Song Tử xem đồng hồ đeo tay, chép chép miệng: "Hơn bảy giờ rồi mà giáo viên chủ nhiệm vẫn chưa vào nhận lớp vậy cà?"
"Hay đang họp giao ban ở dưới rồi?" Song Ngư đoán già đoán non "Chắc tầm vài phút nữa là xong á."
Song Tử vẫn không rời mắt khỏi đồng hồ, bắt đầu lẩm nhẩm tính toán: "Nhiêu đó thời gian chắc đủ để kể thêm một người nữa.", rồi quay sang cười với Nhân Mã "Cho cậu chọn đó."
Nhân Mã từ nãy đến giờ được nghe bao nhiêu là chuyện kỳ thú, nhất thời vẫn chưa tỉnh táo, vẫn chưa tiêu hoá hết mớ thông tin dày đặc và rối rắm của các mối quan hệ, nghe Song Tử hỏi vậy thì lại đâm ra bối rối.
Cô quyết định quay sang cầu cứu ông anh: "Cho Thiên Yết chọn đi."
Sau khi mắng cho em gái một trận nên thân vì dám kêu trổng không tên mình, Thiên Yết mới điềm tĩnh đưa ra yêu cầu: "Vậy kể về Bảo Bình đi - cậu bạn trong câu lạc bộ tâm linh huyền bí đã rủ Song Ngư vào đội tarot ấy."
"Hay chưa!" Nhân Mã nhất quyết không bỏ qua bất cứ cơ hội nào để móc khoáy anh trai "Chuyện của Song Ngư, nhớ rõ như in. Ngay cả nhân vật phụ của phụ mà cũng nhớ."
Trong khi Thiên Yết còn đang tự hỏi em gái mình rốt cuộc là có vấn đề gì về thần kinh và tâm lý mà cứ hết ghép mình với Cự Giải xong lại quay sang chọc mình với Song Ngư, thì đám còn lại đã trưng ra vẻ mặt gian tà như vừa hóng hớt được một chuyện rất tốt: "Ố hồ, hoá ra là có gian tình với nhau!"
Riêng Song Ngư, cô chẳng biết làm cách nào khác ngoài việc tỏ ra bất cần đời, tỏ ra ta đây vừa bị điếc bất thường, ta chẳng nghe gì cả.
"Nói đến Bảo Bình là liền nghĩ ngay đến hai chữ quái dị." Song Tử mở lời trước "Nhìn ngoại hình của cậu ta đi."
Bảo Bình là một chàng trai bình thường như bao chàng trai khác, chỉ là có phần hơi giản dị so với các bạn đồng trang lứa. Tóc của anh không được tạo kiểu cầu kỳ, không được vuốt gel cũng như xài dưỡng ẩm. Mái tóc xơ xác đó cứ ngày ngày mà theo Bảo Bình đến lớp. Có hôm, anh ngủ dậy trễ quên chải đầu, thì mái tóc đó lại càng là một thảm hoạ.
Bảo Bình thích mặc áo len và đội mũ len, bất kể ngày đêm, bất kể xuân hạ thu đông, bất kể mưa nắng hay trái gió trở trời. Không giống Ma Kết chọn áo khoác mỏng hay dày tuỳ theo thời tiết, Bảo Bình chỉ có độc nhất một kiểu áo len đó, một màu áo len đó.
"Lúc tớ hỏi thì cậu ấy bảo là cậu ấy có nhiều cái giống nhau." Bạch Dương gãi đầu "Chứ không phải là cậu ấy ở dơ mặc hoài một cái áo."
Về cái áo len của Bảo Bình, có một tình huống mà cả lớp 12CV vẫn còn nhớ cho đến tận bây giờ, chính là hôm trường tổ chức chụp hình tập thể cho từng lớp. Mặc dù thầy cô, bạn bè và thợ ảnh có năn nỉ cỡ nào thì Bảo Bình cũng không chịu cởi áo len ngoài để thấy đồng phục cho đồng bộ. Rốt cuộc, bên bộ phận hậu kỳ đành phải thực hiện một thao tác photoshop nhỏ, lấy phần áo của Bạch Dương đứng bên cạnh để ghép vào phần thân trên đang mặc áo len của Bảo Bình. Hình như, đó cũng là lần đầu tiên lớp được trông thấy bộ dạng mặc đồng phục nghiêm chỉnh của anh chàng kể từ lúc nhập học.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Khoảng trời
FanfictionRồi chúng ta sẽ đi qua thật nhiều khoảng trời. Thế nhưng, chỉ có khoảng trời của những năm thanh xuân tươi đẹp là sẽ khắc thật sâu vào tâm khảm của mỗi người chẳng thể nhạt phai. Năm ấy, có tiếng giảng bài êm ả, có vạt nắng trong lành chiếu vào đáy...