Chapter 5
(Yasha Marie Estrella)
Humarap na ulit ako kay Mom nang maisuot niya na sakin yong necklace.
"Ohh diba? Bagay sayo"
"Mommy, uwi na tayo, baka nandoon na yong date ko" Marguax, excited na excited.
"Don't worry dito ka sunduin nun" Tita Dianne
"Huh?" Marguax
"Yong date niyong apat, dito nila kayo susunduin" tita Amanda
"And why?" Amythys
"Well, your dates call us yesterday, at dahil may usapan naman kami ng mga Mommy niyo, sinabihan namin yong dates niyo na dito nalang kayo sunduin" Mom
"Nice, makikita natin kung sino talaga ang date ni Amythys" Hannah
"Oo nga pala, get ready Amythys" Marguax and she smirk. Well, Amythys better get ready naman talaga dahil di nag-iisa si Marguax.
Ayon kahit ano pa ang ginawa namin din sa salon, hanggang sa.
"Asan na na yong apat na yon?" Marguax, sabay baba ng phone niya. "Ten minutes nalang before magstart yong ball ah" Excited na talaga siya. After niyang sabihin yon ay may narinig kaming bumusina mula sa labas ng salon.
Napatingin naman kami sa pinto ng salon, and there it is, pumasok dun si Eugine, kasunod niya si Clarisse.
"Good afternoon" bati nilang dalawa, tapos lumapit sakin si Eugine while si Clarence naman ay lumapit kay Hannah.
"Hi gorgeous" sabi sakin ni Eugine
"Akala ko, di kana sisipot" sabi ko sakanya
"Di naman pwede yon"
"Buti pa sila nandyan na yong date nila" Marguax
"Nakasunod lang naman sa---" di natapos ni Clarence yong sasabihin niya dahil nakarinig kami ng kakatigil lang na kotse mula sa labas ng salon.
Lahat kami ay nakaabang sa papasok dito sa salon. And it was Manuel, Marguax's date. Lumapit siya kay Marguax. And the second guy enter, this is the moment that were waiting for.
Except for our mothers, partners and Amythys, the three of us got shock when we recognize kung sino ang date ni Amythys. It was Loiue, hearthstone siya sa school, and halos lahat ng babae ay naglalaway everytime na ngingiti o kikindat siya sakanila, in short playboy Siya, na walang ibang alam gawin kundi ang paglaruan ang mga babae.
"Good afternoon" sabi pa niya, yong ngiti naman ng mga magulang namin ay abot tinga na.
Lumapit siya kay Amythys, at agad hinawakan ang waist ni Amythys, susugurin ko na sana siya, but Eugine hold my wrist and said.
"Don't" and just with that ay bumalik ulit ako sa tabi niya.
"At dahil nandito na ang mga dates niyo ay you better go hangga't Hindi pa nag i start yong ball niyo" Tita Dianne, at pinagtulakan kaming wali papalabas ng salon.
"Take care. Boys, iuwi niyo ang mga anak namin after the ball, okay?"
"Okay po" Manuel
"Yes po" Clarence
"Roger that" Louie
"Okay po Tita" Eugine, yan ang sagot nila sa mga Mom namin, at sumakay na kami sa mga sasakyan na dala ng mga date namin.
"Teka, pinagamit na to sayo?" tanong ko sakanya.
Ang totoo nyan, sakanya tong kotse kaso nga lang di pa pinapagamit sakanya to ni Tita, kasi baka daw naaksidente Siya.
YOU ARE READING
My Bestfriend Last Wish (TaeRin FanFic)
RomanceTo be hurt twice is really painful, that's why when there's another person that maybe I think, can hurt me for the third time, I refuse him and told him that I can ONLY treat him a friend or bestfriend. But I regret. Because when the time comes that...