#1.4: Thỏ Mây Thơm Tho

2.8K 268 49
                                    

"Chào buổi sáng, Cự Giải." Sư Tử hạ giọng. Giọng anh rất ấm, đủ sức đánh gục trái tim của bất kỳ thiếu nữ nào.

Cự Giải cũng đáp lại đối phương bằng nụ cười rất tươi: "Chào buổi sáng."

Nhân Mã đã trông thấy những biến đổi rõ rệt trên khuôn mặt Sư Tử: Anh mím môi như để kìm nén một sự vui mừng quá khích. Ánh mắt anh sáng bừng hơn cả nắng ban mai. Vành tai anh đỏ lên rõ rệt như đang xấu hổ.

"Này, Nhân Mã." Song Tử lắc lắc vai cô bạn mới quen của mình, bày ra vẻ mặt gian manh "Không phải là rung động rồi đấy chứ?"

"Làm... Làm gì có." Nhân Mã lúng túng đáp.

Song Tử thở ra một hơi: "Đừng dại gì mà crush cậu ta. Cả đời cậu ta chỉ có một phu nhân duy nhất thôi."

"Phu... Phu nhân là gì?"

"Là vợ." Song Tử rất kiên nhẫn giải thích "Là wife đó."

"Làm sao cơ?" Nhân Mã hoảng hốt "Hai người đó đã kết hôn rồi á?"

"Không phải, không phải." Song Tử xua tay "Ý tớ nói ở đây chính là Sư Tử chỉ thích một người duy nhất. Cho dù có bất kỳ cô gái nào gạ gẫm, tỏ tình, thì cậu ấy cũng đều thờ ơ. Cậu ấy chỉ thích mỗi Cự Giải. Cậu ấy đã thích Cự Giải từ đầu năm lớp 10 đến giờ rồi đấy."

Nhân Mã mím môi, bất giác cảm thán: "Ôi, ngưỡng mộ quá!"

Xử Nữ không có bàn nhưng cũng bày đặt chống cằm: "Nhân Mã, cậu ở đây là ngưỡng mộ Sư Tử hay Cự Giải đây?"

Nhân Mã mới về Việt Nam chẳng bao lâu, mấy trò vui chơi chữ này cơ bản là không rành lắm. Cô chỉ cười, lẳng lặng quan sát hai người họ.

"Điều kỳ lạ là..." Xử Nữ vẫn không bỏ tay ra khỏi cằm "Cự Giải vậy mà vẫn nhất quyết không đổ Sư Tử."

Nhân Mã không hiểu rõ từng chữ, nhưng cũng đoán được đại khái ý của Xử Nữ, rằng hai người họ chưa chính thức quen nhau.

Cô cảm thấy hơi tiếc.

Nếu ngẫm kỹ lại, thì Nhân Mã cũng chẳng phải thích Sư Tử gì cho cam, chỉ là cô rung động trước mỹ sắc của anh. Cô chẳng ước mình có thể hẹn hò với anh, chỉ mong trở thành bạn tốt, cùng trò chuyện, cùng cười đùa.

Lúc bấy giờ, đôi mắt hơi xếch đẹp đẽ của Sư Tử mới có dịp lướt qua đám người đang tụm năm tụm bảy hướng về phía mình xì xầm xì xầm.

"Hở?" Mắt anh chàng mở to ra, hình như là ngạc nhiên lắm "Hai người này... không phải là vừa đi Mercedes tới trường sao?"

"..."

Cảnh tiếp theo là anh trai Thiên Yết nhào đến chụp vai em gái Nhân Mã, vừa lay lay vừa gào thét: "Thấy chưa? Thấy hậu quả của việc làm màu chưa?"

"Ặc... ặc... Anh hai... bỏ em ra... đã... Ặc!"

Song Ngư: "Hai bạn ấy giàu mà khiêm tốn quá, nhỉ?"

Cả đám đồng loạt khoanh tay, gật đầu, trưng ra vẻ mặt tán dương: "Hừm... hừm... Quả là khiêm tốn!"

Khung cảnh náo loạn của một buổi sáng nhập học được dịp thu vào tầm mắt của anh chàng Kim Ngưu kiệm lời vẫn đứng lặng lẽ ở một góc. Anh khẽ mỉm cười, trong đầu chợt hiện ra vài suy nghĩ mông lung, không rõ rệt.

[12 chòm sao] Khoảng trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ