#2.11: Hoàng hôn

1.9K 214 75
                                    

Nhân Mã đứng hơi chếch về phía cánh phải của sân khấu, lúc đầu còn có thể trông thấy Thiên Yết, nhưng chỉ một chốc sau liền bị đám đông che phủ hoàn toàn tầm nhìn. Cô dáo dác ngó quanh, định tìm cái ghế nào đó để đứng cao lên, nhưng vô vọng.

"Nhân Mã!" Có tiếng người gọi cô từ phía sau lưng.

Nhân Mã quay đầu, trông thấy khuôn mặt hiền lành của Kim Ngưu thì rất ngạc nhiên: "Cậu nhớ tên của tớ hả?"

"Tất nhiên." Kim Ngưu cười "Tớ nhớ tên của tất cả các thành viên trong lớp mình mà."

Được liệt vào danh sách thành viên của lớp, Nhân Mã ngay lập tức cảm thấy vui vẻ trong lòng, nỗi tủi thân trước kia nhanh chóng biến mất tựa mây khói.

"Cậu buồn hả?" Kim Ngưu lại lên tiếng sau một hồi im lặng.

"Đâu có." Nhân Mã chối "Mọi người đều vui mà."

"Mọi người đều vui, đâu có nghĩa là cậu cũng phải vui."

Nhân Mã ngơ ngác, lại nhìn sang Kim Ngưu như muốn hỏi. Nhưng anh chỉ cười rất hiền. Mắt anh hơi nheo lại, để lộ hàng mi dài lưa thưa đang ánh lên sắc nâu trong cơn nắng trưa gắt gỏng.

"Ờm... Đúng là tớ có hơi lạc lõng một chút. Nhưng mà, tớ sợ mình sẽ phá hỏng không khí của mọi người mất."

"Không sao." Kim Ngưu nhẹ nhàng an ủi, giọng anh rất ấm, rót vào lòng Nhân Mã những dòng cảm xúc dào dạt miên man "Không ai trách cậu vì cậu buồn đâu."

Nhân Mã cười gượng gạo, khua chân đá vào vài viên sỏi đang nằm yên trên sân xi măng sần sùi, để viên sỏi lăn đi, tạo ra vài tiếng lách cách rất nhỏ rồi nhanh chóng bị âm thanh huyên náo của lễ hội át lấy mất.

"Tớ hơi buồn một chút." Cuối cùng thì Nhân Mã cũng chịu mở miệng, không biết vì trong lòng cô đã hết chịu nổi rồi, hay là vì người bên cạnh đã tạo nên cho cô thứ cảm giác bình yên quá đỗi, khiến cô cứ tự nhiên mà bộc bạch hết tâm tư của mình như vậy "Là anh em sinh đôi với nhau, nhưng tớ chẳng bằng được anh ấy một góc nhỏ. Anh ấy lúc nào cũng toả sáng, còn tớ chỉ biết lủi thủi như một cái bóng, đứng trộm nhìn anh ấy từ xa."

Nhân Mã nghiêng người, vén những sợi tóc mai ra sau tai, mắt nhìn Kim Ngưu. Thấy anh cũng đang nhìn mình, chăm chú lắng nghe câu chuyện của mình, trong lòng cô đột nhiên dấy lên thứ cảm xúc gì đó như là sự thoả mãn.

"Tớ ngưỡng mộ anh Thiên Yết lắm!" Nhân Mã chợt cười, nụ cười rạng rỡ hơn cả nắng ban trưa "Ước gì tớ có thể giỏi như anh ấy nhỉ?"

Kim Ngưu hướng về phía sân khấu, cảm thán vài câu: "Đúng là Thiên Yết giỏi thật!", rồi lại quay sang Nhân Mã: "Nhưng mà, chắc chắn cậu cũng sẽ có một điểm mạnh nào đó."

Nhân Mã nhún vai: "Tớ học không giỏi, cũng không biết hát, không biết nhảy, không biết chụp hình, không biết nấu ăn. Nói tóm lại, tớ không có gì hết."

"Cậu có nhan sắc." Kim Ngưu bật cười "Nhân Mã cậu thật sự rất xinh đó."

Câu nói tưởng chừng chỉ là buột miệng của Kim Ngưu khiến mặt Nhân Mã đỏ hẳn lên, lỗ tai cô lùng bùng như có nước và cả cơ thể cô nóng ran như vừa bị ném vào lò hấp hơi.

[12 chòm sao] Khoảng trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ