#2.10: Hội

1.9K 228 98
                                    

Thiên Bình còn đang tập trung đối chiếu lại danh sách hàng hoá và hiện vật vừa được dàn trai của câu lạc bộ mình xách xe đi khắp nơi thu thập về, thì chợt nghe tiếng réo của một nhóm người nào đó vang lên càng lúc càng lớn. Thiên Bình cảm thấy hơi kỳ lạ, liền dáo dác quay đầu kiểm tra xung quanh. Trông thấy cả ban Nhân sự của câu lạc bộ từ thiện Củ Nghệ Tây đang ùn ùn kéo tới chỗ mình, Thiên Bình lập tức bày ra vẻ mặt hốt hoảng.

"Nữ hoàng!!!"

"Chị Thiên Bình muôn năm!!!"

"Chủ nhiệm câu lạc bộ Củ Cải Trắng muôn năm!!!"

Lục Phân Nghi cũng gia nhập vào nhóm người quá khích, vừa quỳ rạp dưới chân Thiên Bình vừa đẩy rơi ra hai hàng lệ nóng hổi như thể trời vừa sập: "Bảo Bình tới rồi! Chuyện ngàn năm có một."

Thiên Bình hất mặt: "Xời, bà đây đã ra tay thì đến Hằng Nga còn phải lặn lội từ trên cung trăng xuống ấy chứ đừng nói Bảo Bình."

"Nhưng mà, tôi có một thắc mắc." Lục Phân Nghi ngẩng đầu lên, người ta cơ hồ còn có thể thấy nước mắt của cô bạn đang phản chiếu ánh mặt trời lung linh bừng sáng "Làm sao mà bà có thể triệu tập Bảo Bình tới thế?"

Thiên Bình dùng tờ giấy thống kê sản phẩm trên tay mình làm quạt, vừa phe phẩy như một nữ hoàng, vừa thốt ra mấy câu làm kinh trời động đất: "Dễ thôi! Tôi chỉ nói là: nếu cậu ta không đến, tôi sẽ dùng kéo cắt hết đám áo len của cậu ta ra từng mảnh nhỏ rồi dùng chúng lau bảng thay cho khăn."

Một tiếng ồ mạnh mẽ vang lên giữa không gian rộng lớn. Dàn người quá khích lại đều đặn dập đầu trước Thiên Bình, luôn miệng lảm nhảm: "Chị quả là vĩ đại! Xin hãy nhận chúng em làm đồ đệ, chị ơi!"

Vừa lúc đó, một dáng người quen thuộc thong thả tiến vào sân A, mái tóc tổ quạ ánh sắc nâu lên trong nắng, áo khoác len màu be khiến người ta vừa nhìn vào liền cảm thấy ngột ngạt. Bảo Bình vừa đi vừa ngáp, vừa gãi đầu, rồi lại dụi mắt, ngoáy tai.

"Tên đó bần thế là cùng." Lục Phân Nghi hận bản thân không thể nhào tới mà đá cho Bảo Bình một cú vào mạn sườn "Chỉ sợ để tên đó canh gian hàng, các em lớp 10 lại chạy mất dép không ai dám tới mua."

Lục Phân Nghi đoán vậy, nhưng dường như các em lớp 10 năm nay gu lạ. Sau khi chơi trạm bên Củ Cà Rốt tổ chức, đám trẻ lập tức bâu lại quanh gian hàng cơm cuộn do Bảo Bình đứng bán, vừa chỉ trỏ vừa lôi điện thoại ra chụp lách tách.

"Anh kia lạ ghê! Đang đầu thu nóng nực mà mặc áo len."

"Trông ảnh cũng đẹp trai mà. Chỉ là hơi kém sang xíu thôi."

"Áo len hả? Có khi nào là trào lưu mới của năm nay không ta? Chút nữa tôi phải lên mạng kiểm tra mới được."

Bảo Bình ngồi trên ghế gỗ ngáp ruồi một hồi, thấy đám đông cứ đứng đực ra đó xì xầm, bàn tán mà không chịu mua gì, liền đâm ra bực mình: "Rốt cuộc là có muốn ăn cơm cuộn không?"

Đám đông đồng loạt đáp lời rất lễ phép: "Dạ, ăn!!", rồi xếp thành hàng ngay ngắn chờ tới lượt mình.

Bảo Bình cũng rất vui vẻ bán hàng. Chỉ có điều, mỗi lần đưa cơm ra là người ta lại tranh thủ hỏi anh một câu hỏi.

[12 chòm sao] Khoảng trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ