Chapter 10
(Clarence Traves Guevara)
Nandito ako sa veranda ng kwarto ko tamang tugtog lang ng gitara ko nang biglang tumunog phone ko, pagtingin ko si Eugine pala yong tumatawag, I answer it immediately.
"Yes, hello?"
"Clarence, sama ka? Gagala kami, kasama si Yasha and the other girls"
"Okay sige" sagot ko sakanya
"Sige dadaan ako Dyan bye 1:30 para 2 pm nandoon na tayo, okay?"
"Sige, dadalhin mo kotse mo?"
"Yeah, ikaw din dalhin mo na"
"Oh sige sige" and I hanged up.
Napatingin ako sa wristwatch ko, it's already 12:30 pm, kaya nagprepare na ako.
By 1:28 pm ay ready to go na ako kaya bumaba na ako at sumakay sa kotse ko, at maya maya lang ay may bumusina mula sa labas ng gate namin. Kaya nilabas ko na tong kotse ko at sinundan si Eugine. Binilisan ko yong pagpatakbo ko ng kotse ko para mapantayan ko siya, at nang mapantayan ko siya ay may nakita akong babae na nakasakay sa passenger seat.
Ayon siya na pinauna ko, papalapit na kasi kami ng highway. After 30 minutes ay nandito na kami sa parking lot ng mall, dito siguro kami magkikita kita.
Bumaba na ako nga kotse ganon din si Eugine at yong girl na kasama niya, at agad nitong isinabit ang kamay sa braso ni Eugine.
Napatingin ako sa direksyon kung saan kami papunta, nakita ko si Jayzel dun, tapos biglang sumulpot yong apat.
Papalapit na kami sa pwesto nila. Nakita kong sandali niyang tinignan yong girl na kasama namin. Tapos sunod ay kay Eugine and then sa nakasabit na kamay ng babaeng ti sa braso ni Eugine.
Nasa harap na nila kami, nagulat ako ng kausapin ni babae si Yasha.
"Oh hi Yasha" tapos lumapit siya kay Yasha at hinawakan siya sa magkabilang balikat. "It's nice to see you" at nakipagbeso pa.
"You know her?" tanong ni Hannah
"Y-yeah, friend ko siya, actually schoolmate natin siya" sagot ni Yasha.
"Really?" Marguax
"Yeah, by the way, I'm Samantha Nadine Clemente" pakilala niya at nakipagkilala siya kina Amythys, pati narin kay Jayzel. "So let's go, what were gonna do first" tugon niya pa, at akmang isasabit niya ulit yong kamay niya sa braso ni Eugine, but Eugine already holding the hand of Yasha.
Napansin kong napatingin siya dito kay Samantha, and there she gave Yasha a deathly glare, ang I think kaming dalawa lang ni Yasha ang nakita nun.
Why? Bakit ganon siya kay Yasha? Did Yasha did something wrong to her?"
"Shopping muna tayo" Marguax
Ayon naglakad na sila kaya sumunod na ako sakanila. Naglakad lang kami ng naglakad hanggang sa tumigil yong mga girls at pumasok dun sa Louie Vuitton at nagtitingin tingin ng kung ano ano, habang kami ni Eugine ay nakatayo lang dito sa harap ng Loius Vuitton habang nakatingin sakanila, well, my eyes already fixed on Yasha.
May tinitignan sila shoulder bag dun, maya maya ay naghiwa hiwalay sila at nakita ko si Yasha na lumapit sa isang pouch. Napatingin din ako dun sa pouch na hawak niya. Nakangiti lang siya habang nakatingin dun, halos dalawang minuto din niya yong hawak hanggang sa ibinalik niya yon sa lalagyan at itinuon sa ibang bag yong attention niya. Bakit kaya di niya binili yon? Maybe I can buy it for her.
YOU ARE READING
My Bestfriend Last Wish (TaeRin FanFic)
RomanceTo be hurt twice is really painful, that's why when there's another person that maybe I think, can hurt me for the third time, I refuse him and told him that I can ONLY treat him a friend or bestfriend. But I regret. Because when the time comes that...