"Cẩn thận!!!"
Một bóng đen nhanh như cắt lao đến chỗ Nhân Mã, ôm trọn cơ thể nhỏ bé của cô vào lòng rồi khéo léo nghiêng người, để cả hai ngã xuống mặt đường phẳng. Chiếc xe đạp điện mất đà, đổ sang bên cạnh. Chính vào khoảnh khắc đó, một tiếng ầm rất lớn vang lên, công lực khủng khiếp hơn hẳn âm thanh của chiếc xe đạp điện vừa đổ, khiến Nhân Mã tưởng chừng bản thân đã đánh mất luôn hơi thở của mình ở đâu đó trong khoảng trời rộng lớn.
"Đồ điên!!! Suýt nữa là chết người rồi!!!"
Nhân Mã tưởng là người ta mắng mình, định dập đầu xin lỗi. Nhưng mà không phải. Bạn gái vừa kịp thời cứu Nhân Mã đang ngẩng đầu lên trời mà lớn giọng, rõ ràng không phải mắng cô.
Lúc bấy giờ, Nhân Mã mới lấy lại được bình tĩnh để nhìn sang bên cạnh, liền trông thấy những mảnh sành vỡ văng tung toé với rải rác đất mùn tạo thành bãi hỗn độn, xa xa còn có một nhành hoa hồng tươi tắn đang nằm yên vị chờ người đến đem về.
Cô điếng hồn, nhanh chóng nhận ra tình hình: suýt chút nữa thì cô đã bị chậu cây rơi trúng rồi về chầu ông bà luôn rồi.
Từ trên một ban công, có người ló đầu ra, đại loại là xin lỗi gì đó và năn nỉ hai cô gái đừng làm lớn chuyện lên. Họ còn định xuống dưới gửi tiền bồi thường, nhưng Nhân Mã đã dứt khoát từ chối.
"Suy nghĩ kỹ chưa?" Cô bạn ân nhân của Nhân Mã khẽ nheo mắt "Toà chung cư này là của bộ công an. Để bịt miệng cậu, tôi cá là họ sẽ không ngại chi ra một khoản lớn đâu."
Nhân Mã đứng lên trước, sau đó đưa tay giúp đỡ cô bạn kia: "Mấy tờ tiền kiểu này, tớ không ham."
Cô bạn có vẻ khá ngạc nhiên trước sự quân tử của Nhân Mã. Trái lại, Nhân Mã chỉ cười: "Nếu bây giờ tớ muốn gửi cậu tiền đền ơn, chắc chắn cậu cũng không muốn nhận."
Cô bạn kia thoáng đỏ mặt, cúi đầu lẩm bẩm gì đó mà Nhân Mã nghe không rõ. Nhân Mã cũng không có thói quen hỏi vặn người ta, chỉ để tâm đến việc nhặt lại nguyên liệu vừa mua ở chợ về, cùng cố gắng dựng lại chiếc xe đạp điện. Có điều, sau cú ngã hồi nãy, Nhân Mã hình như đã bị trật khớp, đến cử động cũng hơi khó khăn chứ đừng nói đến việc nâng vật nặng.
Thấy thế, cô bạn kia liền chạy đến giúp đỡ.
Nhân Mã cảm ơn một lần nữa, lại có dịp nhìn kỹ mặt cô bạn kia. Nhận ra người quen, Nhân Mã liền thốt lên đầy phấn khích: "Tớ nhớ cậu rồi. Từ nãy đến giờ tớ cứ lấn cấn mãi. Cậu là Ấn Đệ An, đúng không?"
Ấn Đệ An gạt chống xe đạp điện xuống rồi mới có thời gian nhìn Nhân Mã. Cô bạn nhíu mày trông có vẻ rất khổ sở, nhưng cuối cùng vẫn không nhận ra Nhân Mã là ai.
"Song Tử đã giới thiệu cậu với tớ hôm sinh hoạt kỹ năng sống ở hội trường B." Nhân Mã gợi lại "Lúc đó, cậu đang ngồi kế Kim Ngưu."
Ấn Đệ An đỏ mặt, vội xua tay: "Tớ... nhớ rồi! Cậu là... Nhân Mã, nhỉ?"
Nhân Mã vui vì người ta nhớ tên mình, còn đứng huyên thuyên với Ấn Đệ An một hồi nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Khoảng trời
أدب الهواةRồi chúng ta sẽ đi qua thật nhiều khoảng trời. Thế nhưng, chỉ có khoảng trời của những năm thanh xuân tươi đẹp là sẽ khắc thật sâu vào tâm khảm của mỗi người chẳng thể nhạt phai. Năm ấy, có tiếng giảng bài êm ả, có vạt nắng trong lành chiếu vào đáy...