường, tớ chỉ nhớ mỗi tên khách sạn. Sao cậu không hỏi lại bản thân cậu kìa? Ai bày vụ này ra? Nếu không theo dõi thầy Quy thì sẽ chẳng phải xấu hổ."

Ma Kết là người đứng ra hoà giải. Sự việc dẫn đến mức này, đối với cô mà nói còn là chuyện tốt. Ít nhất, thầy Quy và Bạch Dương không đoạn tụ. Ít nhất, thầy chủ nhiệm và cậu bạn cùng lớp của cô vẫn là trai thẳng bình thường.

[12 chòm sao] Khoảng trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ