Lúc Diêu Linh và Phó Hằng đến thăm cô nhi viện có không ít đứa trẻ lén đến ôm cô một cái.
Nơi này vốn là trường Đại học cũ, lớp học nào cũng lắp đặt hệ thống truyền thông, nên có cả máy vi tính, để thỉnh thoảng bọn nhỏ cùng nhau đọc báo mạng, xem ti vi, không hề bị ngăn cách với thế giới bên ngoài.
Những đứa lớn hơn một chút còn biết xài mạng xã hội, nên bọn nhỏ biết những chuyện xảy ra trên mạng cũng không lạ.
Diêu Linh xoa đầu chúng, "Cô không sao, hôm nay bọn con có học chăm không? Học được gì rồi nào?"
Bọn nhỏ lần lượt trả lời hôm nay đã làm gì, Phó Hằng đứng bên cạnh nhìn cô.
Phía sau cùng có một bé gái luôn im lặng đứng đó nhìn cô.
Diêu Linh nhớ rõ cô bé này, đây là đứa bé cô có ấn tượng sâu sắc nhất cô nhi viện.
Cô bé này chuyển từ cô nhi viện cũ sang, bị khiếm thính bẩm sinh nên mới nhỏ đã bị bỏ lại ở cửa cô nhi viện. Vì cô bé không những bị khuyết tật mà còn là bé gái nên không có ai chịu nhận nuôi, gã nhân viên ngược đãi trẻ em lúc trước đã từng khi dễ cô bé này.
Diêu Linh thấy cô bé không đi thì ngồi xổm xuống cạnh bé, giờ bé đã đeo máy trợ thính, đang học nghe từ từ, nên Diêu Linh nói chuyện rất chậm rãi, "Tiểu Linh Đang hôm nay ăn cơm có ngoan không?"
Tiểu Linh Đang cúi đầu, dạ một tiếng, sau đó cẩn thận lấy một món đồ trong túi ra, trong lòng bàn tay nho nhỏ của cô bé là mấy viên kẹo sữa hình thỏ trắng.
Khi bọn nhỏ ngoan ngoãn sẽ được phát loại kẹo này, chúng rất thích ăn.
Diêu Linh ngạc nhiên, "Con cho cô sao?"
Tiểu Linh Đang lại dạ một tiếng, vẫn không dám ngẩng đầu lên, nhét kẹo vào túi Diêu Linh rồi chạy biến đi.
Dường như sợ Diêu Linh không chịu nhận.
Diêu Linh thấy thật ấm áp, lấy một viên kẹo trong túi ra ăn luôn.
Khi Phó Hằng lại gần thì cô cho anh một viên.
Phong ba trên mạng có ảnh hưởng nhất định đến Diêu Linh, nhưng cũng kéo theo một chuyện thú vị.
Không biết ai khởi xướng mà đám phóng viên kéo đến phỏng vấn họ hàng của Diêu Linh, thím Hai bảo cô rất nghe lời hiểu chuyện, từ nhỏ đã giúp đỡ trong tiệm mì của gia đình.
Những người họ hàng khác thì thi nhau dùng mọi lời hoa mỹ đã tán dương Diêu Linh.
Diêu Linh: "......." May quá, ít nhất là không có ai nói gì làm cô bực bội. Mấy câu như là khắc chết cha, không lễ phép, hư hỏng, vừa nhìn đã biết tính tính chẳng ra sao đều không xuất hiện, chứng tỏ mấy bao lì xì hồi Tết không phải không có tác dụng.
Ngay cả những ý kiến trước kia cho rằng cô không xứng với với Phó Hằng cũng không xuất hiện nữa.
Diêu Linh: "......" Thế giới thay đổi thật nhanh chóng.
Cô cứ tưởng chuyện đó đến đây là kết thúc, không ngờ Trương Nghiệp lại nhắn tin cho cô.
"Dạo này em có khỏe không? Chuyện trên mạng anh mới biết, xin lỗi không thể giúp gì cho em."
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh điên thật đúng kiểu em thích
RomanceTác giả: Thành Nam Hoa Khai Thể loại: ngôn tình hiện đại, sủng ngọt văn, gương vỡ lại lành. ~~~~~~~~~~~~~~~ Ai cũng cho rằng Phó Hằng là một tên điên. Ai cũng có thể trêu vào, nhưng những liều mạng thì thật sự không thể chọc aa. Nhưng không hiểu sao...