"Vậy... giải pháp thực sự hiệu quả cho vấn đề cảm xúc tiêu cực là gì?"
Cả hội trường như rơi vào trầm mặc, đến nỗi, từng tiếng thở rất khẽ của Bảo Bình cũng được truyền đến micro, qua loa ngoài phát ra phập phồng đều đặn, càng làm gia tăng bầu không khí căng thẳng tột độ lúc này.
"Là...?" Vị giảng viên không chờ nổi nữa phải mớm lời cho cậu nam sinh.
Thế nhưng, trái lại với mong đợi của mọi người, Bảo Bình chỉ cười ha ha: "Là... gì sao em biết được. Em đang đặt câu hỏi cho thầy mà."
Cả hội trường lập tức vỡ oà. Chỉ trong chốc lát mà toàn bộ không gian rộng lớn đã được lấp đầy bởi tiếng nói chuyện ồn ào, tiếng la hét chí choé, tiếng thở dài tiếc nuối của ai đó: "Chán ghê, còn tưởng là sắp có drama học đường giữa học sinh với giáo viên rồi chứ."
Thiên Bình cũng quay sang, trừng mắt với cậu bạn: "Lỡ rồi thì làm cho tới luôn đi chứ dừng lại giữa chừng chi cho người ta mất hứng quá vậy?"
Bảo Bình lại đeo vào vẻ mặt lờ đờ quái dị thường ngày của mình, cười hề hề trông rất ngu ngốc: "Làm cái gì? Tôi có biết cái gì đâu mà làm."
Trong lòng Thiên Bình bừng lên lửa giận ngùn ngụt. Nếu vài phút trước Bảo Bình không ngăn cô lại thì cô đã mở một cuộc chiến phản biện không hồi kết với vị giảng viên già này về vấn đề giải toả cảm xúc tiêu cực rồi.
Dường như cũng đọc được phần nào suy nghĩ xấu xa của cô nàng học sinh bạo dạn, giám thị lập tức sai bộ phận kỹ thuật bên Đoàn trường đến chỗ lớp 12CV tịch thu micro lại, hòng không để cho Thiên Bình có bất cứ cơ hội nào làm loạn thêm.
Thiên Bình hậm hực ngồi xuống, phát hiện ra Nhân Mã đã đơ toàn tập từ lúc nào rồi. Từ thuở cha sanh mẹ đẻ đến giờ, đây là lần đầu tiên Nhân Mã chứng kiến cảnh học sinh làm loạn trong giờ ngoại khoá thế này, thậm chí còn tỏ ra tri thức, chứ không phải kiểu ăn vạ của trẻ con.
Trong khi đó, Song Ngư và Song Tử cười ngất, đồng loạt giơ ngón cái về phía Bảo Bình và Thiên Bình.
"Này, chơi gì mà không kêu tôi chơi chung là xấu lắm đó nha." Xử Nữ từ phía sau chồm xuống, trưng ra vẻ mặt bất bình.
"Ai bảo tới trễ làm chi." Song Tử dài giọng "Đáng đời."
Xử Nữ nhăn mặt, còn định nói gì đó, nhưng nhác thấy giám thị đang từ từ tiến về phía mình, đành phải ngậm ngùi ngồi ngay ngắn lại, trong lòng thầm nhủ lát nữa sẽ tính sổ với Song Tử sau.
Trong đầu Thiên Yết lúc bấy giờ đã chật ních những câu hỏi vì sao, tại sao. Cuối cùng, không chịu nổi nữa, Thiên Yết đành phải quay sang Bạch Dương hỏi: "Này, Bảo Bình và Thiên Bình làm thế, lớp mình liệu có bị kỷ luật không?"
Bạch Dương gật đầu, rồi lại lắc đầu: "Không biết nữa. Nhưng mà, lớp mình ấy, Bảo Bình và Thiên Bình ấy, hai đứa nó chẳng sợ gì ban giám hiệu của cái trường này đâu. Ban giám hiệu cũng đã quá quen với mấy trò làm loạn của lớp mình rồi, nếu không phải chuyện gì lớn thì chắc cũng không truy cứu sâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Khoảng trời
FanfictionRồi chúng ta sẽ đi qua thật nhiều khoảng trời. Thế nhưng, chỉ có khoảng trời của những năm thanh xuân tươi đẹp là sẽ khắc thật sâu vào tâm khảm của mỗi người chẳng thể nhạt phai. Năm ấy, có tiếng giảng bài êm ả, có vạt nắng trong lành chiếu vào đáy...