#1.12: Cự Giải

2.2K 239 55
                                    

Nói về phong cách của Sư Tử, mặc dù được dân tình tung hô, nhưng vẫn có một người ghét bỏ: Cự Giải.

"Tại sao?" Nhân Mã há hốc. Người không ngờ đến nhất lại chính là người không thích phong cách Trung Quốc cổ trang vô cùng bắt mắt, vô cùng cool ngầu của Sư Tử.

"Bởi vì Cự Giải là người theo chủ nghĩa thời trang phương Tây." Thiên Bình rụt cổ, lè lưỡi "Nhưng không phải là kiểu gọn gàng, quyến rũ của mấy chị đẹp gái trên phim Hollywood bây giờ, mà chính là kiểu thời trang thập niên 1800, kiểu váy công chúa dài quét đất, kiểu thiếu nữ cắm hoa trên đầu và đội mũ rộng vành vừa uống trà mật ong vừa ngắm hoa hồng ấy."

Nhân Mã đơ cứng cả người, trong đầu bắt đầu hình dung ra mấy bức tranh cổ đã được xem trong bảo tàng mỹ thuật, hoặc là mấy lời miêu tả dáng vẻ của phụ nữ phương Tây xa xưa trong các tác phẩm văn học cổ điển.

"Không đến nỗi thế đâu." Song Ngư xua xua tay, trấn an Nhân Mã "Thiên Bình phóng đại đó."

"Ờ, không đến nỗi đâu." Thiên Bình kéo dài giọng "Chỉ hơn thôi. Tớ vẫn không quên cái cách mà cậu ta lệt xệt xách váy yểu điệu đi trong trung tâm thương mại hôm lớp mình hẹn nhau đi ăn liên hoan cuối năm ngoái, ra dáng công chúa lắm, còn nhìn tớ kiểu thách thức. Nhưng mà cậu ta đâu có biết: Thiên Bình tớ đây là nữ hoàng xinh đẹp quyền lực, không phải công chúa bánh bèo vô dụng."

Xem thái độ được thể hiện rất rõ qua khuôn mặt của Thiên Bình, không khó để nhận ra cô nàng không ưa Cự Giải, thậm chí còn có thể nói là ghét.

"Bộ mấy cậu không thấy dị ứng hả?" Thiên Bình vừa xoa xoa hai vai, vừa nói "Cái kiểu con gái cố nhựa giọng nói của mình ra cho nhão nhoẹt, kẹp tóc đầy đầu, vòng tay, lắc chân đều có đủ cả, còn mạ vàng trông rất khoa trương, mỗi ngày đến trường đều lộc cộc một đôi cao gót đế nhọn khác nhau. Chưa kể, từng cử chỉ của cậu ta còn nhẹ nhàng, dịu dàng quá mức, khiến người ta không thể không nghĩ rằng cậu ta đang làm bộ làm tịch, đang giả tạo, thảo mai."

Ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, Nhân Mã đã nhận ra ở Cự Giải nhiều điểm khác biệt so với con gái ở thời đại này. Cự Giải lúc nào cũng mỉm cười đoan trang, trưng ra giọng nói ngọt ngào đến đáng sợ, khiến người ta cảm thấy không quen, không an toàn, nên mới dành cho cô nàng nhiều ác cảm như vậy. Thậm chí, theo lời Thiên Bình nói, tụi con gái trong trường đã lập hẳn một câu lạc bộ anti Cự Giải vì vẻ ngoài và điệu bộ lố bịch của cô.

"Câu lạc bộ gì chứ? Chỉ là tập hợp một đám ghen ăn tức ở với con gái nhà người ta." Song Ngư hừ mũi "Thiên Bình, cậu ghét người ta là vì còn lâu cậu mới đi đứng, ăn nói thuỳ mị như người ta được chứ gì? Đám người còn lại, chắc chắn là toàn những thành phần tỏ tình với Sư Tử thất bại nên mới sinh ra cái thứ oán niệm nhảm nhí như vậy."

Thiên Bình chẳng thèm chấp Song Ngư, chỉ khoanh tay quay mặt đi chỗ khác. Đối với Thiên Bình, Song Ngư chỉ nói đúng một phần nhỏ xíu xìu xiu thôi, chủ yếu vẫn là bản tính Thiên Bình sinh ra đã ghét những người trông có vẻ giả tạo. Cô không tin Cự Giải có thể cười nói được với tất cả mọi người trong khi bản thân vẫn chưa hiểu rõ người ta như vậy.

[12 chòm sao] Khoảng trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ