Chapter 3

20 1 0
                                    

Chapter 3

(Yasha Marie Estrella)

Pagdating namin sa bahay nila ay sinalubong kami ng Mommy niya.

"Hi Mom" Eugine

"Oh anak, hali ka muna Yasha dun tayo sa loob" Mommy ni Eugine, at kinaladkad ako. "Naglunch na ba kayo?"

"Opo, kakakain lang po namin" sagot ko.

"Sayang naman niluto ko pa naman yong favourite ulam mo" Tita

"Sinigang Tita?"

"Yes"

"Later Tita, kakain ako, ayoko palampasin luto niyo eh, thank you po"

"Sige, dyan kina kayo marami pa man ang aasikasuhin namin for Clarence's birthday" Tita at umalis na siya, si Eugine naman lumapit sakin.

"Baby, gusto mo ba magpalit ng damit? For sure kasi mamaya formal ang damit ng mga Dali sa birthday ni Clarence, dahil narin sa status ng pamilya niya"

"Huh?"

"Well, mayaman kasi yong pamilya niya at malaki ang company nila kaya for sure mga kabusiness ng magulang niya ang mga bisita" explain ni Eugine.

"Ahh, pero wala naman akong dalang gamit"

"Don't worry, I already prepared that"

"Ahh"

"Let's go" siya at umakyat na kami papunta sa kwarto niya.

Pagpasok namin sa kwarto niya ay dumiretso siya sa closet niya. Tapos may inabot siya saking damit that suited my taste.

"Do you really know me a lot, don't you?"

"Yeah, of course" siya, tapos next niya namang kinuha ay suit. At naglakad siya papuntang CR. "Ligo muna ako tapos ikaw naman, okay?"

"Okay"

Naglakad na siya papuntang CR at ako naman at nahiga sa bed habang nagcecellphone. I receive a message from Amythys and Marguax.

"-Okay ka lang?-" Marguax message

"-Yes I perfectly okay-"

"-Ayos ka lang ba? Nakita niyo na yong babae?-" Amythys message.

"-Yes, I'm fine. Pero di naman namin siya nakita-" pagkasend ko ay nilagay ko na yong phone ko sa bag at dumapa sa bed.

Nakadapa parin ako habang iniisip ko parin yong babaeng yon, I'm 100% sure na siya yon, pero bakit? Napaupo ako bigla nang may bumukas ng pinto dito sa kwarto.

"Bro, an----. Oh sorry. Nandyan na si Eugine?" tanong ng lalaking nasa harapan ko ngayon.

"Ahh yes, nasa CR siya naliligo lang" sagot ko

"Kung nandito ka sa room niya, you must be his girlfriend, am I right?" tanong niya pa

"Yes" dire diretso kong sagot

"Nice to meet you pala. I'm Clarence Traves Guevara, and you are?"

"Yasha Marie Estrella, pakilala ko sakanya, lumapit naman siya sakin at nilahad ang kamay niya, inabot ko naman yon at nakipag shake hands sakanya.

"Sige alis na ako, pakisabi nalang kay Eugine na dumaan ako" tumango naman ako at naglakad na siya papuntang pinto, pero tumigil siya at lumingon siya at tumingin sakin.

"Mag-attend ka ah, it's my birthday, I want to see you there"

"O-Okay" at tuluyan na siyang lumabas sa kwarto ni Eugine.

My Bestfriend Last Wish (TaeRin FanFic)Where stories live. Discover now