#2.22: Chiêu mộ

1.7K 177 23
                                    

Sau lễ khai giảng, cuối cùng thì các câu lạc bộ cũng đã được cho phép mở đơn chiêu mộ thành viên mới. Tất cả đều háo hức chuẩn bị cho cuộc tổng tấn công trên khắp các mặt trận của khối 10 - từ truyền miệng cho đến poster thông báo dán đầy phòng học, từ bài đăng trên mạng cho đến bài diễn thuyết trên loa phát thanh.

Ngày casting đã được ấn định. Theo như thỏa thuận ngầm, các câu lạc bộ sẽ chọn ngày casting khác nhau, cho phép những thành phần muốn dấn thân vào nhiều tổ chức có thể cảm thấy thoải mái, khỏi bị đụng lịch tới lui. Nhân Mã cũng nằm trong số đó. Chung quy là bị dụ.

Đầu tiên, cô nàng bị tấn công bởi dàn thành viên hùng hậu của câu lạc bộ báo chí truyền thông Củ Cải Trắng, bao gồm Thiên Bình, Song Ngư và Xử Nữ. Trong đó, Thiên Bình là to mồm nhất, hứa gì cũng dám hứa, chỉ mong Nhân Mã có thể đâm đơn casting câu lạc bộ. Thế nhưng, chỉ có vậy thì Nhân Mã cũng không thèm cast. Vấn đề ở đây, chính là Thiên Bình đã mở lời đe dọa nếu không làm theo thì bí mật Nhân Mã thích Sư Tử sẽ được lan đi khắp trường.

Lúc bấy giờ, Nhân Mã mới có dịp ngộ ra một chân lý vô cùng vĩ đại: "Tiết lộ bí mật với bạn thân không phải để giải tỏa nỗi lòng, mà chính là tạo cơ hội để nó nắm thóp mình một cách dễ dàng và trực tiếp nhất."

Thiên Bình cười nham nhở: "Tham gia câu lạc bộ, cậu sẽ có nhiều thời gian ở bên Sư Tử. Hơn nữa, nếu cậu đậu vào ban Truyền thông, trở thành nhiếp ảnh gia, sẽ càng có cơ hội chiêm ngưỡng nhan sắc nghiêng thùng đổ nước của Sư Tử khi nghiêm túc đi shoot cho dự án câu lạc bộ."

Trong cái khoảng thanh xuân dài dằng dặc ấy, con người ta vẫn luôn dấn thân vào những chuyện điên rồ. Thật ngu ngốc biết bao! Thế nhưng, vì Sư Tử, Nhân Mã cam tâm tình nguyện trở thành một kẻ ngốc.

Song Tử nghe được những lời hứa hẹn có cánh của Thiên Bình dành cho Nhân Mã, tất nhiên không lấy gì làm vui vẻ cho cam.

"Nhân Mã, cậu thích hát mà, không phải sao?" Song Tử đen mặt sán lại gần Nhân Mã "Vào Củ Hành Tây đi!"

Thiên Bình nhanh chóng chặn trước mặt Nhân Mã: "Xùy xùy! Cậu có con át chủ bài Thiên Yết rồi mà. Đừng có bon chen cướp người của tôi."

Ánh mắt Song Tử chợt lóe lên vài tia sắc bén. Cô nhún vai, biết mình mà cãi nhau với Thiên Bình lúc này chỉ tổ thiệt thân, nên chẳng nói gì nữa, chỉ ném về phía Nhân Mã một cái nhìn đầy ẩn ý rồi bỏ đi. Điều này vô tình làm thức tỉnh trong Nhân Mã niềm đam mê mãnh liệt với ca hát, mặc dù... e hèm, đúng là cô hát không hay lắm.

Nhân Mã săm soi mấy tờ đơn đăng ký gia nhập câu lạc bộ mà Thiên Bình và Song Tử vừa đưa cho mình, còn đang cân đo đong đếm kỹ lưỡng xem có nên casting vào hai câu lạc bộ cùng một lúc không, thì Ma Kết từ dãy bên kia bất thần tiến tới, lầm lũi như một hồn ma, khiến Nhân Mã điếng hồn.

"Cậu có muốn gia nhập vào câu lạc bộ của tớ không?" Ma Kết chìa ra tờ đơn đăng ký câu lạc bộ Củ Nghệ Tây "Nè!"

Nhân Mã thuận tay cầm lấy tờ giấy A4 đã được in lên chi chít chữ, cúi đầu đọc mấy dòng tiêu đề, chợt nhận ra vài chữ tiếng Anh sai chính tả, định ngẩng đầu lên nhắc nhở Ma Kết thì đã bị cô nàng chơi chiêu đánh phủ đầu luôn: "Cậu nhận lời rồi đó nha!"

[12 chòm sao] Khoảng trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ