Ngày xửa ngày xưa, có một nàng công chúa xinh đẹp sống trong một vương quốc xinh đẹp. Thế nhưng, thật không may, công chúa mang trong mình một căn bệnh nan y không thể chữa: Nàng bị câm.
Hằng ngày, công chúa vẫn ở trong phòng mình lắng nghe tiếng hót trong trẻo của những loài chim, lòng thầm ước bản thân một ngày nào đó cũng có thể hát hay như vậy.
Tương truyền, ở vùng đất xa xôi nọ có mọc một củ nghệ tây rất đặc biệt có khả năng chữa lành bách bệnh. Chính vì thế, công chúa đã cùng người hầu lên đường phiêu lưu đến vùng đất đó. Họ gặp bao nhiêu là gian khổ và khó khăn, thế nhưng, với trái tim thuần hậu và trong trẻo, với lòng can đảm và trí khôn ngoan, nàng và người hầu đã vượt qua tất cả.
Tuy nhiên, khi đang băng qua một thung lũng đá đỏ, họ đã chạm trán với một con rồng rất hung dữ, gặp sinh vật nào đi ngang qua cũng khè lửa giết chết. Thử thách này vượt ngoài khả năng của hai cô gái. Họ cứ ngỡ cuộc đời mình thế là chấm dứt rồi. Thế nhưng, đúng lúc đó, một vị hoàng tử đẹp trai và đoàn tuỳ tùng của chàng vô tình đi ngang qua, thấy được tình trạng thảm thương của hai cô gái bé nhỏ, liền ra tay cứu giúp.
"Tiểu nữ thay mặt công chúa, xin dập đầu đội ơn cứu mạng của đại nhân." Hải Đồn quỳ xuống.
Ma Kết làm theo, gồng mình cứng ngắc.
"Hai nàng hãy mau đứng lên đi." Hoàng tử dịu dàng nói "Và hãy ngẩng đầu lên cho ta xem nào!"
Hải Đồn và Ma Kết cùng ngẩng đầu lên.
Hoàng tử làm ra biểu cảm ngạc nhiên, một chân lùi về phía sau: "Đây là công chúa sao? Quả là một thiếu nữ xinh đẹp tuyệt trần."
Ở bên dưới có tiếng cười hí hí, khiến cho nét mặt Ma Kết biến đổi liên tục, thoạt xanh thoạt đỏ, như cái đèn màu.
Từ trên tầng hai, Thiên Bình và Song Ngư không thể tin vào mắt mình: "Ủa, Ma Kết được phân vai công chúa hồi nào vậy?"
Xử Nữ ở kế bên nhún vai, vừa bấm điện thoại vừa hờ hững đáp: "Mới nãy thôi. Nghe đồn diễn viên có việc nên cậu ấy vào đóng thế."
Thiên Bình nheo mắt, chẳng chút kiêng nể giựt phắt chiếc điện thoại của Xử Nữ, ném về phía Song Ngư: "Bạn cùng lớp diễn, làm ơn quan tâm xíu đi!" Huống hồ, đây còn là nhân vật không đội trời chung với Xử Nữ.
Lại quay về với vở kịch.
Vốn dĩ cô bạn đóng vai công chúa lúc đầu mang vẻ đẹp ngọt ngào rất thuận mắt người nhìn, nên để lời thoại như vậy là đúng. Còn Ma Kết, tuy không xấu, nhưng để được khen "xinh đẹp tuyệt trần" thì có hơi không phù hợp.
"Ai lên kịch bản vậy?" Thiên Bình quay sang Song Ngư hỏi.
"Hình như là Ma Kết."
"Cậu ấy vốn khô khan vậy mà cũng viết ra được mấy lời sến súa đó hả?"
Song Ngư mím môi: "Ai biết?"
Thiên Bình tặc lưỡi vài cái, lại chăm chú hướng mắt về sân khấu. Cô vẫn luôn đánh giá những vở kịch của Củ Nghệ Tây là nhạt nhẽo, chính cái kiểu cố tình đưa trào lưu ra để chọc cười nhưng không thành, chắc là do diễn viên đóng chưa đạt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Khoảng trời
FanfictionRồi chúng ta sẽ đi qua thật nhiều khoảng trời. Thế nhưng, chỉ có khoảng trời của những năm thanh xuân tươi đẹp là sẽ khắc thật sâu vào tâm khảm của mỗi người chẳng thể nhạt phai. Năm ấy, có tiếng giảng bài êm ả, có vạt nắng trong lành chiếu vào đáy...