#2.17: Theo dõi (1)

1.7K 198 74
                                    

Viên Quy gọi Bạch Dương lên bàn giáo viên, ra hiệu cho anh chàng cúi đầu xuống sát mình rồi mới thì thào gì đó, trông có vẻ bí ẩn lắm. Bạch Dương vừa nghe xong, hai mắt liền sáng lên. Anh chàng lập tức châu đầu vào màn hình điện thoại của Viên Quy, chỉ chỉ trỏ trỏ rồi gật đầu lia lịa. Chẳng biết họ nói với nhau những gì, mà thi thoảng lại thấy hai thầy trò bụm miệng cười khúc khích với nhau thích thú lắm.

"Vậy, trưa nay tôi đợi em ở bãi giữ xe nhé!"

Bạch Dương ra dấu OK với thầy Viên Quy vừa đưa lời hứa hẹn, xong lại trở về chỗ ngồi, mặt mày tươi phơi phới.

Bảo Bình thắc mắc, mới hỏi thăm: "Có chuyện gì thế?"

Bạch Dương chép miệng, cố tỏ ra thần bí: "Cái này... khó nói lắm!"

Bảo Bình ù ù cạc cạc, tự nhận bản thân không nhạy lắm trong mấy vấn đề kiểu này, liền đem nỗi lòng qua hỏi bọn Thiên Bình.

"Bọn tôi cũng thấy!" Song Tử đập bàn "Không lẽ hai người đó bàn kế hoạch hẹn hò với nhau sau giờ học?"

Song Ngư lập tức giơ tay, làm động tác bổ ngang đầu Song Tử: "Cậu nỡ đem bạn trai mình đi bán hủ sao?"

Song Tử ôm đầu, lầm bầm trong ấm ức: "Tên đó đâu phải bạn trai tớ. Nói bao nhiêu lần rồi!"

Nhân Mã tinh ý phát hiện ra một ánh mắt đang hướng về phía mình, liền dáo dác quay đầu xung quanh lớp. Trông thấy Ma Kết đang cầm xấp giấy tờ đứng ngẩn người ra gần đó, liền lớn tiếng gọi: "Ma Kết, có chuyện gì vậy?"

Cả Song Ngư, Song Tử và Bảo Bình đồng loạt quay đầu, làm kinh động đến cô nàng thủ quỹ mới nhậm chức. Ma Kết tiến về phía nhóm người trong hoảng loạn, tay chìa ra mấy tờ giấy A4 chi chít những chữ và số, sẵn tiện giải thích luôn: "Đây là danh sách những khoản tiền cần đóng trong học kỳ này. Tôi sẽ bắt đầu thu từ ngày mai. Hạn chót là cuối tuần sau."

Bảo Bình nhận lấy xấp giấy chia cho mọi người. Trong khi đó thì Song Tử bắt đầu lâm vào công cuộc hỏi cung Ma Kết: "Hồi nãy cậu nhìn bọn tôi là có chuyện gì muốn nói hử?"

Ma Kết chối bay chối biến: "Làm gì có! Tôi chỉ là hơi thất thần chút thôi."

"Vì chuyện gì mà thất thần?"

Ma Kết nhún vai: "Cơ chế tự nghỉ ngơi của con người."

Song Tử tuy không thù không oán với Ma Kết, nhưng dạo gần hai đây câu lạc bộ của hai người có mâu thuẫn, nên cô nàng tự nhiên cũng muốn chọc khoáy Ma Kết một chút: "Vậy mà tôi cứ tưởng cậu quan tâm đến việc thầy Viên Quy và Bạch Dương hẹn hò với nhau sau giờ học."

Bị nói trúng tim đen, Ma Kết đỏ mặt. Cô nàng định nói gì đó, nhưng mấy vấn đề kiểu này vốn không thuộc sở trường và lĩnh vực của cô, cô mà cãi tay đôi với Song Tử thì chẳng khác nào tự dẫn mình đi vào ngõ cụt.

"Không lẽ... cậu là hủ nữ?"

Ma Kết ngẩn người vì bất ngờ, nhưng sau đó liền trở nên mừng rỡ như vừa bắt được một tô vàng lớn: "Đúng, đúng rồi! Lý do chính là như vậy đó!"

Song Tử nhíu mày: "Vậy thì ngay từ đầu, cậu nói thẳng ra luôn có phải hơn không?"

Ma Kết cười ha ha, sau đó tìm cớ lỉnh đi mất. Còn lại Song Ngư chống cằm nhìn theo, trong đầu chợt hình thành nên vài suy nghĩ: "Sao cứ không được tự nhiên thế nào ấy nhỉ?"

[12 chòm sao] Khoảng trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ