Chương 47: Nhà của chúng ta

1.8K 95 1
                                    

Diêu Linh không phải người keo kiệt, cô chỉ không có thói quen mua mấy món đồ chỉ được cái mã.

Đương nhiên cô cũng biết Phó Hằng đủ sức thuê người giúp việc, dù sao trước kia anh cũng đều sống như vậy, nhưng Diêu Linh cảm thấy vậy đâu có giống gia đình. Trước kia cô rất muốn có một gia đình, hễ đến giờ cơm là trong nhà lại ngập tràn mùi đồ ăn, hai người có thể bàn bạc với nhau muốn ăn món gì, sau đó cùng nhau nấu cơm, tạo nên tổ ấm, khiến tổ ấm nơi nào cũng có hơi người.

Hơn nữa, quan trọng nhất là cô muốn cho Phó Hằng một mái nhà.

Lúc trợ lý Dư Ôn trở lại mang theo mấy người nữa chuyển hết đồ dùng nhà bếp của Diêu Linh đến đây.

Tuy không hiểu cho lắm vì sao hai người họ không mua đồ mới song trợ lý Dư Ôn thấy nhờ có quý cô Hoa Ăn Thịt Người ở đây mà mình không bị thất nghiệp thì khấp khởi vui mừng.

Vốn Diêu Linh muốn giữ đối phương ở lại ăn tối, dù gì khi ở trung tâm tâm thần họ cũng nhờ vả người ta nhiều.

Dư Ôn nhìn vẻ mặt khó chịu của anh Phó thì nói, "Không cần đâu, vợ tôi đang ở nhà chờ tôi về ăn cơm." Nói cứ như anh ta có vợ thật ấy.

Vợ người ta đang đợi ở nhà, Diêu Linh cũng ngại giữ người ở lại.

Sau khi trợ lý Dư Ôn đi, Diêu Linh và Phó Hằng cùng nhau chuyển đồ dùng vào bếp rồi bắt đầu nấu bữa tối.

Diêu Linh nhìn nồi cơm điện mình giữ gìn cẩn thận, cô cảm thấy chẳng khác mấy so với nồi cơm điện giá một hai ngàn một cái bán trong siêu thị, vừa vo gạo vừa nói với Phó Hằng, "Đây là lần đầu tiên chúng ta nấu ăn cùng nhau đó."

Phòng bếp hơi lớn, khác hẳn lúc trước Diêu Linh tưởng tượng, nhưng cô vẫn thấy ấm áp như cũ.

Phó Hằng ngẩng đầu, nhìn Diêu Linh nói, "Đây là lần thứ hai."

Diêu Linh ngạc nhiên, "???"

Vẻ mặt cô đầy hoài nghi khiến Phó Hằng đột nhiên không muốn nhắc lại chuyện anh vừa nhớ tới.

Vậy nhưng Diêu Linh chợt nhớ ra chuyện đó, đúng là trước kia hai người đã từng cùng nhau nấu ăn một lần.

Khi ấy, cô còn đang yêu thầm người này.

Lúc đó cô chẳng thấy có vấn đề gì, dù sao có cả tá nữ sinh yêu thầm anh như vậy, thêm một người là cô cũng chẳng xem là nhiều.

Điểm khác biệt duy nhất là, mấy cô gái khác chỉ dám nhìn trộm anh mấy lần, mà cô lại dám hỏi han anh vài câu.

Rất nhiều chuyện không cách nào che giấu được, ví dụ như chuyện yêu thầm.

Lúc ấy lớp cô tổ chức một hoạt động dã ngoại, lớp trưởng kêu gọi mọi người cuối tuần đi nấu cơm dã ngoại với nhau, tăng thêm tình đoàn kết trong lớp.

Mấy hoạt động như vậy Diêu Linh không đời nào tham gia, cuối tuần cô phải ở nhà làm sủi cảo, gói hoành thánh, nấu mì.

Nhưng nghe nói Phó Hằng muốn tham gia, suốt hai đêm thứ Năm và thứ Sáu trước đó, cô điên cuồng ở trong tiệm nhào bột làm mì, sau đó làm sủi cảo hoành thánh cho xong việc.

Anh điên thật đúng kiểu em thích Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ