#1.13: Ma Kết

2.1K 234 50
                                    

"Sau này nghĩ lại thì tớ mới nhớ: Đó là hoạt động đầu tiên, cũng là hoạt động cuối cùng Cự Giải tham gia trong năm cấp 2." Thiên Bình thở phào một hơi, mắt cụp xuống "Việc vào lớp F vào năm sau đó, cũng là do mẹ Cự Giải sắp xếp. Có lẽ bà không thể chịu nổi việc con gái mình phải đứng sau lưng người khác trong một cuộc chạy tập thể."

"Nhắc mới nhớ, đúng là Cự Giải không có tham gia vào bất cứ câu lạc bộ nào của trường mình cả." Song Ngư như chợt phát hiện ra điều gì đó "Những lần đi ăn liên hoan với lớp, đều là cô Trúc Chi và cô Đỗ Quyên gọi điện xin."

Không khí trầm xuống hẳn sau câu chuyện của Thiên Bình. Chẳng ai nói với nhau lời nào mà cùng đánh mắt về phía cô bạn nhỏ nhắn đang ngồi ở góc lớp bên kia. Cô tắm mình trong ánh nắng ban mai nhàn nhạt, cúi đầu chăm chú đọc tạp chí, mái tóc được xoã dài, một nửa nằm trên bàn Sư Tử, một nửa rơi thõng xuống, dài qua khỏi mặt ghế gỗ.

Mái tóc chính là thứ đặc biệt nhất trên cơ thể Cự Giải mà bất cứ ai chỉ cần nhìn thoạt qua đều sẽ lưu lại ấn tượng - mái tóc dài thậm thượt, dài đến đầu gối, mềm mại, bóng mượt như làn suối triền đồi. Mỗi lần Cự Giải vuốt tóc, mái tóc khẽ lay động, dập dềnh như sóng nước biển khơi. Có lẽ, mái tóc của Cự Giải vẫn luôn là hình mẫu của mái tóc nàng thơ mà các anh nghệ sĩ thời xưa vẫn thường ca tụng: tóc thề, suối tóc.

"Tớ vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi với mái tóc đó." Thiên Bình trưng ra vẻ mặt không-biết-nói-sao "Sau này, nghĩ lại thì có vẻ là mẫu thân đại nhân không cho cắt rồi."

Cả đám gật đầu, đồng loạt thở dài một hơi, mắt vẫn không rời khỏi Cự Giải.

Cô gái vẫn luôn ngồi im lặng đọc sách kế bên Cự Giải đột nhiên ngẩng đầu, nheo mắt nhìn. Cả bọn Thiên Bình chột dạ, liền quay đi.

"Ma Kết đấy!" Song Tử lè lưỡi "Bà già khó tính của lớp."

Nhân Mã vẫn có ấn tượng vô cùng sâu sắc với cô bạn đã được nhắc tên nhiều lần trong những câu chuyện trước. Ma Kết luôn xuất hiện với hình tượng lãnh đạm, học giỏi, nỗ lực đầy mình.

Ngoại hình của Ma Kết cũng mang tính liên tưởng rất lớn, vừa nhìn liền có thể nghĩ ngay đến một mọt sách. Cô nàng tuy không phải mỹ nhân, nhưng cũng thuộc dạng ưa nhìn. Chỉ là nước da sạm nâu khiến cô trở nên kém bắt mắt trong mắt các bạn nữ đồng trang lứa khác.

Trái ngược với Cự Giải, tóc của Ma Kết chỉ dài quá cằm một chút, hơi cúp lại, ôm lấy đôi gò má gầy guộc, xương xương. Gương mặt nhỏ nhắn bị che đi phân nửa bởi cặp kính chiễm chệ trên sống mũi ngắn, lấp ló đôi mắt ti hí, lúc nào cũng có vẻ lờ đờ.

Ma Kết thích mặc áo khoác quanh năm suốt tháng và đi đâu cũng phải kè kè theo một cuốn sách, như một vật bất ly thân, như một vũ khí, như một công cụ để cô mân mê lúc đang lúng túng tìm ngôn ngữ truyền đạt cho người ta hiểu ý mình.

Ma Kết rất kiệm lời. Hiếm lắm mới thấy cô nàng mở miệng ra nói gì đó. Đối tượng giao tiếp chủ yếu của cô nàng là Cự Giải, là các giáo viên, và gần đây thì có thêm Xử Nữ. Chính vì thế, mọi người luôn nhận xét cô nàng là một người cứng nhắc và lạnh lùng.

[12 chòm sao] Khoảng trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ